Chương 86: Hai nhà ép hôn

13 0 0
                                    

Đúng như Vân Khanh đoán, gã lão Tam kia quả thật giữa chừng có trở về, nhưng khi nhìn thấy Lão Nhị bị một người trong phòng đá văng ra ngoài, mà thân thủ Lão Nhị là tốt nhất trong bọn họ, hắn nghĩ nghĩ, vẫn là không nên chui đầu vô lưới, xoay người chạy thoát.

Bởi vì sợ rước họa vào thân, hắn phải đi tìm người đưa tiền cho hắn - Thược Dược, kể lại tình huống đã xảy ra, Thược Dược cảm thấy chuyện này rất quan trọng, cũng đi bẩm lại cho Liễu Dịch Thanh.

Liễu Dịch Thanh biết được tin tức này, đầu tiên là thất vọng và tức giận không thôi, ả lên kế hoạch như thế, muốn trả thù Vân Khanh, nào ngờ lại thành ra như vậy.

Nhưng sau đó, ả nhìn Thược Dược hỏi: "Gã lão Tam kia hiện tại ở đâu?"

Thược Dược nói: "Đang đợi ở bên ngoài, di nương, chúng ta bảo hắn trốn nhanh lên, để tránh bị quan phủ bắt được, rước họa vào thân." Lúc ấy cùng ba người kia liên lạc lại là nàng ta, sau khi bị bắt được, bọn họ tra khảo hỏi cung, đây chẳng phải ngay cả nàng ta cũng không còn biện pháp đào thoát!

"Không!" Liễu Dịch Thanh đáy mắt hiện lên một tia độc ác, ở Tề gia ả không được yêu thương sủng ái, nỗi buồn khổ đã lâu ngày làm cho ả tâm tư càng độc ác hơn, "Đây là một cơ hội! Nhanh đi lấy giấy mực đến, ta muốn khiến cho Thẩm Vân Khanh cả đời này phải sống so với ta càng thống khổ hơn!"

Thược Dược không biết ả suy nghĩ muốn làm gì, chạy nhanh cầm giấy và bút mực cho ả, lát sau, Liễu Dịch Thanh thổi khô mực trên giấy sau đó bỏ vào một phong thư, phân phó Thược Dược cho người đưa đến Liễu phủ.

Phải càng nhanh càng tốt!

Liễu phủ.

Bách Hợp từ bên ngoài vội vàng tiến vào, cầm phong thư đưa cho Liễu Đại phu nhân, nói: "Đây là đại tiểu thư ở bên kia sai người đưa tới."

Liễu Đại phu nhân thời gian gần đây tiều tụy không ít, đầu tiên là chuyện đại nữ nhi gả cho con trai tri huyện làm thiếp thất, con trai thì bị bệnh "bất lực" (hàm ý sâu xa ^^), con dâu qua đời, toàn là những chuyện không vui xảy ra, chỉ có một may mắn là con dâu sinh cho đứa cháu, nay nhận được thư của đại nữ nhi, vừa kỳ vọng lại càng thêm phiền lòng, cảm giác, tất cả những chuyện không tốt, đều xuất phát từ người con gái lớn này, cau mày tiếp nhận thư, nói: "Chẳng lẽ lại không có tiền may y phục, tháng trước mới cho nó 50 lượng bạc, ai đời lại có nữ nhi xuất giá lúc nào cũng hướng trong nhà đòi tiền chứ?!"

Bách Hợp đứng ở một bên, mắt xem mũi, mũi xem tâm, làm như cái gì cũng chưa nghe thấy, nói đến cùng đại tiểu thư gả đi ra ngoài còn dám mở miệng đòi tiền, còn không phải ỷ vào việc có đại phu nhân sủng ái sao.

Xé mở thư đầu tiên là tùy tiện nhìn lướt qua, bỗng Liễu Đại phu nhân con ngươi phóng đại, vội vàng cầm cẩn thận nhìn lại một lần, mới vừa rồi khuôn mặt còn đen sì, lúc này lại như có gió xuân thổi vào mặt, hai mắt nở rộ sáng rọi, liên tục hô 'tốt, tốt'.

Liễu Đại phu nhân gấp thư lại, gọi Bách Hợp cùng bà ta đến chỗ Liễu lão phu nhân.

Trong phòng lư đồng họa tiết bách hoa đua nở màu sắc được cắm vào 3 cây hương tỏa khói thơm dịu dễ chịu, Liễu lão phu nhân nằm nghiêng trên giường La Hán, nghe Liễu Đại phu nhân nói xong, mở mắt ra, miễn cưỡng hỏi: "Ngươi nói là thật sự?"

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now