Chương 29: Lòng Người Thời Mạt Thế (20)

8.8K 351 15
                                    

Hôm sau, Lâu Điện vẫn dẫn một mình Lâu Linh ra ngoài, đôi khi một lần đi mấy ngày mới trở về.


Có điều thời tiết càng ngày càng rét lạnh, sau đó thậm chí nước đóng thành băng. Ngay cả dị năng giả cũng không chịu nổi loại khí hậu này, làm tổ trong căn cứ không ra ngoài, dùng cách này để vượt qua trời đông giá rét.


Khi tuyết bắt đầu rơi thì Lâu Điện không dẫn Lâu Linh ra ngoài nữa. Bọn Tịch Mộ Phong cũng không nhận thêm nhiệm vụ của căn cứ, tất cả mọi người làm ổ trong phòng trọ nghỉ ngơi lấy lại sức. Đương nhiên, họ không rảnh rỗi mà phải thui rèn võ thuật và dị năng của mình. Đôi khi Lâu Điện tâm huyết dâng trào, cũng chỉ bảo một chút cho đám người Tịch Mộ Phong làm thế nào tu luyện để nâng cao dị năng. Còn Lâu Linh tiếp tục dạy ấy cô gái các kỹ xảo giết zombie, cô không hề giấu giếm, dạy các cô ấy mọi thứ cô biết, tùy các cô ấy có thể học được mấy phần.


Hoàng Chỉ Lăng, Lâm Bảo Bảo, Mạc Oánh Oánh, ba nữ sinh đều rất chịu khó học, thậm chí khắc khổ hơn cả các chàng trai đang luyện tập dị năng, như bị ma nhập vậy, chỉ cần có cơ hội liền không ngừng rèn luyện bản thân.


So với những người đàn ông tự tin quá mức vì có được dị năng, các cô gái càng thấu hiểu sự uy hiếp của thời tận thế đối với phụ nữ. Vào thời điểm nhạy cảm, phụ nữ yếu đuối, người già và trẻ nhỏ chắc chắn là đối tượng bị vứt bỏ. Sau khi từng thấy ví dụ, các cô không dám ôm tâm lý may mắn.


Cha mẹ Lâm Bảo Bảo ly dị để lại vết thương không thể xóa nhòa trong lòng cô, làm cho tính cách cô trở nên cực kỳ kiên cường lại mẫn cảm yếu đuối, bình thường nhìn cô ấy có vẻ tùy tiện, nhưng khi cần thiết luôn cẩn thận. Từ khi tận thế bùng nổ đến giờ, Lâm Bảo Bảo chưa từng lùi bước. Cô nhiều lần chứng kiến cảnh những người yếu đuối như phụ nữ, người già và trẻ nhỏ sau khi bị vứt bỏ, kết cục bị zombie ăn sạch. Cô không muốn chết, cũng không muốn làm kẻ yếu chỉ có thể dựa vào đàn ông, càng không muốn cảm nhận nỗi tuyệt vọng vì không có ai che chở, cho nên cô muốn bản thân trở nên mạnh mẽ. Đó cũng là nguyên nhân cô nhắc nhở Hoàng Chỉ Lăng. Cô có thể thấy sự cố gắng của Hoàng Chỉ Lăng, cùng là phụ nữ, vốn sống được không dễ dàng, cần gì vì chút chuyện nhỏ mà nhìn nhau không vừa mắt?


Nói tới Hoàng Chỉ Lăng, cô ấy thậm chí là người yếu nhất trong nhóm bọn họ. Cùng là người thường giống Lâu Linh, tay trói gà không chặt, chỉ có thể trông chờ đàn ông đến bảo vệ, có thể cô ấy sẽ không có can đảm đối mặt với zombie. Nhưng biểu hiện của Lâu Linh khiến cô tỉnh ngộ, người thường chưa chắc đã kém hơn những người có dị năng kia. Mạt thế không ngừng kích thích cô, phải dũng cảm đối diện với hiện thực, người khác làm được thì cô cũng làm được. Hơn nữa sau buổi nói chuyện với Lâm Bảo Bảo, làm cho cô bắt đầu nhìn thẳng vào lòng mình nên vô cùng tích cực rèn luyện bản thân.


Cuối cùng là Mạc Oánh Oánh chỉ mới tám tuổi, tuy còn nhỏ nhưng sớm trưởng thành. Bé sớm hiểu được, ông nội đã qua tuổi sáu mươi, ông già rồi, lại là người thường nên ông không có khả năng bảo vệ bé, bé phải bảo vệ cho ông. Bởi vậy, bé rất biết ơn chị Lâu Linh kịp thời vươn tay giúp đỡ hai ông cháu, đồng thời bé không muốn vì bản thân quá yếu mà ngày nào đó bị vứt bỏ. Ông nội nói cho bé biết, không ai bằng lòng nuôi đồ vô dụng, nếu muốn đi theo anh chị ấy, chỉ có cách cố gắng trở nên mạnh mẽ, để họ biết mình không phải kẻ ăn hại.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ