Chương 22: Lòng Người Thời Tận Thế (13)

8.7K 397 23
                                    

Tịch Mộ Phong cũng không ngờ Lâu Điện dứt khoát đưa ra năm mươi kg gạo và năm mươi kg bột mì, đổi lấy một căn hộ năm phòng hai sảnh, thuê luôn bốn tháng. Thấy anh ra tay hào phóng, các dị năng giả đang chọn phòng đều ngạc nhiên đến ngây người. Nhưng rất nhiều người ở đây nhận ra anh, nhớ lại uy lực anh giết zombie ngày hôm qua, họ nhanh chóng kìm nén lòng lam.


Cường giả không chỉ làm người ta tôn kính, càng khiến người ta kính sợ, không dám trêu chọc. Đó cũng là nguyên nhân Lâu Điện chưa từng nghĩ sẽ che giấu thực lực của mình.


Trải qua một tháng xây dựng, căn cứ sắp thành hình. Căn cứ chia thành các khu vực, ở tại khu trung tâm là nhân vật quan trọng và người nhà của họ; khu giữa là nơi dành cho người bình thường, các dị năng giả ở trong khu ngoài cùng. Mà phòng bọn họ chọn tương đối gần rìa ngoài căn cứ, có thể vì khoảng cách xa mà rất ít người chọn phòng tại chỗ này. Đó cũng là lý do dù phòng rất rộng, nhưng tiền thuê lại rất rẻ.


Một nhân viên trong căn cứ đưa bọn họ đến đây, ngón tay chỉ vào nóc tòa cao ốc bảy tầng phía trước nói, nói: "Nơi ở của các anh nằm trên tầng cao nhất, là căn hộ chung cư có gác lửng. Hơn nữa, hằng ngày từ sáu giờ đến tám giờ tối, căn cứ sẽ phát điện trong hai tiếng, mỗi ngày căn cứ cũng phục vụ hai bữa cơm..."


Đợi anh ta giới thiệu một lượt các việc cơ bản trong căn cứ, Tịch Mộ Phong móc một bao thuốc Trung Hoa đưa làm quà cảm ơn anh ta dẫn đường, người nọ hết sức vui vẻ bỏ đi.


Tòa nhà này có thang máy, có điều hiện tại mới mười giờ sáng. Ngoài một số ngành ở căn cứ đặc thù, khu dân cư chưa được cung cấp điện nên bọn họ đi thang bộ lên. Ngoài ông Mạc và bạn nhỏ Trần Lạc Sênh, những người khác có thể lực khá tốt, leo một hơi lên tầng bảy mà không thở gấp.


Cửa mở ra, họ phát hiện diện tích tầng này cực kì lớn, khoảng năm trăm bình (1). Chưa kể đến đại sảnh, diện tích mỗi phòng vô cùng rộng. Trước tận thế, căn hộ kiểu này trong thị trấn được xếp vào hàng cao cấp, bởi vì thị trấn cách thành phố khá gần, kinh tế phát triển tốt khiến cho nơi này được quy hoạch chỉn chu. Chọn xây dựng căn cứ ở đây giảm bớt rất nhiều phiền toái. Vào xem một lát, chủ nhân trước của nơi này để lại hầu hết đồ đạc trong nhà. Có điều quần áo giữ ấm và thức ăn đã bị lấy sạch, thứ còn lại không ăn được cũng không thể sử dụng.


(1) Phép đo nước Nhật-bản cho 36 thước vuông bề mặt là một bình.


Sắc mặt mọi người đều lộ ra vẻ vui mừng, Lâm Bảo Bảo dùng dị năng đổ đầy hai xô nước để tất cả bắt tay quét dọn phòng.


Năm phòng hai sảnh, anh em nhà họ Lâu ở một phòng, chiếm cứ phòng ngủ chính. Lâm Bảo Bảo, Hoàng Chỉ Lăng một phòng, ngay sát vách; hai ông cháu họ Mạc một gian; Trần Khải Uy và cháu trai ở cùng nhau; Tịch Mộ Phong, Vệ Hiến một gian, đều là phòng khách.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ