Chương 62: Thế tử cứu mỹ nhân

16 0 0
                                    

Ngay lúc Vân Khanh sắp đến tịnh phòng, lại nghe thấy một bên truyền đến tiếng bước chân nam tử vội vàng, trong rừng cây phía sau một tiếng hô thật lớn: "Nghịch tử, con đứng lại đó cho ta!"

Âm thanh thình lình xuất hiện, khiến Vân Khanh sợ tới mức run lên, lại chợt nghĩ âm thanh này dường như có chút quen tai, giống như là giọng của An Tri phủ, vội vàng kéo góc váy, trốn vào một đình nhỏ hóng mát hình tứ giác bên cạnh, nín hơi ép khí đợi âm thanh đi qua.

Có thể tưởng tượng được tiếng bước chân vội vàng kia liền đứng bất động ở phía trước, Vân Khanh đành chấp nhận mà đợi.

"An Sơ Dương, hôm nay lão thái quân mời thế tử Cẩn Vương, công tử của Vĩnh Nghị Hầu đến phủ làm khách, ngay cả tiệc rượu ngươi cũng không dự, thật quá to gan!" An Tri phủ trợn mắt khiển trách.

Lại thấy An Sơ Dương cả người mặc quần áo đen một chút cũng không để ý, khẽ nâng mí mắt nhìn An Tri phủ nổi giận trước mặt, cất giọng lạnh lẽo nói : "Bọn họ đến phủ, liên quan gì đến con?"

Chết. . . . . . Nàng không nghĩ là mình lại lỡ nghe thấy chuyện nhà của người ta, hiện tại loại hành vi này, vẫn chớ nên để người ta phát hiện, nếu không sẽ nghĩ nàng cố ý ngồi ở góc tường nghe lén, có thể sẽ mắc lỗi to.

Chỉ nghe một loạt tiếng hít thở hồng hộc, đại khái là An Tri phủ tức giận nửa ngày không nói được, một lát sau, dường như tức giận ổn định một chút, mới nói: "Con nay cũng đã mười lăm tuổi, còn không chịu kết giao vài con cháu quyền quý, về sau trên con đường làm quan cũng có chút trợ giúp. . . . . ."

Ông ta còn chưa nói xong, An Sơ Dương lạnh như băng liền lên tiếng ngắt lời: "Chuyện của con, cũng không nhọc ngài phải quan tâm." Những lời này thể hiện thái độ xa cách, dường như An Tri phủ chỉ là người hời hợt quen biết, thích chõ mõm vào việc người khác, mà hắn không chút nào cảm kích, nếu Vân Khanh không biết hai người bọn họ là cha con, chỉ sợ có thế nào thì cũng không nghĩ ra quan hệ của hai người.

"Con là con ta, chuyện của con ta không quan tâm thì ai quan tâm, phu tử nói thành tích của con đã sớm có thể tham gia thi hương, con lại cố tình không đi, ta nói nếu con không thích đi thi khoa cử gia nhập con đường sĩ tử thì cũng thôi đi, kết giao nhiều với quyền quý, đến lúc đó người cha này sẽ đi lại sắp xếp cho con một chức quan cũng được, thế mà con lại cố tình không đi, khi không để lãng phí cơ hội này, con là muốn tức chết ta sao?"

Quan tâm của ông như thế, đổi lấy An Sơ Dương càng thêm không nể mặt mà nói, "Nay người quan tâm cho ai xem, nếu là thật sự quan tâm, năm đó sẽ không làm ra chuyện như vậy, bây giờ người lại làm ra bộ dạng cha hiền, là muốn đổi lấy cái thanh danh tốt hay sao?"

Chỉ nghe giọng nói, Vân Khanh đã cảm thấy bên trong chất chứa một dòng sông băng, cho dù không nhìn thấy biểu cảm của An Sơ Dương, Vân Khanh cũng có thể tưởng tượng khi hai cánh môi nhợt nhạt của hắn phun ra những lời này lạnh lùng đến mức nào.

Bất quá đây là lần đầu tiên nàng nghe An Sơ Dương nói nhiều lời như thế, phải nói rằng, An Sơ Dương là người luôn kiệm lời, có thể bớt được mấy lời liền bớt hẳn.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now