Chương 15: Lòng Người Thời Tận Thế (6)

9.8K 453 12
                                    

Qua radio biết được mấy ngày nữa quân đội sẽ đến, trong khoảng thời gian này, nhóm Tịch Mộ Phong và Vệ Hiến quyết định ra ngoài thu thập thật nhiều vật tư, muốn lấp kín không gian lưu trữ của Vệ Hiến.


Vì thế, Lâm Bảo Bảo cùng Hoàng Chỉ Lăng cũng đi theo, không vì phận nữ nhi mà lui về chỗ an toàn, chuyến đi đến nhà họ Trần đã tai nghe mắt thấy nhiều điều khiến hai cô gái bừng tỉnh nhận ra sức chiến đấu của bản thân trong thời tận thế quan trọng đến nhường nào. Là phụ nữ, tồn tại trong một thế giới nguy hiểm thì càng phải bảo vệ tốt bản thân, phải sống thật kiên cường, hoàn toàn không có tư cách õng ẹo già mồm.


Trần Khải Uy là dị năng hệ băng, đương nhiên cũng muốn đi cùng. Nhưng mọi người đều đi, vậy đứa nhỏ tính sao đây? Không thể đưa nó đi cùng được? Chẳng nhẽ để nó trong phòng một mình.


Trần Khải Uy lo lắng, cuối cùng cắn răng gõ cửa nhà họ Lâu. Nghe tin anh em họ không định ra ngoài, vậy gửi thằng nhóc ở đấy cũng được, mình an tâm hơn.


Nhìn hai chú cháu, Trần Khải Uy sợ sệt nắm tay Trần Lạc Sênh rụt rè, Lâu Linh trầm mặc, mỉm cười đáp ứng, còn cam đoan sẽ canh chừng cậu bé trong nhà cẩn thận.


"Cám ơn!" Trần Khải Uy trịnh trọng nói lời cảm tạ.


Chờ nhóm người rời khỏi khu nhà, Lâu Linh dắt tay Lạc Lạc đi qua sân, vào trong nhà.


Vừa vào cửa, Lâu Linh đã ngửi thấy mùi cơm đang nấu ở phòng bếp. Trong khoảng thời gian này, Lâu Điện không định ra ngoài rèn luyện Lâu Linh giết zombie, mà anh tranh thủ làm thêm một ít món ăn dễ mang theo để đặt vào trong không gian; khi nào bất tiện có thể lấy ra ăn luôn, khỏi phải ăn những loại lương khô nhạt nhẽo, vô vị. Trừ cơm ra, Lâu Điện còn nhào bột hấp bánh bao, bánh mỳ, bánh nướng, sủi cảo.... Dù sao mấy thứ này cũng dễ làm như cơm, mì, phở, Lâu Điện chuẩn bị hết; thậm chí còn nấu một số loại canh đổ vào chai để vào không gian.


Tay nghề nấu nướng thật tốt —— Lâu Linh thầm nghĩ. Không uổng công mỗi ngày anh cầm sách "Nhà bếp của người vợ tốt", nhưng món gì anh nấu cũng quá ngon, nhất là bánh bột, bánh tiêu, sủi cảo nhân đều khiến cô thèm thuồng.


Lâu Linh dắt đứa nhỏ vào phòng bếp, thấy Lâu Điện đang bận liền lấy một bát cơm tẻ, múc một ít thịt, dưới chút nước sốt rồi trộn đều.


Lâu Điện liếc nhìn một cái rồi quay đi.


Lâu Linh cười híp mắt bưng bát cơm đặt lên bàn, ôm Lạc Lạc lên ghế, đặt chén cơm đầy thịt trước mặt cậu bé, nói: "Lạc Lạc, em tự xúc cơm được không?"


Cậu nhóc sợ hãi ngẩng đầu, ngửi thấy mùi thức ăn, nuốt nước miếng ừng ực, lí nhí nói: "Chị ơi, Lạc Lạc để phần cho chú có được không?" Vì lúc mới gặp, Lâu Linh đã ấy viên kẹo nên Trần Lạc Sênh rất thân thiết với cô.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now