LVIII. True Identity

Pagkababa na pagkababa ni Hee Rin sa harap ng Windsor Castle, lukot na ang kanyang mukha at hindi niya maipaliwanag kung anong dapat niyang maramdaman. Una, iyon ang lugar kung saan siya ipinanganak; pangalawa, dito niya talaga makukumpirma kung sino ba talaga siya. Dapat nga ba siyang maging masaya, o malungkot sa kung anong malalaman niya?

Tumayo siya do'n at hinintay sina Angelo Sheffield at Francis Sheffield. Nang makapwesto na ang dalawa, lumakad sila sa red carpet papunta sa loob habang nasa likod nila si Hee Rin.

Ano ba dapat ang mararamdaman ko? Tanong ni Hee Rin sa sarili niya, namumuo na ang luha sa kanyang mga mata. She pursed her lips and stopped her tears from falling.

May halintulad 'yon sa pagsalubong kay BoA at Lay, ngunit mas bongga pa rin ang kanya. Nang makaharap siya do'n, napansin niya si Lay na nasa gilid kasama ni BoA, hindi niya mapigilang sumimangot dahil do'n. Wala siyang maipakitang emosyon kundi lungkot.

"It's been a while, dear." Sabi sa kanya ng Queen.

Mapait siyang ngumiti saka tumulo na ang luha niya. "Sa wakas... nakatuntong na rin ako dito," aniya. "May kailangan kayong sabihin, di ba?" Tanong niyang diretsahan.

Napalihis sila ng tingin. Humarap siya sa mga nasa likod nila, nando'n ang head ng mga household ng Sheffield, Glasgow, Edinburgh at iba pang household na bumubuo sa United Kingdom.

"I am Beatrix Strathmore, youngest daughter of Queen Patricia Strathmore and the late King and former Count Alexander Cornwall." Introduction niya. "I guess I should rephrase that." Dagdag niya.

Napaangat ng ulo si Patricia dahil sa sinabi niya. "Be--" Akmang tatawagin niya ang dalaga kaya lang--

"I am Beatrix Merrea Strathmore, youngest daughter of Queen Patricia Strathmore and King William Strathmore. Henry Williard Strathmore, Amber Elizabeth Strathmore and Charles Malfoy Starthmore are my siblings." Sambit niya. "It's nice to see all of you." Dagdag niya tapos pilit na ngumiti sa kanila. Pagkaharap niya sa parents niya, she can't help but to smile bitterly.

"So you knew." Salita ni Patricia.

Tumango siya, "So, it's now confirmed." She smiled again, pilit talaga.

"Now is the day that we will reveal the truth behind her identity and what happened 30 years ago." Panimula ng Queen.

The bloodline of the Strathmore are preserved through a tradition but details were not shown off to public. But recent research proved that something is not right with the preservation of bloodline according to the media. Thus, it made ruckus at the Windsor Castle, not just there but in the whole of England.

The current Queen, Patricia, who was married to Count Alexander Cornwall, almost three decades ago is rumored to have a secret relationship with his older brother, William. William took over the King's throne fifteen years ago just months after the Count's death. The cause of the Count's death is said to be a serious disease he had since birth and his body can't last any longer and eventually died.

A year after the Royal marriage of the newly seated Queen and the new King, the Count, the Queen bore a child and they named is Henry. A name passed on by their ancestors. After six years, the Queen got pregnant again and bore twins. No one knew this pregnancy of hers because she went into hiding in Japan, telling them that it is a vacation. Since they have connections, a very good friend of theirs took her in. At that time, the King was in England.

The first who was born is Amber, then his younger twin brother, Charles. The older twin is a genius whilst the younger twin has showed potentials in martial arts and currently holding black belts in Taekwondo, Karate, Aikido and Judo. He's an all-around athlete, too.