Chương 68

2.9K 139 119
                                    

      Đường Dục Thành cho người đem tin tức của Gia Luật Chất Cổ đến nơi hoàng đế Khiết Đan hạ trại, nói rõ sự tình xảy ra trong đêm, cả việc chưa thể truy tìm được kẻ đứng đằng sau giật dây. Kẻ hạ kế sách nãy quả thật rất thâm độc, hoàn mĩ không một kẽ hở, đem người diệt tận gốc, xóa sạch sẽ mọi giấu vết, khiến người của hắn không tra được chút manh mối nào. Hắn có linh cảm chuyện này do Khiết Đan gây ra, Đường quốc chẳng có lí gì phải hạ một nước cờ thua thiệt như vậy đối với Gia Luật Chất Cổ. Mà nếu là do Đường quốc thì người biết đầu tiên sẽ là hắn, chứ không phải lâm vào ngõ cụt như này, càng không sai lầm đến nỗi đang trên đất Đường quốc mà giết người diệt khẩu để chuốc lấy nghi ngờ.

      Người của hắn chẳng mấy đã quay về, báo hoàng đế Khiết Đan khi biết tin thổ huyết ngay tại chỗ, nếu thái y không kịp chữa trị e rằng đã đi theo Gia Luật Chất Cổ. Tuy nhiên tình hình không khả quan, người đã rơi vào hôn mê, không có dấu hiệu tỉnh lại. Chuyện liên quan đến Gia Luật Chất Cổ hoàn toàn bị xem nhẹ, không hề truy cứu. Đợi hoàng đế Khiết Đan qua cơn nguy kịch tất cả lập tức nhổ lều trại rời đi, tức tốc quay về kinh thành.

      Mối nghi ngờ trong lòng Đường Dục Thành càng sâu hơn, đầu mối quy về một người, chính là vị hoàng hậu đang ở kinh thành, mục đích là để bảo toàn ngôi vị cho nữ nhi Gia Luật Nha Sư. Hắn và hoàng huynh từng bàn luận đến vấn đề này, nhưng không hề nghĩ đến phương diện Khiết Đan sẽ giết người, còn diệt tai họa ngay trên đường đi. Dù vậy thì đây vẫn chỉ là suy đoán của hắn, hiện tại mọi việc đều lâm vào ngõ cụt, hắn có muốn lấy lại chút công bằng cho người từng là nương tử hữu danh vô thực suốt mấy năm qua bằng mấy lời nói suông được.

      Đường Dục Thành ở lại thành Hà Bắc nghe ngóng tin tức. Hoàng đế Khiết Đan chưa kịp trở về kinh thành mà trong cung đã đại biến. Hoàng hậu đem mọi quyền lực thu về trong tay, bành trướng hơn nhiều so với lúc tạm thời nhiếp chính. Đến khi hoàng đế yên vị trong cung bỗng dưng có thánh chỉ phong Gia Luật Nha Sư thành thái tử, ấn chứng ngọc tỉ rõ ràng, quan lại trong triều không thể phản bác. Có vẻ mọi việc đã mưu tính rất lâu từ trước, cả việc cầu tình để Gia Luật Chất Cổ trở về cũng là một trong số đó. Đường Dục Thành nhìn động tĩnh phía quân đội không hề có dấu hiệu muốn gây chiến, dường như lần này chỉ cốt đưa Gia Luật Nha Sư lên đế vị.

      Tuy vậy hắn vẫn tăng thêm ba tầng phòng vệ ở thành Hà Bắc, gửi mật báo về kinh thành xin thêm năm nghìn quân tinh nhuệ đến hỗ trợ, cẩn thận trước vẫn hơn. Mật báo gửi đi được đáp ứng, Đường Duy Cẩn đồng thời gọi hắn trở về, sẽ có tướng lĩnh thay hắn đến Hà Bắc ứng phó, nhìn tình hình hiện tại có lẽ Khiết Đan sẽ không dại dột gây chiến. Đường Dục Thành không phản đối, phân phó ổn thỏa cho thành chủ Hà Bắc rồi tức tốc quay trở về kinh thành, nếu nhanh sẽ kịp dự lễ mừng thọ của hoàng huynh.

      Kinh Thành Trường An, Ninh phủ. Cao Minh Thư nhìn Minh Nguyệt nôn nóng vì mọi người sắp trở về mà trong lòng chua xót. Chuyện của Gia Luật Chất Cổ Đường Dục Thành đã cho người báo về, y cấm không được để lộ ra với bé con, dù biết sẽ không giấu được bao lâu. Bé mới được nếm chút ngon ngọt của tình mẫu tử, hiện tại đối nàng vô cùng trông ngóng, vậy mà người đã... Y thở dài, ngước nhìn bầu trời xám xịt trên cao, tự nhủ sau này sẽ thay Gia Luật Chất Cổ chăm sóc bé thật tốt. Suy cho cùng hai người là bằng hữu, người kia gặp chuyện không may, tâm tình y như bị đá tảng hàng trăm cân đè lên, vô cùng nặng nề.

Cưỡng ĐoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ