68: Honeymoon 3

The next days, Yumi and Mateo visited several more secret bases, took pills and annihilated them completely.

They discovered na tama nga ang hinala ni Mateo na dinedevelop sa mga secret bases na iyon ang machine upang makagawa ng maraming Killer Pill.

Also, results from breaking down those pills they had acquired already came out.

Those pills from the secret bases na tinumba nila Yumi at Mateo were still far from perfect.

But that one from Helena was different. If she had taken that pill on the day of their wedding, baka naging puppet talaga siya ng mga ito ng tuluyan.

Because of this, Mateo made his people investigate kung saan nabili ni Helena ang pill na iyon.

At first, they thought na matatagpuan nila ang sagot sa secret base na nasa Capital. But when Mateo and Yumi infiltrated that place, they only found na kumpara sa mga nauna nilang nainfiltrate, the machines there were a bit better. Though they were still developing them but their idea seemed to be in the right track.

They both investigated that place more, pero bukod sa impormasyon na nagpupunta doon kada buwan si Sancho upang icheck ang mga machine, they didn't found anything related to Don Luis nor about the improved Killer Pill.

They didn't annihilate that secret base though. That seemed to be the most important base. If they attacked it now, they might alert those people behind it.

Anyway, matatapos na din naman ang "honeymoon" nila Mateo at Yumi. Halos mag-iisang linggo na rin mula ng makasal sila.

Their days were the same though.

As reward for Mateo, Yumi would cook breakfast for him. But the rest of their meal would be prepared by him.

Hindi na naman naulit pa ang pagkasunog ng kusina nila. Yumi was a fast learner obviously.

She was too lazy to cook though. She was even already complaining about the breakfast. Kundi lang iyon reward ng lalaki, baka tigilan na niya ang paggising sa umaga para lamang magluto.

Well, she would rather do that kesa sa naman magtiis sa pang-aakit sa kanya ni Mateo.

Mind you! Hindi pumapalya ang binata.

Though hindi na naulit na lumabas ito ng kwarto niya na hubad ang buong katawan but he would still parade his half naked body around the house.

Nasanay na lang din si Yumi.

Pero na lang kung bigla itong lalapit sa kanya at mapapadikit siya dito.

Damn! She couldn't help feeling hot kapag nangyayari iyon.

Kaya naman as much as possible, she was distancing herself to him.

Gaya na lang ngayong huling araw ng honeymoon nila.

Sa gabi pa sila aalis upang sumalakay ng mga secret bases kaya naman nagkulong na lang muna si Yumi sa kwarto niya.

She busied herself with a medicine book.

However, sa kalagitnaan ng kanyang pagbabasa, she heard a loud scream from outside her room.

Agad siyang lumabas, only to find Muna looking traumatized habang nakatayo sa harapan ng pintuan ng kwarto ni Mateo.

The lad was standing on the doorway, half naked again, with just a towel covering his lower half.

Yumi groaned.

Naturally, Muna would scream and panic. This was an ancient times, you know.

Ladies were more fragile when it came to seeing naked men.