Chương 6: Tận thế ập đến (2)

13K 598 31
                                    

4: 00 sáng ngày 10 tháng 10 năm 20×5, một tảng thiên thạch chứa virus mang tính hủy diệt rơi xuống hành tinh xanh, toàn bộ hệ sinh thái trên hành tinh bị phá hủy, mở ra tận thế.

Ngày thứ ba của tận thế, mất điện, nước bị ô nhiễm nhẹ, uống vào miệng cảm thấy có vị lạ. Có điều ở tiểu khu của bọn họ, trên nóc mỗi nhà đều có một hồ chứa nước, tạm thời không cần lo lắng vấn đề nguồn nước bị ô nhiễm. Còn bên ngoài, nước mà người dân mua từ nhà máy nước bắt đầu ô nhiễm.

Lâu Linh xem mấy túi gạo, bột, thịt và hoa quả trong bếp, còn có thùng đựng nước tinh khiết, hơi cau mày. Dù bây giờ có lương thực dự trữ nhưng cô biết sẽ đến lúc họ ăn hết, hơn nữa không biết đại họa này kéo dài bao lâu, còn sinh ra ảnh hưởng gì nữa. Đến lúc đó mấy vật dụng dùng một lần còn sản xuất không? Đất có trồng được lương thực không?

Có điều, nhân loại đã trở thành chúa tể của hành tinh xanh, đứng ở đỉnh cao nhất của chuỗi thức ăn, sức sống ngoan cường đến khó tin. Dù như thế nào, trong tuyệt vọng, chắc có thể tìm thấy một lối thoát?

Lâu Linh an ủi mình, tuy rằng zombie xuất hiện nhưng nhân loại cũng dần thích ứng, tiến hóa theo. Bất luận là thiên nhiên hay giống nòi luôn có trạng thái cân bằng.

Ít nhất sau ba ngày, hằng ngày cô đều bị Lâu Điện nhẫn tâm đẩy ra khỏi cửa đối mặt với đám quái vật. Ban đầu ọe ọe suốt, bây giờ cô phản ứng cực nhanh, chém giết zombie, thích ứng với hiểm họa có thể ập tới bất kì lúc nào, không thể không kể tới công lao của Lâu Điện.

Chẳng qua, cũng có phiền não, tuy không biết thảm họa này sẽ kéo dài đến khi nào nhưng cô biết thực phẩm trở thành điểm mấu chốt. Ngoài thức ăn, còn cần rất nhiều đồ dùng hàng ngày, là một nữ hán tử, cô có quyền lo lắng đến tất cả đồ dùng cần thiết —— ví dụ như băng vệ sinh, nếu dừng sản xuất thì sao? Chẳng lẽ phụ nữ không còn đường sống?

Đang buồn lo vô cớ, đôi tay từ phía sau ôm cô vào lòng, hơi thở nóng bỏng phả vào vành tai, người nọ nói: "Tiểu Linh, sẵn sàng chưa, chúng ta ra ngoài thu thập vật tư."

Lâu Linh lười giãy giụa ——khí lực người này lớn đến mức khó tin, cô nghi ngờ phải chăng giống mấy tin đồn lan truyền trên mạng, anh đã thức tỉnh dị năng lực lượng kiêm tốc độ, đặt vào thời bình, anh sẽ là superman. Có điều, đêm trước khi tận thế chưa buông xuống, anh đã khỏe như thủy thủ Popeye ăn rau chân vịt, chắc không tính là biến dị, điều này thật không khoa học.

Lâu Linh ừ một tiếng, ngoan ngoãn để anh dắt ra khỏi phòng bếp —— không giãy tay ra nổi, thực khổ bức.

Lâu Điện trên mặc áo đen quần da đen chỉnh tề, dưới đi đôi giày thể thao, dáng người cao to dong dỏng —— tất nhiên Lâu Linh thừa biết bộ dạng này biến hóa thế nào khi cởi quần áo, rất giống với những hình ảnh không trong sáng trong truyện của bọn con trai. Còn cô vẫn mặc đồ thể thao, chân đi đôi giầy thể thao, y hệt lúc trước tận thế. Hiện tại cô phải cảm ơn Lâu Điện trước kia làm cô cảm thấy nguy hiểm, quần áo đa phần toàn đồ thể thao năng động, không dùng đến giày cao gót nên chưa cần lo lắng vấn đề trang phục.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now