Chương 77: Di nương đấu tranh nội bộ

10 0 0
                                    

Qua hơn nửa canh giờ sau, tiểu nha hoàn trở lại, trong tay còn cầm theo một vật gì đó đưa cho Phỉ Thúy nhìn, vừa nhìn thấy, sắc mặt Phỉ Thúy liền thay đổi.

Tiểu nha đầu suy nghĩ một hồi, nhận lấy vật kia, gọi tiểu nha hoàn bưng một bát cháo mứt táo tơ vàng khác đi vào.

Vân Khanh đang ngồi cạnh cửa sổ đọc sách dạy đánh cờ, Phi Đan ở bên ngoài đến truyền lời, có Phỉ Thúy trong viện của phu nhân đến xin gặp, nàng hơi bất ngờ, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, ngày mai cha mẹ xuất hành, Phỉ Thúy lúc này không ở bên đấy chuẩn bị hành lý, còn đến chỗ nàng làm gì? Chẳng lẽ nương có việc muốn dặn dò nàng?

Nàng đặt sách sang một bên, bước ra thư phòng, ngồi xuống giường La Hán ở chính sảnh rồi mới bảo Phi Đan gọi Phỉ Thúy bước vào.

Một lúc sau, mành nhấc lên, Phỉ Thúy mặt mày thanh tú xinh đẹp trong tay còn ôm theo rổ trúc tiến vào, đầu tiên là hành lễ với Vân Khanh, rồi nhìn thoáng qua xung quanh.

Vân Khanh hiểu ý cho các nha hoàn khác lui xuống hết, chỉ để lại Lưu Thúy bên người, lúc này Phỉ Thúy mới mở miệng nói: "Tiểu thư, người nhìn thứ này xem."

Nha đầu kia kéo mảnh vải bố phủ trên rổ, chỉ thấy bên trong có một con chó nhỏ đang ngủ, mềm oặt nằm úp sấp, bốn chân duỗi ra ở trong rổ, chân mày nhăn lại nghi hoặc, con chó nhỏ này có cái gì cổ quái sao?

"Sao, đây là phu nhân sai ngươi đưa đến cho ta?" Nàng chậm rãi mở miệng, tuy biết rằng Tạ thị sẽ không đưa con chó nhỏ này đến cho nàng, nhưng trên mặt vẫn không lộ ra nửa điểm mà hỏi.

Phỉ Thúy biết đại tiểu thư tuy mới chỉ có mười ba tuổi, nhưng so với phu nhân còn có vẻ thành thục hơn, mặc dù đối với con chó nhỏ trong rổ trúc của mình có nghi ngờ nhưng không lộ ra, trong lòng âm thầm bội phục, lúc này mới lên tiếng: "Đại tiểu thư, vừa rồi Thu di nương đến thỉnh an phu nhân, ngồi chừng nửa canh giờ, còn cố ý muốn hầu hạ phu nhân ăn cháo, nô tỳ thấy hành động có chút khác lạ, mới lấy bát cháo ra, sai người tìm con chó nhỏ cho uống một nửa."

Phỉ Thúy nói xong, đem con chó nhỏ trong rổ thả xuống, chỉ thấy trong bụng con chó nhỏ vang lên âm thanh ùng ục, một hồi lại chảy ra nước, hóa ra không phải là nó ngủ mà không có sức để đứng dậy.

Nhìn thấy như vậy, Vân Khanh sao có thể không biết, bát cháo kia đã bị Thu di nương hạ thuốc xổ, hơn nữa liều lượng còn không nhỏ, nếu không phải Phỉ Thúy phát hiện ra có chuyện khác lạ, thay bát cháo khác, chẳng may nương uống phải cháo này, tất nhiên đi tả không ngừng, không thể xuất môn, mà nay ở trong phủ, Thủy di nương bị nhốt ở từ đường, Bạch di nương không tranh chấp gì, còn lại cũng chỉ có Thu di nương.

Cha lấy danh nghĩa đi xem cửa hàng ở Lợi Châu, nếu tổ mẫu thấy nương sắp xuất hành còn nhiễm bệnh đương nhiên không vui, nói không chừng sẽ để Thu di nương đi theo cha đến Lợi Châu.

Đối với tổ mẫu mà nói, trong nhà di nương cũng vậy mà thông phòng cũng thế, chỉ cần ai có thể sinh hạ tôn tử cho bà là tốt rồi, thân phận như thế nào, ở trong lòng bà đã trông mong tôn tử thành si cũng không là cái gì.

Di nương trong nhà đúng là không làm cho người khác bớt lo, mỗi người đều vì chính mình mà mưu tính, Thu di nương này bình thường thoạt nhìn có vẻ an phận, nhưng tại thời điểm này vẫn tính toán thiệt hơn.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now