Chương 83: Thai nhi chết

20 0 0
                                    

Vân Khanh đem sách đóng lại, ngồi ở ghế trầm tư, Phượng mâu hơi trầm xuống, sau đó liền đứng lên, đi ra ngoài.

Thải Thanh thấy nàng vừa mới vào sân lại muốn đi ra ngoài, đuổi theo gọi: "Tiểu thư, nước tắm đã chuẩn bị xong, người chưa tắm rửa lại muốn đi đâu?" Tiến vào phòng sinh, lại xảy ra chuyện như vậy, giống như gặp phải điềm xui, nhất định phải dùng nước lá gột rửa mới được.

"Không sao, ta đi một lát thôi." Vân Khanh khoát tay, vẻ mặt trầm ngâm xuyên qua phòng ngoài, đứng ở đó đợi một hồi, liền nhìn thấy tiểu nha hoàn đưa đại phu ra cửa.

Nàng liền tiến lên, sau khi hành lễ với đại phu, thăm dò hỏi: "Làm phiền đại phu, hôm nay vất vả rồi."

"Không sao, thầy thuốc là như thế." Đại phu hôm nay nhìn thấy thứ không nên thấy, sớm đã có người cho hắn bạc, biết cái nào là không nên nói, chỉ là không biết vị đại tiểu thư này tới tìm hắn để làm gì.

Vân Khanh cầm khăn ở trong tay, trên mặt hơi lộ ra nghi hoặc, "Ta ở học viện cũng có học chút y lý (kiến thức về y học), cho nên đối với y thuật có chút hiểu biết, hôm nay phương thuốc kia đại phu ngươi nghĩ sau khi uống xong, trừ việc khiến cho rong huyết, còn có tác dụng phụ nào khác hay không?"

Đại phu nhớ lại đơn thuốc vừa nãy, lắc đầu nói: "Nàng ta thay mấy vị thuốc trong đó mà thôi, xác nhận sẽ không có vấn đề gì."

Chỉ biết như thế, Vân Khanh trong lòng kinh hãi, nàng lúc ấy ở trong viện bị việc Thủy di nương sửa phương thuốc làm mất tập trung, tất cả mọi người đều nghĩ việc mẫu tử Tô Mi đều là bị Thủy di nương nhẫn tâm xuống tay gây nên, Tô Mi sau khi rong huyết cũng liên quan đến việc thai nhi trong bụng hít thờ không thông. Lúc đầu nàng cũng không có nghĩ nhiều, bởi vì ngay từ đầu bà đỡ đã nói trước lấy cuốn rốn ra, nhưng khi trở lại trong viện, nàng vẫn cảm thấy có chỗ nào không đúng, cho đến khi Thải Thanh vô ý nói ra hai chữ có độc.

Bình thường khi sản phụ rong huyết chắc sẽ không làm cho thai nhi lập tức tử vong, cho dù sản phụ tử vong, thai nhi cũng có thể thông qua phương pháp mổ bụng lấy ra. Thai nhi trong bụng Tô Mi đã muốn đủ tháng, mặc dù nàng ta rong huyết, chỉ cần thai nhi khỏe mạnh, như vậy nửa khắc sau sẽ không có vấn đề gì. Nhưng căn cứ lời của Trần ma ma, Tô Mi sau khi uống xong thì thuốc tác dụng mãnh liệt, dẫn đến rong huyết mà chết, trước sau cộng lại không có tới một canh giờ, mà lúc thai nhi được bà đỡ lấy ra thì tim đã ngừng đập.

Nàng nghi ngờ đứa bé trong bụng đã bị người ta động tay động chân! Trước đó Tề đại phu cũng từng đến bắt mạch, đều nói thai nhi trong bụng Tô Mi trừ việc có chút suy nhược, còn lại đều khỏe mạnh.

Không đến mức cơ thể người mẹ một khi rong huyết, thai nhi liền lập tức tử vong.

Vừa rồi nàng xem qua y thư, cũng đã nói rõ điểm này, nàng sợ chính mình học nghệ không tinh, vì thế đi ra xác nhận với đại phu, mới tin tưởng phán đoán của mình không có sai.

Nội tâm như sóng triều lên xuống, Vân Khanh sắc mặt trầm ổn, thi lễ với đại phu nói: "Ta đây liền không quấy rầy ngươi nữa." Đại phu chắp tay hoàn lễ, đi theo tiểu nha hoàn ra khỏi viện.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now