Chương 6: Tề phu nhân ngầm hạ bẫy

16 0 0
                                    

Một ngày sau khi Tạ thị từ Liễu gia trở về, Tề gia lại phái người tới, nói lần trước Mã phu nhân đến là hiểu lầm ý tứ của Tề phu nhân, nên gây hiểu lầm, nàng ta tỏ vẻ xin lỗi, hơn nữa phái xe ngựa tới đón Vân Khanh cùng Tề phu nhân cùng đi miếu, lấy thành ý tỏ vẻ chính mình xin lỗi.

Thành ý? Vân Khanh cười lạnh, đời trước chính mình cũng nghĩ đến Tề phu nhân là thật mang nàng đi tự miếu bái phật dâng hương, đáng tiếc, chân tướng là bị Liễu gia tạo áp lực, phải nhanh chóng giải quyết nàng, bà cô kia mặt ngoài hiền lành từ tâm nhưng là không có vì mẫu thân đi cầu bà mà có nửa điểm thương hại. . . . . .

Bất quá những điều này là do nàng đoán từ kiếp trước, mục đích đi Liễu gia là vì trước tiên ở trong lòng mẫu thân lưu lại vết tích, Tạ thị đã đến cửa nhờ vả, về sau Liễu gia không thể nói không biết Tề gia là vị hôn phu của nàng, tránh cho bọn họ ngụy biện, nương cũng sẽ có ý nghĩ khác, có thể cho nương đối Liễu gia không giống như đời trước tín nhiệm họ hoàn toàn.

Lưu Thúy trong tay cầm bộ y phục tơ lụa màu xanh giúp Vân Khanh mặc vào, hơi có chút bất bình nói : "Cũng không biết người Tề gia là chuyện gì xảy ra, phái người đến nói cũng nói không rõ ràng."

Phối hợp đưa tay lên, Vân Khanh cúi mắt nhìn vạt áo, nhẹ giọng nói: "Nếu người ta đã đến cửa bày tỏ áy náy, chúng ta cũng không thể quá nhỏ mọn, đi thôi." Trước khác nay khác, cả đời này, nàng sẽ tự quyết định đời mình. Hôn sự này, nàng nhất định sẽ lui, thù này, nàng cũng nhất định sẽ báo, nàng nhất định sẽ làm Tề gia cùng Liễu gia cực kì "rạng danh" ở Dương Châu.

Sớm có xe ngựa Tề gia đợi ở cổng sau, bởi vì Tự Miếu là nơi thanh tĩnh, trừ bỏ Lưu Thúy và hai tiểu nha hoàn ra, cũng không có mang nhiều người, lên xe ngựa, Vân Khanh ngồi ngay ngắn ở trong đó, chưa tới nửa canh giờ, đã đến trước cửa Tề Phủ.

Tề phu nhân là trưởng bối, Vân Khanh làm vãn bối phải hành lễ, Lưu Thúy liền xốc mành lên đỡ nàng xuống xe ngựa.

Tề phu nhân đứng ở cửa lớn, mặc một thân xiêm áo màu vàng phú quý, đứng phía sau là một nam tử bộ dáng trắng nõn mặt tròn, chính là vị hôn phu của Vân Khanh - Tề Thủ Tín, vừa nhìn thấy Vân Khanh đi tới, một đôi mắt vì miệt mài quá độ mà thâm quầng thâm lộ vẻ kinh diễm.

Dưới nắng mặt trời, làn da nữ tử trắng noãn như sương tuyết, hơi ửng hồng, mặt trái xoan, mắt phượng hơi khép lại, đoan trang tú lệ tràn đầy quyến rũ, nhan sắc kiêu sa như đóa mai mùa đông, rặng ngời hơn cả hoa nở rộ vào mùa xuân.

Vài năm nay đã ra vào nhiều nơi phong nguyệt, xem qua mỹ nữ cũng không thiếu, còn cho rằng có dạng mỹ nhân nào mà chưa thấy qua, nay mới biết được, thật sự là thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân, cái tên Hồng Linh đứng đầu bảng, nháy mắt biến thành son chi tục phấn.

Không nghĩ tới vị hôn thê ba năm trước đây gặp qua vài lần, thế nhưng giờ đây lại biến thành

mỹ nhân kinh diễm, nghĩ đến tiểu mỹ nhân xinh xắn động lòng người trước mắt này vốn là của hắn, lại bởi vì từ hôn đẩy ra, trong lòng không khỏi cảm thấy đáng tiếc, nói khẽ với Tề phu nhân nói : "Nương, sao nương không nói cho con biết, Thẩm Vân Khanh lại là một mỹ nhân như thế!"

Cẩm Tú Đích NữWhere stories live. Discover now