Chương 32: Hành Trình Tận Thế (3)

7.1K 323 7
                                    

Màn đêm buông xuống, gió lạnh gào thét, che giấu những âm thanh khác, mọi người trong phòng chỉ nghe được tiếng gió bên ngoài.


Trên đường đi, vì lý do an toàn, mọi người đều lựa chọn ngủ trong túi ngủ trải trên sàn, nằm cạnh nhau. Ngoài ông Mạc, hai đứa trẻ và ba cô gái, những người khác thay phiên gác đêm. Theo lẽ thường thì Tịch Mộ Phong, Trần Khải Uy gác trước đến tảng sáng, Lâu Điện cùng Vệ Hiến gác sau tới sáng.


"Bên ngoài tiếng gió lớn, các cậu cẩn thận một chút." Lâu Điện nói.


Đầu óc Tịch Mộ Phong nhạy bén, rất nhanh hiểu ý ngầm trong lời anh. Tiếng gió lớn, có tác dụng che chắn, nếu không cẩn thận, ban đêm bị đánh lén cũng không biết.


Tịch Mộ Phong và Trần Khải Uy nghiêm túc gật đầu, sau khi mọi người rửa mặt chui vào bên trong túi ngủ. Hiện tại ban đêm không còn hoạt động giải trí, cả nhóm đi nghỉ sớm để ngày mai gấp rút lên đường.


Cho dù là đêm tháng ba, ban đêm nhiệt độ không khí hạ xuống âm hai mươi mấy độ. Bởi vậy khi Lâu Điện lấy ra túi ngủ đôi thì Lâu Linh hoàn toàn không phản đối ngủ chung với anh. Không chỉ cô, Lâm Bảo Bảo và Hoàng Chỉ Lăng cũng chọn ngủ trong túi đôi để sưởi ấm cho nhau, những người khác đều vậy. Vì Trần Khải Uy gác trước, Vệ Hiến ngủ với Trần Lạc Sênh.


Lâu Linh nhoài người về phía tai Lâu Điện, thì thầm: "Anh, có khi nào người trong làng này nửa đêm không ngủ được đến leo tường không? Anh xem tường kia rất thấp..."


Lâu Điện dúi đầu cô vào trong lòng, nói: "Ngủ đi, nếu bọn họ có gan tới đây thì đừng hòng còn đường trở về."


Nghe ra trong giọng nói bình thản của anh ẩn chứa sát khí lạnh lẽo, Lâu Linh im lặng một lúc, nói: "Nếu có thể, em cảm thấy đừng nên giết người, thời thế bây giờ đã chẳng dễ sinh tồn."


Nếu em không giết chúng, chúng sẽ giết em đấy?


Lâu Điện cười khẽ một tiếng. Thực ra trong lòng cô không chắc chắn, nếu đối phương thật sự muốn đuổi tận giết tuyệt, dù cô có tôn trọng sinh mệnh đến mấy cũng sẽ đánh trả. Chỉ cần có cơ hội sống sót, hễ là người còn muốn sống tuyệt đối không đứng yên để người ta chém giết. Đến Thánh Mẫu cũng hiểu phải giữ mạng mình trước rồi mới tiếp tục làm Thánh Mẫu. Ai chẳng muốn sống, thấy mình sống cực khổ, mà mấy ai hiểu được người khác cũng sống không dễ dàng? Giết người hay nên chừa cho người khác một con đường sống.


Lâu Điện cúi đầu cọ cọ vào trán cô, xoa lưng cho cô ngủ.


Chưa tới thời gian thay ca, Lâu Điện đột nhiên mở mắt, đôi mắt trong veo không có một tia buồn ngủ.


Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now