Chương 64: Trí tuệ thời tận thế (2)

5.8K 273 10
                                    

Sáng sớm hôm sau, Lâu Điện ăn xong bữa sáng liền ra ngoài, Lâu Linh ở lại.

Hôm nay, Lâu Điện và Lâu Triển sẽ tới một nơi cô không nên đi. Lâu Linh chỉ cần nghĩ đến việc tới căn cứ Quân bộ đưa tài liệu, kiểu gì cũng phải gặp 'sếp lớn' là đã thấy bồn chồn. Vì vậy, Lâu Điện để cô ở nhà, Lâu Linh không có ý kiến gì.

Đợi Lâu Điện ra khỏi cửa, Lâu Linh bắt đầu luyện tập dị năng. Hôm nay phải thử xem bản thân đã thúc được hạt dưa hấu nảy mầm chưa; đối với sự chế nhạo của Lâu Điện, Lâu Linh rất để ý. Cô có thể giúp hạt tăng trưởng, sau đó mọc ra mấy trái dưa, nhưng.... dưa hấu rất cứng đầu!! Sao ép mãi nó không lên?!! (╥﹏╥)

Ăn sáng xong, ông Mạc và Trần Khải Uy cũng đi làm, hai đứa nhỏ đương nhiên đi cùng; trong phòng chỉ còn lại Lâu Linh và Lâm Bảo Bảo.

Lâm Bảo Bảo lười nhác nằm ườn trên sofa, sắc mặt vẫn tái nhợt, thoang thoảng mùi máu đã tố giác tình trạng của cô hiện giờ. Vì thế, Lâm Bảo Bảo buồn bực vô cùng, nằm sấp uể oải trên sofa.

Hôm nay cô vốn định đi tìm cậu em ngốc kia. Ai ngờ, đêm qua 'bạn tốt' tới thăm; không biết có phải vì quá mệt nhọc nên tinh thần không được phấn chấn, sắc mặt cũng tái nhợt. Tình huống đặc thù hiện giờ khiến Lâm Bảo Bảo không nên ra ngoài căn cứ, nếu không sẽ hấp dẫn lũ zombie.

Lâm Bảo Bảo cuộn mình trên sô pha, cắn móng tay, trong lòng buồn phiền. Lúc đầu lo lắng đủ thứ cho tên nhóc đó; sau đó biết được nó có thể tránh được sự phát hiện zombie nên cũng bớt đau đầu phần nào. Giờ, lỗi lo duy nhất chính là việc thằng bé bị phát hiện ra điều bất bình thường, rồi sẽ bị diệt trừ....

Lăn qua lộn lại nhàm chán, thấy dưa hấu chỗ Lâu Linh phát triển không tồi, mắt thường cũng thấy nó đang lớn lên vù vù, đến tận khi to hơn nửa quả bóng rổ mới chịu dừng lại. Tổng cộng mọc được bốn quả dưa hấu bình thường, ba quả to bằng nắm tay; những chỗ còn lại chỉ nở hoa, không sao kết trái được.

Lâm Bảo Bảo ngẩn người, vô cùng nghi ngờ: Dị năng bắt nguồn từ đâu, có tác dụng gì? Không cần ong thụ phấn, lại có thể kết trái, thật trái với lẽ thường. Nhưng, bản chất của dị năng đã là nghịch lý, nên chẳng có gì kỳ quái.

Lâu Linh ngồi sững trên đất, trán ướt đẫm mồ hôi. Cô đã dùng cạn dị năng.

Lâm Bảo Bảo nhất thời hứng trí, đứng lên cầm một quả dưa hấu, lấy dao bổ thử. Dưa hấu tách đôi, bên trong màu nhạt, nhìn là biết dưa non; nếm thử thì thấy nhạt.

"Vẫn chưa chín à?" Lâu Linh hỏi thử. Thấy Lâm Bảo Bảo gật đầu, cô càng thêm uể oải.

Lâm Bảo Bảo hái cả bốn quả xuống, chất đống ở một góc. Mặc dù hơi xanh, nhưng coi như ăn được, đem ra làm tráng miệng cũng ngon.

Cô nói với Lâu Linh: "Linh Linh, vì sao cậu để một hạt ra nhiều dưa hấu thế? Một hạt giống chỉ ra một quả không được sao? Cậu xem nè, dưa hấu ra quả nhiều, dị năng bị phân tán, không đủ dùng nên tất nhiên dưa hấu sẽ bị non."

"Vậy à?" Lâu Linh suy ngẫm, "Mình thúc đẩy hạt giống nảy mầm, nó tự kết quả nhiều như vậy, mình cũng bó tay."

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now