Chương 72

2.6K 141 86
                                    

Gió bấc nổi lên, đem buốt giá táp vào phần da thịt lộ ra bên ngoài, báo hiệu mùa tuyết sắp tới. Ngoài cửa Ninh phủ đã có ngựa xe đợi sẵn, Cao Minh Thư nhìn đoàn người trước mặt một lượt, nhanh chóng bước lên. Khung cảnh bên ngoài cửa sổ nhỏ thoăn thoắt biến chuyển, nháy mắt đoàn người đã đến hoàng cung. Vẫn dáng vẻ uy nghiêm, lộng lẫy, nhưng quẩn quanh đâu đó luồng áp lực vô hình đang không ngừng lan rộng ra. Cao Minh Thư bước xuống xe, ngước nhìn bầu trời xám xịt, hi vọng tra hỏi sớm kết thúc để y có thêm thời gian gặp Đường Dục Thành.

Cao Minh Thư lần đầu đến đại lao, dù đã chuẩn bị tâm lí nhưng y ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi khí thế nơi này, y không tránh khỏi cảm giác khẩn trương, nhịp tim tăng thêm vài phần.Người tiếp nhận điều tra biến cố trong đại lễ, Dương đại nhân từng đến Ninh phủ để tra hỏi y theo sự sắp xếp của Đường Chính An, bất quá y từ chối, y muốn tự mình đến đây. 

      Y đem mọi chuyện mình biết nói ra, những câu hỏi nào trả lời được đều trả lời thật cặn kẽ, kĩ càng. Sự việc ngày đại lễ qua ánh mắt y không khác biệt so với những người khác. Chuyện trong Ninh phủ cũng vậy, không có thêm manh mối gì, giống hệt những thứ thu thập được ở Ninh phủ mấy ngày trước.

Nghĩ đến Gia Luật Chất Cổ, lời đến miệng ngập ngừng đôi chút, khuôn mặt của Minh Nguyệt xuất hiện trong tâm trí y. Bé con mong mỏi tình thương ở Gia Luật Chất Cổ thế nào y biết rất rõ, sự vui mừng của bé trong đại lễ giờ y vẫn tưởng tượng được. Là kinh hỉ, là hạnh phúc trước giờ y không thể mang đến cho bé con. Tay nắm chặt vạt áo, cuối cùng khẽ buông ra, y nói nhỏ:

- Nguyệt Nhi, cha xin lỗi.

Y hướng Dương đại nhân nói:

- Dương đại nhân, trong lúc hỗn loạn ta còn nhìn thấy một người, ta đã xác nhận lại rồi, người này chính là tiền vương phi Gia Luật Chất Cổ, người mà mọi người đều nói rằng đã chết.

Dương đại nhân trừng mắt lên:

- Vương phi, người vừa nói gì?

Cao Minh Thư lặp lại:

- Ta nói trong đại lễ ta nhìn thấy Gia Luật Chất Cổ, nàng định dẫn Minh Nguyệt đi lúc hỗn loạn. Nàng mặc trang phục của người hầu Khiết Đan, đeo mạng che mạng, nhìn sơ qua rất dễ lẫn với vài vũ cơ biểu diễn điệu múa truyền thống lúc trước. Dù hỗn loạn ta vẫn nhìn ra được đầu vết sẹo ở dưới mắt nàng. Ta cũng đã xác nhận lại với Minh Nguyệt rồi, bé con sẽ không nhận nhầm một người Khiết Đan xa lạ là mẫu thân.

Dương đại nhân vội sai người ghi chép lại hết lời Cao Minh Thư vừa nói. Chắc chắn sau chuyện này ẩn chứa âm mưu rất lớn, lát nữa ông phải đem chuyện bẩm báo lên thái tử và điều tra lại tình hình Khiết Đan, gần đây tin tức từ biên giới Đường quốc - Khiết Đan yên ắng quá mức cần thiết. Dương đại nhân đập bàn:

- Gia Luật Chất Cổ này thật thâm độc, bày ra chuyện giả chết rồi quay lại hoàng cung ám sát hoàng thượng. Thật đáng chết.

Cao Minh Thư giật mình, không lẽ suy nghĩ của y đúng chăng, rằng mọi chuyện là do Gia Luật Chất Cổ.

- Dương đại nhân, ngài nói lần này là do Gia Luật Chất Cổ gây ra?

Cưỡng ĐoạtWhere stories live. Discover now