Chương 21: Lòng Người Thời Tận Thế (12)

8.7K 395 3
                                    

Cùng lúc đó, có thêm hai gã đàn ông lực lưỡng đi tới, trông thấy cảnh này, mặt chúng biến sắc, cả người tỏa ra lệ khí.


Đám người Tịch Mộ Phong thấy vậy, sắc mặt cũng có chút biến hóa, bởi vì trên người hai gã kia đeo huy hiệu dị năng giả. Sau khi gia nhập căn cứ, dị năng giả sẽ đến đại sảnh đăng kí chứng minh thân phận của mình. Căn cứ dựa trên đó phát ỗi dị năng giả một huy hiệu. Hai gã này, một huy hiệu hình ngọn lửa trên nền đen, một là ngọn gió màu đen.


"Ai dám bắt nạt anh em của tao?" Một kẻ trên mặt mang vết sẹo trong đó nổi giận đùng đùng quát, nhanh chóng vọt tới trước mặt Lâu Linh, ánh mắt tập trung trên mặt cô mấy giây, đột nhiên gã cười dữ tợn: "Ả đàn bà thối, hóa ra mày ở đây, ngày đó mày hại chúng tao suýt nữa xảy ra tai nạn xe cộ, món nợ này phải tính thật kĩ."


Vẻ mặt Lâu Linh vẫn bình tĩnh, cô đã nhận ra tên có vết sẹo trên má phải kia, tuy chỉ nhìn thoáng qua, nhưng cô luôn nhớ kỹ tướng mạo mấy tên cơ bắp ném cầu lửa vào xe bọn họ. Đó là lần đầu tiên cô cùng Lâu Điện ra ngoài thu thập vật tư và huấn luyện. Trên đường về, họ gặp mấy tên dị năng giả ngồi xe con, chúng coi dị năng như thứ đồ chơi tùy tiện tàn phá bừa bãi trên đường phố, đúng là đồ cặn bã.


Đôi bên đều không ngờ sẽ gặp lại nhau tại đây, một phe cười ác độc, một bên nắm chặt kiếm.


Mặc dù trong lòng Lâm Bảo Bảo hơi sợ hãi, nhưng nếu đã ra tay, không có đạo lý gì hối hận, hơn nữa cô không thể khoanh tay đứng nhìn ông cụ và cô bé bị kẻ khác nhục mạ. Cô và Lâu Linh liếc nhau, cùng quay đầu nhìn về phía Lâu Điện, thấy anh vẫn ung dung, họ cũng an tâm.


Gã bắt nạt kia ra tay trước định kiềm chế Lâu Linh, Lâu Linh đẩy Lâm Bảo Bảo về phía hai ông cháu nhà họ Mạc, cúi người né tránh. Ỷ vào sự linh hoạt, cô vung kiếm vào mặt gã đó, sống thanh kiếm rung một cái, trên mặt gã xuất hiện vết sưng đỏ.


Tốc độ quá nhanh, gã kia không kịp phản ứng trên mặt đã bị ăn một kiếm, đau đến nỗi kêu ré lên. Vì bọn chúng có dị năng nên quen thói tác oai tác quái trong căn cứ. Không ngờ một người bình thường dám chống đối chúng, gã lập tức nổi giận gầm lên một tiếng, trên tay ngưng tụ một ngọn lửa, ném thẳng vào mặt Lâu Linh.


Lâu Linh đang chuẩn bị né tránh thì một bàn tay nắm phần hông giữ cô thật chặt. Chợt thấy một thanh kiếm sắc bén trong trẻo chém về phía trước, cực kì bén nhọn, uy lực mũi kiếm phá vỡ cầu lửa. Quả cầu lửa chia năm xẻ bảy, sau đó vụt tắt trên không trung. Thấy cảnh tượng này, mọi người vô cùng khiếp sợ, không hẹn mà cùng nhớ tới một câu trong tiểu thuyết võ hiệp: Võ công trong thiên hạ, duy mau không phá (1)! Tốc độ cực hạn có thể phá giải cả dị năng.


(1) Cả câu là Thiên hạ võ công, vô kiên bất phá, duy khoái bất phá. Có nghĩa rằng: Võ công trong thiên hạ dù không cách nào phá giải được nhưng chỉ cần có tốc độ vượt bậc thì vẫn sẽ phá giải được.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ