Chương20: Lòng Người Thời Tận Thế (11)

8.9K 411 24
                                    


Đoàn xe dừng lại ở khoảng đất trống trước căn cứ. Mấy chiếc xe tải chứa vật tư tiến vào căn cứ theo một cổng chuyên dụng. Những người sống sót phải xếp thành hàng trước căn cứ, tiện thể vào sổ thông tin cá nhân của họ.


Lúc này, có quân nhân cầm loa giải thích tình hình. Nhằm tránh việc để sót người trong cơ thể chứa virus zombie, sau khi khám, mọi người phải ở lại phòng cách ly một đêm, qua ngày mai mới thực sự trở thành thành viên trong căn cứ. Sau khi là thành viên, họ sẽ được nhận đồ ăn do căn cứ cấp cho người sống sót.


Hành động này khiến mọi người rất bất mãn, vốn tưởng rằng trải qua tầng tầng khó khăn đi đến căn cứ an toàn giữa thời tiết lạnh giá, chắc chắn được nữ thần mùa xuân vui vẻ chăm sóc, không ngờ bà thím mùa đông ra tay vô tình. Song đối mặt với quân đội võ trang, cuối cùng đám đông chịu nhận sự sắp xếp này.


Xe bọn họ lái đến không được đưa vào căn cứ, đành đỗ ở cổng chính, ai nấy lấy hành lý xách theo người. May mà ngoài việc thu một phần ba số thức ăn thì phía căn cứ không lấy những vật khác, coi như có chút an ủi.


Nhóm Lâu Linh quan sát căn cứ, phát hiện bên ngoài căn cứ xây tường bao bằng bê tông chắc chắn, cao khoảng năm mét, trên bờ tường còn rào kín bằng lưới sắt điện, cách một đoạn đặt một camera, tạm thời không phải lo lắng vấn đề an toàn.


Tốc độ xếp hàng đăng ký rất nhanh, chẳng mấy chốc đến lượt đám Lâu Linh. Lâu Linh nhìn qua, nhân viên phát cho bọn họ một bản kê khai đơn giản, chỉ có họ tên, giới tính, có khả năng gì. Ở tận thế, không ai để ý xuất thân quê quán của bạn nữa, bởi vậy kê khai đơn giản nhanh gọn. Lâu Linh điền đầy đủ thông tin, phần năng lực trực tiếp ghi người thường. Còn ở mục này, Lâu Điện lấp chỗ trống bằng dòng chữ dị năng giả hệ không gian, những người khác lần lượt điền dị năng của mình vào.


Nhân viên ở cửa thấy có dị năng giả, liền nói: "Dị năng giả tách riêng với người thường, các anh có thể qua bên này. Nếu có người thân thì được đi cùng lên cửa trên."


Mọi người không có ý kiến, sau đó nộp thức ăn. Tất nhiên chẳng ai nộp thực phẩm dự trữ trong không gian, tất cả đều nộp đống thức ăn để trong xe trước. Nhân viên phụ trách không nói gì, có lẽ anh ta cảm thấy thời gian đầu không gian của dị năng giả không lớn, không chứa được bao nhiêu đồ ăn, hoặc có thể căn cứ muốn thiết lập quan hệ tốt với dị năng giả.


Sau đó đoàn người đi theo một nhân viên của căn cứ đến dãy phòng cách cổng trụ sở không xa. Trước cửa phòng có binh sĩ mặc áo bành tô kiểu quân đội cầm súng gác, nếu bên trong xảy ra chuyện có thể giải quyết ngay.


Nhân viên kia dẫn bọn họ vào một căn phòng khá rộng kiểm tra trước. Nam nữ tách riêng, mấy nhân viên y tế chịu trách nhiệm kiểm tra trên người họ có vết thương do zombie cào không, tuy rằng nhóm người này là quân đội hộ tống trở về nhưng vẫn phải làm theo trình tự. Bên phía Lâu Linh người làm nhiệm vụ đều là nữ, nhưng giữa thời tiết lạnh lẽo, phải cởi hết quần áo chỉ mặc mỗi quần lót thì hơi quá. Song để được ở lại căn cứ, cần chấp nhận chuyện này, vì vậy dù có một số người ồn ào, cuối cùng vẫn đồng ý.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now