Chương 31: Hành Trình Tận Thế (2)

8K 300 2
                                    

Trước ngày tận thế, trung tuần tháng ba ở thành phố đúng vào dịp cảnh xuân tươi đẹp. Mọi người có thể thay đồ xuân mỏng, ra ngoại ô dạo chơi, đạp thanh dưới ánh nắng ấm áp.


Nhưng hiện tại, đầu tháng ba, tuyết mới ngừng rơi. Hai mươi ngày sau, tuyết tan, lũ rút nhưng thời tiết vẫn cực kì lạnh, gió như lưỡi dao nhỏ sắc bén đập vào mặt vừa đau vừa rát, chỉ một lúc mà khuôn mặt đỏ bừng vì lạnh, kiểu thời tiết này có vẻ giống rét nàng Bân*.


*Nguyên văn là rét tháng Ba, ta thấy cũng có nghĩa ám chỉ tương đương với rét nàng Bân diễn ra vào tháng 3 âm lịch ở miền Bắc nên để vậy.


Sáng sớm, bọn họ đến cổng căn cứ chuẩn bị rời khỏi đây. Có lẽ vì Lôi Hồng Minh từng đánh tiếng trước với người trong căn cứ. Khi họ đi, người lính canh cổng ghi sổ cho họ rồi đưa một thẻ màu tím cho Lâu Điện.


"Lâu tiên sinh, đây là Lôi thiếu tướng dặn tôi đưa cho ngài." Binh lính cung kính nói, đây là sự tôn kính dành cho cường giả.


Những người khác tò mò nhìn cái thẻ tím kia, không biết vật này có ích lợi gì. Chỉ có Lâu Điện biết tác dụng của nó, hơn nữa biết về sau nó gần như trở thành thứ tượng trưng cho thân phận. Chỉ cần chìa ra thẻ tím này, chỉ cần đến căn cứ mà ZF thành lập, có thể nhận rất nhiều chính sách ưu đãi, thậm chí ngay cả mấy người trong các gia tộc lớn ở thủ đô chưa chắc có thẻ tím.


Lâu Điện cầm lấy, gật đầu với người lính kia rồi dẫn mọi người rời đi.


Dường như quay trở về nửa năm trước đến căn cứ, lúc họ đi cũng có hai xe. Lâu Điện, Lâu Linh, Lâm Bảo Bảo, hai ông cháu họ Mạc ngồi cùng một xe. Tịch Mộ Phong, Vệ Hiến, chú cháu Trần Khải Uy và Hoàng Chỉ Lăng ngồi xe còn lại. Hai xe này chính là hai cái trước đây họ sử dụng, dù là xe con bình thường, có lẽ không thể chống đỡ được zombie, nhưng hiện tại cũng hết cách, trên đường đi nếu thấy xe tốt sẽ đổi sau.


Sau tận thế, có thể thấy xe tốt ở khắp nơi, chẳng qua đều không có xăng nên đã thành vật vô dụng. Trước khi đi, Tịch Mộ Phong và Vệ Hiến đến căn cứ dùng lương thực đổi ít xăng. Căn cứ kiểm soát xăng rất chặt chẽ, do đó giám sát nhân viên nghiêm ngặt tránh cảnh hám lợi tham ô. Đám Tịch Mộ Phong đến đó cũng không phải nhìn sắc mặt người ta, vì nể mặt Lâu Điện, Lôi Hồng Minh từng dặn dò, hai người nhanh chóng đổi được ít xăng.


Đổ nửa bình xăng, dọn dẹp trong xe sạch sẽ, sau đó họ lên đường.


Mọi người rất hăng hái, đặc biệt là nhóm Tịch Mộ Phong, Vệ Hiến, mang tâm trạng háo hức trở mong được trở về nhà.


Vẫn là Lâu Điện lái xe, Lâu Linh ngồi ở ghế phụ, Lâm Bảo Bảo và những người khác ngồi phía sau. Lâu Linh nằm bò trước cửa kính xe xem phong cảnh ven đường, Lâm Bảo Bảo không ngừng kiên trì rèn luyện dị năng bản thân.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now