Chương 17: Lòng Người Thời Tận Thế (8)

9.3K 409 0
                                    

Giữa trưa hôm sau, quân đội mới tới thành tây.


Thời tiết rét lạnh, hà hơi cũng ra khói trắng, nhưng khi vừa nghe tiếng súng vang bên ngoài khu nhà, mọi người đều hưởng ứng reo hò.


Đặc biệt là những người thường, không dám đối mặt với zombie cấp một; suốt một tháng chui rúc trong nhà, dựa vào chút ít đồ ăn để cầm cự, nên họ rất vui sướng khi thấy quân đội xuất hiên, nhắc đi nhắc lại "ZF sẽ không vứt bỏ người dân đâu mà".....


ZF quả thật không vứt bỏ người dân, nhưng thảm họa xảy đến cũng khiến Chính phủ chật vật; chịu cử quân đội đi tìm người sống sót cũng vì phía trên hạ lệnh, nhưng thật sự không thể điều động nhiều binh lính.


Một chiếc xe tải quân dụng lớn tiến vào khu nhà, dừng ngay giữa quảng trường; hai mươi mấy quân nhân cầm súng nhảy xuống, xếp hàng cảnh giới; một người đàn ông mặc quân phục áo măng tô xanh đứng trên đỉnh xe, cầm loa phóng thanh bắt đầu giải thích tình huống, sau đó kêu gọi những người sống sót nhanh chóng thu thập hành lý, tự chuẩn bị xe, tập hợp tại đây.


Theo lời người đàn ông này, quân đội vào thành tìm kiếm người sống sót, nhưng vì lực lượng không đủ nên sẽ không tới một số nơi nguy hiểm; vì người có hạn nên không thể hộ tống tất cả tới căn cứ an toàn; quân đội chỉ phụ trách dẫn đường, nếu gặp bất trắc gì thì phải dựa vào nỗ lực của mọi người.


Lời nói thẳng thắn đầy tàn khốc, nhưng cũng nói luôn điểm mấu chốt vấn đề.


Người trong khu nhà vốn ảo tưởng có quân đội bảo trợ, họ sẽ được an toàn tuyệt đối...nhưng bây giờ nghe được những lời này, không khác gì như sấm đánh bên tai. Người trầm mặc không nói, người che mặt trộm khóc, người cố gắng tranh thủ thời gian, người thì cợt nhã bất cần đời và cũng có những người nảy ra dị tâm... Nhưng, tất cả đều chấn tĩnh lại sau lời giải thích của quân đội.


Trong khu nhà, người sống sót rất nhiều, trừ những người sống ở đây thì còn lại đều là người chạy trốn tới, chiếm tạm những căn nhà không ai ở. Tuy không mấy hài lòng với tình huống bên ngoài, nhưng vì tận thế xảy ra nên cứ nhìn thấy người cầm súng lại bất giác sinh ra sự sợ hãi; mọi người nhanh chóng chấp nhận sự thật.


Rất nhanh, chiếc xe tải quân dụng rời khỏi khu nhà, tụ lại cùng những chiếc xe bên ngoài. Người sống sót trong khu nhà cũng lên xe, cùng nhau rời đi.


Sống trong khu nhà đều là người có tiền, đa số đều biết lái ôtô, nhà nào cũng có xe nên chẳng sợ thiếu xe mà chỉ lo lắng vấn đề thiếu xăng dầu. Còn những người không biết lái ôtô thì có thể đi nhờ hàng xóm, nhưng tiền xe đổi bằng đồ ăn, đây là quy định ngầm, nếu dám gây sự thì những người lính kia sẽ trực tiếp giải quyết, hậu quả không tốt lắm.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now