Chương 51: Tình cảm thời tận thế (12)

7.4K 292 16
                                    

Khó khăn lắm trước lúc trời tối, bọn họ mới đến thủ đô.

Thường ngày cổng lớn của căn cứ đóng cửa lúc tám giờ tối. Nếu trước tám giờ người của căn cứ chưa trở về, cho dù bạn là quân nhị đại (1), cũng phải ở ngoài căn cứ tạm một đêm, càng không bàn đến những người bình thường.

(1) đời thứ hai nhà quân nhân.

Cách tám giờ còn nửa tiếng, người sống sót từ khắp các nơi đổ về đang tự giác đứng xếp hàng. Nhóm Lâu Linh vì đã có giấy chứng minh ở lại căn cứ, còn là dị năng giả nên không phải trải qua kiểm tra cách ly một ngày. Họ chỉ cần đứng trước dụng cụ kiểm tra virus zombie thiết lập ở một lối vào khác, xác nhận không bị nhiễm virus, giao nộp số lượng tinh hạch hoặc đồ ăn nhất định là được vào căn cứ.

Trước khi vào trong, Dương Dịch đặc biệt qua cảm ơn họ.

Dương Dịch là dị năng giả hệ hỏa cấp không, trước tận thế là sinh viên đại học năm thứ hai. Tận thế bùng nổ, vì bà nội qua đời, anh về quê làm lễ tang, tránh được một kiếp. Nhà anh ở thôn Dương gia, trong nhà ngoài bà nội thì chẳng còn người thân. Thời tiết mùa xuân ấm áp, anh ta ra ngoài tìm kiếm thức ăn bị zombie cào, sau này may mắn không biến thành quái vật, mà ngược lại tiến hóa thành dị năng giả.

Sau khi trở thành dị năng giả, anh bàn bạc với bà con lối xóm trong thôn, cùng nhau tới căn cứ thủ đô. Vừa vặn từ thôn bọn họ đến thủ đô chỉ mất năm tiếng đi đường, mặc dù đường xá không dễ đi, hai ngày là đủ.

Con người Dương Dịch tuy tính hơi 'đức cha', nhưng không phải ngô nghê không hiểu thời thế, mặc dù từng gặp rất nhiều kẻ độc ác đáng sợ, anh vẫn kiên trì nhân tính bản thiện (2), kiên trì nguyên tắc của bản thân, anh ta lại không còn gánh nặng, càng dễ dàng chọn lựa giữ hay bỏ một vật. Dù thực lực của hai anh em họ Lâu khiến anh hâm mộ, nhưng mắt thấy sắp đến thủ đô, về sau bọn họ đã có nơi trú ngụ an toàn, trong lòng anh vừa thả lỏng vừa vui mừng, nhưng vẫn muốn bước đầu thiết lập giao tình tốt với anh em họ.

(2) xuất phát từ câu "Nhân chi sơ tính bản (bổn) thiện" có nghĩa là con người mới sinh ra đều có cái tính tốt (gốc là thiện). Nhưng qua thời gian và nhiễm vào môi trường cuộc sống làm thay đổi cái thiện đó đi.

Tạm biệt Dương Dịch, rốt cục bọn họ vào căn cứ. Lúc này trên các con phố vài ngọn đèn đường đã sáng lên, kéo dài cái bóng của mỗi người đi đường.

Từ cổng căn cứ đi bộ đến nhà trọ mất nửa giờ, hai người từ từ bước đi, cảm thụ giờ phút yên tĩnh, tinh thần được thả lỏng.

Rất nhanh họ đến khu nhà trọ. Lúc đi qua phòng 303, trùng hợp cửa bật mở, Dịch Tranh ưỡn ngực sóng cuộn trào mãnh liệt, xuất hiện ở cửa, vừa thấy là hai anh em thì che miệng bật cười, "Ai u, mấy ngày không gặp, hai người đi làm nhiệm vụ à? Em trai hôm nay vẫn rất tuấn tú." Khuôn mặt diễm lệ quá mức luôn tạo cho người ta cảm giác quyến rũ như mây khói.

Lâu Điện không thèm nhìn chị ta, lấy chìa khóa mở cửa. Căn cứ vào nguyên tắc bán anh em xa mua láng giềng gần, Lâu Linh vẫy vẫy móng vuốt, ánh mắt ước ao ghen tị nhìn bộ ngực kia, nói: "Chị Dịch hôm nay hung khí rất mạnh a."

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)حيث تعيش القصص. اكتشف الآن