Chương 33: Hành Trình Tận Thế (4)

7.8K 335 11
                                    

Sau khi bước vào tháng tư, dường như thời tiết bỗng nhiên chuyển từ trời đông giá rét thành mùa hè nóng bức, làm mọi người hơi khó thích ứng.


Dưới ánh nắng hè chói chang là con đường dài thênh thang bất tận, nhựa trên đường như bị cháy khét, có thể ngửi thấy mùi nhựa đường gay mũi. Đất rừng xung quanh cũng bị bao vây trong cái nóng hừng hực ở nơi đây, vì quá nóng màu xanh lục đậm của lá cây ngả sang sắc xanh biêng biếc.


"Nóng quá đi..."


Lâu Linh ngồi ở ghế sau than thở, lau đi mồ hôi trên mặt, sau đó đẩy ra cái tay ôm eo cô ra, tức giận nói: "Rất nóng đó, anh đừng ngồi gần thế có được không?"


Tuy rằng trong xe có mở máy điều hòa, nhưng vì tiết kiệm xăng, không phải lúc nào cũng bật máy lạnh. Sau khi tắt máy điều hòa, hạ cửa kính xe xuống, gió nóng đập vào mặt, trong gió còn thoang thoảng mùi hư thối đúng là một kiểu giày vò. Nếu như nói ngày đông lạnh buốt khảo nghiệm sức chịu giá rét của mọi người thì ngày hạ nóng bức là khảo nghiệm khả năng chịu nóng, mùi hôi.


Lâu Điện lấy một chai nước suối đưa cho cô, bảo "Uống nước giải khát."


Chờ khi Lâu Linh cầm trong tay thì phát hiện chai nước này là nước đá —— NƯỚC ĐÁ? Lâu Linh vừa áp chai nước lên mặt hạ nhiệt vừa tò mò nhìn anh. Trộm ngó Lâm Bảo Bảo đang lái xe trên ghế trước và ông Mạc ngồi ở vị trí kế bên tài xế với bé Mạc Oánh Oánh bị ông ôm lấy, nhoài người sang hỏi thầm vào tai anh: "Sao anh có cái này?"


Lâu Điện cười rất dịu dàng, ôm cô em gái tự động sà vào lòng mình, vì nể tình chai nước Lâu Linh cố chịu đựng, nghe anh trả lời: "Thu gom vào mùa đông, để đến lúc này dùng." Dứt lời, lấy ra một thùng nhựa đựng chai nước đá để bên cạnh


Trong trời đông buốt giá dài đến sáu tháng, mỗi lần Lâu Điện dẫn Lâu Linh rời khỏi căn cứ huấn luyện đều lợi dụng lúc rảnh rỗi lấy vài thùng lớn chứa nước để ở bên ngoài, đợi chúng đóng băng, lập tức cất nước đá vào trong không gian. Năm năm đầu sau ngày tận thế, khí hậu bất thường, không có xuân thu chỉ có đông hạ. Mùa đông cực kì lạnh lẽo đối lập với mùa hè vô cùng nóng bức khiến không ít người không chịu nổi mà chết.


Lâu Điện biết điều đó, sao anh không chuẩn bị cơ chứ? Đá dự trữ trong không gian đều do anh dùng nước sạch đông thành đá, chẳng cần giống đời trước lấy tinh hạch tìm dị năng giả hệ băng trao đổi. Đương nhiên, có Trần Khải Uy ở đây, muốn dùng băng cũng dễ nhưng Lâu Điện không thích cho Lâu Linh dùng thứ thuộc về người đàn ông khác.


Nghe anh giải thích, lúc này Lâu Linh mới vui sướng mở nắp chai nước, cũng thuận tiện chia cho ba người phía trước, mỗi người một chai.


Lâu Điện chỉ cho cô uống vài ngụm rồi đổi nước khác cho cô, hơn nữa còn dặn: "Con gái uống nước đá không tốt cho cơ thể, uống một ít giải nhiệt là đủ." Thấy cô lườm nguýt mình, anh cười càng dịu dàng, hôn lên khóe môi của cô, cất giọng ấm áp: "Ngoan nào ~ "

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now