Chương 99: Bức tới cửa

14 0 0
                                    

"Nhưng mà cái gì?" Ngự Phượng Đàn rất không thích sau tin tốt còn có tin khác, sắc mặt tương đối lãnh đạm hỏi.

"Người này cũng không phải Thẩm Mậu, mà là một thương gia lúc trước cùng rơi xuống." Dịch Kính Thương khi mới biết được chút tin tức, liền nhanh phái người đi đón, nhưng kết quả truyền đến lại là tin tức người nọ không phải Thẩm Mậu.

"Đây là tin tức ngươi mang về cho ta?"

Dịch Kính Thương thấy Ngự Phượng Đàn hẹp mâu hơi hơi nheo lại, toàn thân cũng đột nhiên tỏa ra hàn khí, cả người căng thẳng, nói tiếp: "Bọn họ là cùng thời gian, cùng địa điểm rơi xuống , cho nên thuộc hạ suy đoán Thẩm Mậu tám chín phần mười cũng sẽ ở vùng phụ cận." Không biết tại sao, hắn cảm thấy từ sau khi Cẩn Vương thế tử đánh lui đại quân Tây Nhung, cả người khí thế càng ngày càng mạnh, ngẫu nhiên phát ra một loại uy nghiêm vô hình, không thể kém hơn so với các hoàng tử trong cung.

Nghe tin tức này, sắc mặt Ngự Phượng Đàn mới từ từ hài hòa lại, thanh âm hơi lạnh chậm rì rì nói: "Tin tức của những người khác ta không cần."

"Vâng" theo sau đó là một trận gió nhẹ, thân ảnh của Dịch Kính Thương biến mất ở trong phòng.

Một lát sau, bên ngoài lại thổi vào một trận gió, một bóng người màu đen xuất hiện trong phòng, "Chủ tử."

Ngự Phượng Đàn lãnh mâu đảo qua, chu môi gợi lên một nụ cười, "Tra được sao?"

"Tra được, Minh Đế trừ việc cho thế tử ngài đi về phía nam, mặt khác còn phái một người, cũng đi trước một bước." Thân hình bóng người màu đen đang quỳ xuống thẳng tắp, mặc dù là quỳ, cũng nhìn ra đã từng được huấn luyện tốt.

"Ai?"

"Tứ hoàng tử."

"Hắn quả nhiên cũng tới rồi." Ngự Phượng Đàn từ trên giường đứng lên, đi tới trước cửa sổ, nhìn cảnh hoàng hôn đỏ như máu, đem nửa bầu trời nhuộm thành dải lụa hồng dài miên man, khóe miệng tươi cười cũng nhiễm lên vài phần thị huyết.

Minh Đế tuy rằng bên ngoài phong hắn làm "Trấn Tây Đại Tướng Quân", thoạt nhìn được thịnh sủng không hết, lại không biết, kỳ thật chiến tranh với Tây Nhung vừa chấm dứt, còn chưa ổn định, Minh Đế đã hạ chiếu chỉ muốn hắn quay về kinh, bí mật phái biên cảnh Chỉ Huy Sứ đưa tiễn, kì thực sợ hắn ở trong quân thành lập uy tín, sau khi trở thành Cẩn Vương, lại là một Đại Tướng đương thời.

Việc đến Dương Châu này cũng thế, ở mặt ngoài là muốn hắn đến phụ trách việc an toàn trước khi ngự giá đến phía Nam, kì thực ngầm đem Tứ hoàng tử phái tới giám thị, sợ hắn có hành động kì lạ gì.

Nên làm hắn đều đã làm, không nên làm, nhìn tâm tình hắn, mới quyết định nên làm hay không làm.

Ngự Phượng Đàn nghĩ như thế, mà ở một góc của Dương Châu, cũng có một đám người có tâm tư mưu tính khác.

"Ngươi xem, nay chuyện buôn bán của Thẩm gia không có chút dấu hiệu sụp đổ, ngược lại để nha đầu kia tận dụng được nhiều thời gian hơn, nay khoản nợ của Tiết Hữu Tài bọn họ cũng đã thanh toán xong, những thương gia muốn náo loạn cũng dần dần không có, chúng ta chẳng lẽ liền như vậy mà nhìn gia sản Thẩm gia bị nha đầu kia đoạt hết hay sao, ngươi cam tâm sao?" Mạc thị vẻ mặt chán nản, trong mắt vừa đau lòng, vừa rối rắm.

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now