Chương 103: Hoàn toàn tình ngộ

20 0 0
                                    

Thẩm Mậu nhìn thấy sắc mặt Vân Khanh, biết nàng đã chuẩn bị tâm lý thật tốt, thản nhiên xoay người, đi đến một chiếc ghế khác ngồi xuống, rồi từ từ nói: "Lý Tư nói với cha, trong nửa tháng này con quản lý gia sản rất tốt."

Quản lý gia sản rất tốt.

Những lời này của Thẩm Mậu là đánh giá rất cao, khi ông bắt đầu buôn bán cũng từ hai bàn tay trắng, vô cùng cơ cực nên những người có thể để ông khen ngợi thật không nhiều huống chi đây lại là con gái của ông, vậy nên lời khen này xuất phát từ thật tâm của ông.

Sau lần này nàng đã nhìn rõ hơn nhiều điều, hướng Thẩm Mậu nở nụ cười nhẹ: "Nhờ có cha dạy bảo, nữ nhi mới có hôm nay."

Thẩm Mậu kinh ngạc một chút, sau đó gật đầu nghĩ nếu nữ nhi là nhi tử thì tốt rồi.

Trong thư phòng im ắng, ánh mặt trời ngày mùa thu chiếu vào nhìn thật rõ những hạt bụi bay bay, ánh nắng chiếu lên đôi giày màu lam đính hạt châu của Vân Khanh thật giống con thú nhỏ đang lo sợ.

"Hôm nay cha gọi con đến là muốn cùng con bàn chút chuyện, con cũng biết việc gấm Dao Quang rồi." Thẩm Mậu ngẩng đầu, nhìn khuôn mặt nữ nhi càng ngày càng xuất chúng.

"Cha muốn năm nay tham gia tranh cử hoàng thương sao?" Lúc này phụ thân nhắc tới gấm Dao Quang, Vân Khanh mơ hồ biết ngài muốn nói là chuyện gì rồi.

Thẩm Mậu gật đầu: "Trước đó con đã báo tên ghi danh Dao Quang gấm tranh cử hoàng thương, việc này ta cũng đã suy nghĩ kĩ, gấm ta đã an bài người mang đến quan phủ ổn thỏa,Thẩm gia chúng ta cho tới nay, đều an cư ở Giang Nam, không có tham gia tranh cử gì của hoàng thất, lần này làm ra hành động như vậy cũng là tình thế bắt buộc. Liễu phủ nay đã suy tàn, chúng ta lại chỉ là một chi nhỏ trong dòng họ tách ra, sẽ gặp nhiều chuyện thế nhưng nếu có danh hoàng thương thì tự nhiên mọi chuyện đều dễ dàng hơn nhiều.

Vân Khanh hạ mí mắt, phụ thân cùng nàng nói chuyện như thế, là đang cùng nàng thương nghị công việc, khi quản lý Thẩm gia nửa tháng, tiền đút cho người quen, thân thích, chỗ quan viên, nhiều đếm không xuể, nếu không có cái danh Liễu gia che chở xác thực sẽ phải giải quyết nhiều chuyện hơn, từ xưa dân không cùng quan đấu, thương nhân cũng là dân, cũng không thể cùng quan đấu, nhưng nếu có cái danh'hoàng thương' này treo trên đầu, coi như là nửa là quan nửa là thương nhân rồi.

Thẩm Mậu thấy nàng đang chú tâm nghe, lại nói tiếp: "Hai ngày trước cha biết được một tin tức, năm nay Minh Đế đăng cơ tròn hai mươi năm, sau khi mùa đông qua đi mùa xuân đến, sẽ cùng Tứ hoàng tử đi Nam tuần, ắt hẳn cuối tháng này sẽ đến Dương Châu, Minh Đế vốn rất có hứng, đích thân ngự giá tới Dương Châu."

Vân Khanh trong lòng oành một tiếng, quả nhiên, sự kiện kia vẫn tới. Trong một năm này, Tứ hoàng tử tự mình đi Nam tuần, cũng là một năm này ở trong hoa viên Thẩm gia, chỉ là đời trước Minh Đế cũng không có tự mình Nam tuần, mà đời này lại xuất hiện, nhưng là vô luận Minh Đế có hay không có thì mục đích đều giống nhau. Khi đó Thẩm gia dốc hết toàn lực cung cấp mọi thứ tốt nhất cho Tứ hoàng tử sử dụng, cũng mang Du Long 18 trụ cho Tứ hoàng tử xem, Thẩm Mậu có ý mang thứ tốt nhất để hầu hạ vị thiên chi kiêu tử này, ai ngờ cuối cùng lại rước lấy đố kỵ, rồi diệt sạch Thẩm gia.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now