Chương 43: Tình cảm thời tận thế (4)

7.5K 301 3
                                    

Vừa sang đầu tháng năm, thời tiết đã nóng đến mức con người khó chịu đựng, dù đang là buổi sáng nhưng khi mặt trời mọc, hai bên đường quốc lộ bụi bay mù mịt, mặt đất như bị thiêu đốt.

Lâu Linh theo thói quen tựa sát vào cửa kính xe, ngắm nhìn bên ngoài. Xuyên qua ô cửa, dường như cô có thể trông thấy trong không khí đầy những hạt bụi li ti vì quá nóng mà trôi nổi giữa không trung. Ngoài bụi bặm, vài chiếc xe xẹt qua đều là dị năng giả ra ngoài thu thập vật tư, xa xa thấp thoáng mấy con zombie du đãng, chúng chưa kịp lại gần đã ăn một phát đạn nổ tung đầu.

Ánh mắt Lâu Linh chăm chú, phát hiện từ đằng xa có một con zombie tốc độ bình thường chạy về phía này. Khi xe ngang tầm với zombie, cô bắn một hạt giống trong tay, dị năng sinh trưởng trong nháy mắt, hạt giống phát triển thành dây mây giữa không trung, biến cơ thể tang thi thành cột trụ cho dây leo lên. Tiếc rằng, đây là dây quả dưa, dị năng của cô chưa đủ mạnh, một lúc sau dây dừng phát triển. Đỉnh đầu con zombie kia bám đầy dây leo xanh biếc mà nó quyết bám đuổi đến cùng, chạy theo sau, nhìn buồn cười không nói nổi.

Lâu Linh chán nản, dị năng không đủ, dây mây không đủ bền chắc, không giết được zombie. Lúc này, tốc độ xe giảm dần, khi zombie đến gần, cô trực tiếp mở cửa xe, kiếm trong tay vung về phía trước, chém bay đầu con zombie cấp một.

Đợi cửa xe đóng lại, chiếc xe khôi phục tốc độ như cũ. Mấy người đằng sau trông thấy cảnh này không hề kinh ngạc, chỉ cảm thán một tiếng: Người trong xe phía trước thật to gan, lúc đang lái xe dám trực tiếp mở cửa giết zombie, khá chính xác. Có điều đến khi họ đi ngang qua, lại ngạc nhiên khi thấy đầu con quái vật đầy dây mây xanh biếc.

"Mặc dù có dị năng là tốt, nhưng tố chất cơ thể và thể lực là nền tảng căn bản nhất." Lâu Điện trấn an cô, "Nếu em có đủ thể lực, võ thuật không tệ, dị năng chỉ mang tác dụng phụ trợ."

Lâu Linh tán thành lời của anh, cho dù lúc trước không có dị năng thì thể lực của cô chẳng thua kém những dị năng giả kia. Nay cô có dị năng, thể chất tăng lên, kết hợp với võ thuật trước kia cô được học, cô thật sự tự tin nói: Mặc dù bây giờ cô là dị năng giả cấp thấp nhất, nhưng có thể đơn độc xử lý zombie cấp hai.

Thấy trên mặt cô lại xuất hiện nụ cười, mắt Lâu Điện hơi cong cong. Anh biết rất dễ động viên tinh thần cô. Chưa bao giờ cô buồn lo vô cớ, để tâm trạng tiêu cực ảnh hưởng tới cuộc sống của mình.

Xe đi thẳng một đường, lần lượt vượt qua đoàn xe của dị năng giả khác, hướng về phía vùng núi ở ngoại ô. Dần dần, cảnh tượng hai bên đường bắt đầu thay đổi.

Đi suốt một buổi sáng, từ lâu không còn thấy bóng dáng thành phố, đường xá từ đường xi măng biến thành đường nhựa cuối cùng là đường đất, màu xanh biếc hai bên càng ngày càng đậm, thẳng đến một cánh rừng.

Hồi trước tuy Lâu Linh từng đến thủ đô chơi nhưng cô không quen thuộc địa hình vùng ven thủ đô. Phóng tầm mắt, rừng cây trùng trùng điệp điệp, núi cao ẩn hiện. Ngẩng đầu trông về phía xa, cách đó không xa có dãy núi rất cao. Sau tận thế, địa hình biến đổi mạnh mẽ, đặc biệt thực vật cũng biến dị, khiến cho rừng sâu núi cao trở thành nơi nguy hiểm không kém gì trung tâm thành phố, thực vật biến dị ở khắp mọi nơi làm cho nhân loại chùn bước.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now