Chương 53: Nhiệm vụ ở thời tận thế (2)

6.7K 291 13
                                    



Từ đại trạch nhà họ Lâu trở về, phát hiện ông Mạc và Trần Khải Uy đã đi làm về, mọi người đang nấu cơm chiều.

"Linh Linh, các cậu ăn tối chưa? Có muốn ăn cùng bọn tớ không?" Lâm Bảo Bảo cầm mớ rau tươi non khoe, "Hôm nay Trần Khải Uy lấy tinh hạch đổi từ vườn gieo trồng của căn cứ, mọi người có lộc ăn."

"Mọi người ăn đi, ban nãy bọn tớ ăn tối với đại ca ở bên kia." Lâu Linh cười trả lời, xoa đầu bạn nhỏ Trần Lạc Sênh lấy nước cho cô, cười nói: "Lạc Lạc phải ăn nhiều rau xanh một chút, mau ăn chóng lớn."

Cậu bạn nhỏ cười ngại ngùng, hiện tại cậu bé đã giống bé trai bình thường, không như trước đây chim sợ cành cong, ngoài dính chặt lấy Trần Khải Uy thì không để ý đến ai.

Đợi cơm nước xong, Lâm Bảo Bảo kéo Lâu Linh ra ban công nói chuyện.

Ở ban công, ngoài chậu xương rồng Lâu Linh ban ngày mua về, còn có mấy chậu hoa lớn, trồng ít hành, gừng linh tinh. Đất này do chủ nhân trước để lại, có lẽ đằng trước có hàng rào che chắn, cấu tạo và tính chất của đất đai không bị ô nhiễm, cây cỏ trong chậu hoa không bị biến dị. Tiếc rằng, sau khi chủ nhân biến thành zombie bị quân đội tiêu diệt, phòng trống hoác, hoa và cây cảnh không có người tưới nước nên khô héo. Khi nhóm họ chuyển vào, Lâm Bảo Bảo không biết lấy được ở đâu một đống mầm hành, gừng để ông Mạc gieo xuống, nói là tạo thêm ít màu xanh —— Lâu Linh đoán chắc lúc cậu ấy dạo quanh căn cứ, đã tiện tay vặt trong vườn nhà ai đó.

Lâm Bảo Bảo ngưng tụ nửa xô nước, bắt đầu tưới cho cây, vừa tưới vừa tán dóc với Lâu Linh.

"Có phải Lâu đại ca nhà các cậu sắp làm nhiệm vụ? Các cậu định đi à?" Lâm Bảo Bảo hỏi, sáng hôm nay Lâu Triển đến, tuy rằng cô bận đối đáp với Nghiêm Cách miệng lưỡi ba hoa, nhưng cũng chú ý tới Lâu Điện và Lâu Triển nói chuyện.

Lâu Linh ừ một tiếng, đáp: "Đúng vậy, hai ngày sau xuất phát."

"Là nhiệm vụ Sở nghiên cứu căn cứ Đông Bắc?"

Lâu Linh ngạc nhiên nhìn cô, Lâm Bảo Bảo nhún vai, "Đợt trước khi cậu ra ngoài thu thập hạt mầm biến dị, tớ từng ra khỏi căn cứ giết zombie mấy lần, thuận tay cứu vài người, vừa vặn những người đó là dị năng giả của viện nghiên cứu. Nhiệm vụ lần này không đơn giản, anh ta mời tớ gia nhập đội ngũ bọn họ làm nhiệm vụ, sẽ trả tớ thù lao phong phú."

"Viện nghiên cứu... khu nào?" Lâu Linh hỏi.

"Chính là dị năng giả của khu Đông bên tiến sĩ Trương, đối đầu với khu Tây của tiến sĩ Phong." Dĩ nhiên Lâm Bảo Bảo biết Lâu Điện đắc tội người của viện nghiên cứu khu Tây, cho nên nếu là dị năng giả khu Tây, cô sẽ trơ mắt xem người đó đi vào chỗ chết, đâu tốt bụng đi cứu. Nhưng nghe nói viện nghiên cứu khu Đông với Khu Tây có mâu thuẫn nên cô không do dự cứu đám người đó.

Tuy Lâm Bảo Bảo là dị năng giả hệ thủy, trong mắt người khác là một loại dị năng rất vô dụng nhưng tốt xấu gì cô ấy sắp tu luyện đến cấp ba, tố chất thân thể được cải thiện cực lớn. Thêm vào đó, cô theo Lâu Linh học gần nửa năm cách đánh cự li gần, thuật phòng thân, và kiếm thuật, sức chiến đấu vượt trội hơn hẳn dị năng giả cùng cấp. Bởi vậy, lúc cô ra tay cứu người, quả thật tạo ấn tượng lớn với người khác, trong lòng cô có tính toán nên không chút do dự từ chối lời mời của nhóm dị năng giả khu Tây muốn lôi kéo mình vào sở nghiên cứu. Nếu không có nhóm Lâu Linh, Lâm Bảo Bảo sẽ cảm thấy đội dị năng viện nghiên cứu là sự lựa chọn rất tốt, đáng tiếc so sánh hai bên, ở cạnh Lâu Linh có thể chơi đùa thoải mái hơn.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ