Chương 62

2.6K 169 70
                                    

Tần công công đứng ở trên cao, cầm thánh chỉ lên, cả Ninh phủ đồng loạt quỳ xuống. Giọng nói ông có phần mềm mại, không nhanh không chậm đọc to nội dung bên trong. Tất cả đều nhằm vào nữ nhân có địa vị cao nhất Ninh phủ, Gia Luật Chất Cổ. Từng từ từng chữ vang lên khiến lòng người rét lạnh, kinh sợ.

Gia Luật Chất Cổ từ ngày trở thành vương phi luôn âm thầm cài người vào Đường quốc, lén lút thu thập tin tức gửi về Khiết Đan. Hầu hết mọi việc đều bị Đường Dục Thành ngăn chặn, chặt đứt xúc tu Gia Luật Chất Cổ muốn vươn tới. Tuy nhiên lưới trời dày đến mấy thì vẫn có lỗ hổng, một phần nhỏ tin tức vẫn bị nội gián thuận lợi đưa qua biên giới. Đổi lại nội gián bên Đường quốc cũng thường xuyên gửi về tin tức của Khiết Đan, độ cơ mật chỉ có cao hơn chứ không có kém hơn. Đường Dục Thành và Gia Luật Chất Cổ ngoài mặt tương kính như tân, kết tóc phu thê bình bình đạm đạm gần mười năm, bên trong không ngừng đấu đá, gây thiệt hại cho đối phương.

Việc này không mấy ảnh hưởng đến tình giao hảo hai nước. Nào có quốc gia nào quang minh chính đại, không có mặt tối phía sau mà vững vàng tồn tại được. Không ngừng thăm dò lẫn nhau, mọi tin tức thu về đều nhằm củng cố quân đội, bên cạnh đó vẫn biết chừng mực không để chiến tranh xảy ra. So với chiến tranh thì hiện nay hòa bình được coi trọng hơn cả, chiến tranh cần nguồn lực rất lớn, sức người sức của bỏ ra như vứt vào biển lửa, chưa kể đến sinh mạng con dân hai nước. Nếu có thể tránh thì tránh, nhưng chuẩn bị luôn không dư thừa. Với Khiết Đan Đường quốc đều cẩn thận thêm hai phần, phải biết tính hiếu chiến và vết nhơ hai lần bại trận vẫn còn đó, Khiết Đan sẽ không dễ dàng bỏ qua.

Từ ngày có Nguyệt Nhi hành động của Gia Luật Chất Cổ có phần thu liễm hơn. Đường Dục Thành là người đối đấu với nàng bao lâu nên nhận ra ngay. Ngay cả hắn mấy năm nay thăm dò bên phía Khiết Đan cũng bớt đi lộ liễu, không gây ra động tĩnh quá lớn. Hắn từng có suy nghĩ, có khi nào nàng cũng suy nghĩ cho bé con không? Thân là hài tử sinh ra từ việc hòa thân, chiến tranh xảy ra bé con là người thiệt thòi nhất. Đứng trước vận mệnh quốc gia, bé con dễ dàng trở thành vật phẩm trao đổi hay thậm chí bị giết. Dòng máu chảy trong huyết quản bé con có gốc gác từ hai nơi đang tranh đấu nảy lửa, là tình thân mà cũng là địch nhân, vừa muốn bảo vệ, vừa muốn thẳng tay diệt trừ hậu họa. Dù thế nào hắn cũng sẽ bảo hộ bé con thật tốt, không để ai thương tổn đến bé.

Thánh chỉ vang lên đều đều. Mọi việc làm những năm qua của Gia Luật Chất Cổ đều bị phơi bày, chứng cứ xác thực, nhiều lần tổn hại đến mối giao hảo hai nước, âm thầm li gián, châm ngòi chiến tranh. Cuối cùng phế bỏ vị trí vương phi, vì cầu tình của vương gia mà không bị dụng hình tra khảo, từ nay đến cuối đời sẽ bị giam lỏng ở Ninh phủ, chịu sự giám sát của vương gia.

Thánh chỉ cuối cùng tuyên xong, mọi việc lập tức được thi hành. Gia Luật Chất Cổ bị ép đưa về viện, phần lớn người hầu lẫn thư tín bên trong viện của nàng đều bị đưa đi, không còn bất kì quyền hạn gì. Toàn bộ nơi chốn quen thuộc nháy mắt trở thành một phòng giam khổng lồ, phía trên là bầu trời u ám mù mịt bủa vây.

Tin tức này rất nhanh sẽ truyền khắp kinh thành, không lâu sau Khiết Đan cũng sẽ biết. Những việc này xảy ra hoàn toàn bất ngờ, khiến kẻ khác không kịp trở tay. Đường Dục Thành lo liệu ổn thoải tất cả mọi chuyện, việc làm của Gia Luật Chất Cổ hắn có bằng chứng rõ ràng, mà hành động của hắn bên kia đã xóa sạch mọi dấu vết, không để Khiết Đan tìm được sơ hở đòi lại công đạo hay kiếm cớ nổ ra chiến tranh. Với bằng này tội danh đủ để xử tử nàng, chèn ép Khiết Đan một thời gian dài nhưng hắn không làm đến cùng. Mục đích cuối cùng của hắn chỉ là hạ bệ nàng, dọn đường cho việc kế sau. Bên cạnh đó hắn không muốn Minh Nguyệt phải chứng kiến cảnh mẫu thân mình bỏ mạng. Giữ nàng lại đây, để nàng tiếp xúc với bé con một chút sẽ đỡ tàn nhẫn hơn cả.

Cưỡng ĐoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ