Chương 65: Trí tuệ thời tận thế (3)

5.7K 228 9
                                    

Chọn một căn nhà nhìn có vẻ sạch sẽ, mọi người đi vào nghỉ ngơi.

Cả nhóm vất hết những đống đồ lộn xộn trong phòng ra ngoài, thừa thì chất sang một bên, dọn ra một khoảng trống đủ để làm chỗ nghỉ.

Trong cả quá trình, Lâm Bảo Bảo vẫn giám sát Đàm Mặc, không cho cậu tấn công Lâu Điện. Chẳng biết có phải vì cảm nhận được uy lực cường đại trên người Lâu Điện hay không mà cậu luôn bày ra tư thế sẵn sàng lao đến.

Trong nhà, những đồ có ích đã bị hốt gần hết, chỉ còn lại một vài vật dụng không hữu ích trong thời tận thế.

***

Đến khi nhà cửa sạch sẽ, vừa khéo đến buổi trưa, Lâu Điện lấy đồ đi nấu cơm. Còn Lâm Bảo Bảo kéo Đàm Mặc vào nhà vệ sinh, dùng nguyên một chậu nước sạch rửa ráy cho cậu ta.

Lâu Linh thấy thế, chạy ra chỗ Lâu Điện, xin một ít xà phòng và một bộ quần áo sạch đưa cho Lâm Bảo Bảo.

Thường ngày, ba người có đi thu thập một ít quần áo. Ở đây đâu đâu cũng thấy zombie, đã giết thì tiện tay lấy luôn quần áo của chúng, chẳng cần biết thế nào, lấy hết, bản thân không dùng thì cho người khác. Sau tận thế, rất nhiều thứ đã ngừng sản xuất, toàn phải dùng đồ có sẵn từ trước đó, đặc biệt quần áo là thiếu thốn nhất.

Đưa xong, Lâu Linh vào phòng bếp hỗ trợ, đúng lúc Lâu Điện lấy nồi hầm bằng năng lượng mặt trời định hầm canh.

Trong nồi có sẵn câu kỷ tử, táo đỏ, sườn và củ mài; vừa nhìn đã biết tẩm bổ cho riêng mình. Lâu Linh tủm tỉm cười, khuôn mặt hơi đỏ.

"Anh, em khỏe rồi, không cần uống canh mỗi ngày nữa đâu." Ý muốn Lâu Điện tiết kiệm một chút.

Tuy biết trong không gian của Lâu Điện, thời gian đóng băng; Lâu Linh không rõ nó rộng cỡ nào, cái gì cũng thấy Lâu Điện có, nhưng đôi khi cô cảm giác hơi lãng phí.

Lâu Điện lơ đãng đáp lời, không để ý lời Lâu Linh nói, vẫn tiếp tục bận rộn. Anh lấy thêm nguyên liệu khác, rồi xách hai thùng nước tinh khiết ra ngoài, bắt đầu đong gạo nấu cơm.

Đang lúc hai người luôn tay luôn chân, bỗng có tiếng gào lên giận dữ của Lâm Bảo Bảo. Lâu Linh quay đầu nhìn, nhưng thấy nhà vệ sinh khóa cửa nên bị Lâu Điện xoay đầu lại. Anh hôn lên đôi môi cô, muốn cô đừng đi quản chuyện người khác.

"Anh, cái người tên Đàm Mặc... Anh thấy cậu ta thế nào?" Lâu Linh vừa bẻ súp lơ, vừa hỏi.

Lâu Điện mặc tạp dề, đang thái sườn. Nếu ở ngoài, thường là anh xuống bếp, còn nếu có ông Mạc, tất nhiên anh sẽ vắt chéo chân chờ ăn. Còn vì sao là Lâu Điện xuống bếp là bởi vì tay nghề anh rất tốt. Hơn nữa hôm nay tâm trạng anh không tệ, định trổ tài nấu nướng.

"Không tệ." Lâu Điện hào phóng nhận xét. Cần rèn luyện thêm, nhưng là một đội viên không tồi. Tất nhiên điều kiện tiên quyết là trước hết cậu ta phải nghe lời đã.

Tuy nhà họ Lâu ở căn cứ Tây Bắc, nhưng Lâu Điện vẫn muốn xây dựng một đội ngũ cường hãn, hơn nữa phải là những người anh có thể tin dùng. Nếu có thể thu phục được Đàm Mặc, năng lực của cậu ta rất hiếm có, khi bị zombie bao vây tất sẽ có chỗ phát huy. Đương nhiên, đây mới chỉ là bước tính toán đầu tiên, dù thế nào đi chăng nữa, Lâu Điện vẫn muốn đưa Đàm Mặc về căn cứ Tây Bắc, về sau sẽ có lúc cần dùng.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ