Chương 50: Tình cảm thời tận thế (11)

6.5K 274 20
                                    


Phía trước ồn ào náo loạn như cái chợ, đến gần thì thấy cảnh mấy thanh niên trai tráng đang cố gắng đôi co với nhóm người chặn đường. Còn phụ nữ, người già và trẻ em không có sức mạnh trong đám người sống sót này thì sợ hãi rụt rè đứng bên cạnh, giận mà không dám nói gì.

Trong nhóm người chặn đường thu phí có dị năng giả. Hắn dựng lên một bức tường đất cao nửa người giữa đường, chỉ chừa lại khoảng trống đủ cho một xe đi qua, mấy tên vẻ ngoài lưu manh đứng chắn trước làn xe.

Ven đường có trạm xăng bỏ hoang, mấy gã ngồi ở đó. Trong số ấy có một tên vóc người cường tráng được bao quanh, đang từ từ uống đồ uống, chắc là kẻ cầm đầu.

"Bọn mày muốn đi qua cũng được, để lại lộ phí." Một tên mái tóc nửa dưới vàng nửa trên đen hất hàm nói, giọng điệu hơi lưu manh, nhìn là biết trước tận thế là một thiếu niên bất lương, "Đồ ăn và tinh hạch, bọn mày xem mà lo liệu. Chắc bọn mày cũng biết, sau tận thế rất nhiều quốc lộ bị phá hỏng, đoạn đường này do bọn tao dọn dẹp, phải đưa chút phí vất vả chứ?"

"Các anh nói gì kỳ thế, đường này là quân đội sai người dọn dẹp, liên quan gì đến các anh?" Một người đàn ông để húi cua tức giận nói, anh ta dẫn đầu nhóm giằng co.

"Đúng vậy, trong radio nói rõ ràng, từ lúc biến thành các người thanh lý?" Mọi người ào ào phụ họa.

"Là quân đội dọn dẹp, nhưng cho mấy người chúng tao bảo vệ đoạn quốc lộ này, còn đặc biệt quét sạch đám zombie trên đường, không có công lao cũng có khổ lao chứ?" Thiếu niên bất lương tóc hai màu vẫn giữ giọng điệu đùa giỡn.

Nghe thế, những người kia oán than ngập trời, nhưng ngoài người đàn ông để húi cua, những người còn lại có chút sợ hãi thực lực đám người kia, song cũng không muốn giao nộp đồ ăn và tinh hạch, mà chẳng ai dũng cảm đứng ra. Đa phần ở đây là người bình thường, vốn dĩ bọn họ đã không đủ ăn, lấy đâu ra đồ thừa? Hơn nữa nếu có zombie họ chỉ dám trốn, làm sao thu thập được tinh hạch?

Nghe đoạn đầu, hai người đã đoán ra nội tình. Rõ ràng đám người kia kiếm lợi ở đây, chọn thời gian gần hoàng hôn, đợi quân đội ra khỏi thành phố và dị năng giả đều quay về căn cứ, chúng bố trí tường đất cản đường người qua lại thu ít phí 'đường bộ'. Chúng nhắm vào đối tượng là dị năng giả đơn độc yếu thế và người thường, tuy đồ ăn thu gom được ít, nhưng muỗi dù nhỏ cũng là thịt.

Tiếp tục nghe thiếu niên bất lương luôn miệng nói zombie gần đó do bọn chúng đuổi đi, con đường này do bọn chúng giữ gìn vân vân, Lâu Linh cau mày, thấy bọn chúng thật đáng đánh đòn, rõ ràng là kiếm lợi. Quân đội bắt buộc phải đi qua con đường này mỗi ngày, zombie trên đường do quân nhân quét sạch, liên quan quái gì với đám người đó?

"Trời sắp tối, zombie sẽ đến rất nhanh, bọn mày thật sự không muốn đi qua hả? Chỉ cần bọn mày nộp lộ phí, cho dù zombie đến, có chúng tao giúp đỡ thanh lý zombie, tuyệt đối an toàn..."

Đương lúc thiếu niên bất lương lải nhải giải thích thì đột nhiên một tiếng thét chói tai vang lên: "Zombie đến!!"

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ