Chương 24: Lòng Người Thời Tận Thế (15)

8.8K 393 24
                                    

Thời tiết lạnh lẽo, cảnh sắc ven đường tiêu điều như trong mùa đông, bầu trời đen sì đè nén con người không thở nổi.


Lâu Linh núp trong xe, cố gắng chôn mặt trong áo lông rộng rãi. Áo lông có màu đen, rất dễ dính bẩn, dù mặc áo lông ấm áp nhưng từ khi ra khỏi căn cứ, cô vẫn thấy lạnh. Có lẽ vì thể chất người thường kém chịu lạnh, như bọn Lâm Bảo Bảo ấy, mặc mỗi áo lót mỏng bên trong và bên ngoài khoác áo len mà không thấy lạnh.


"Ăn socola vào sẽ ấm hơn." Lâu Điện vừa lái xe vừa lấy thanh socola cho cô, đồng thời mở máy sưởi trong xe lớn hơn.


Sau khi cầm lấy, Lâu Linh đọc vỏ bao bì phát hiện bên trên là tiếng nước ngoài mình không biết... Cô im lặng xé lớp giấy bọc, vị socola không tệ, thơm mùi bơ, mềm mại, ngọt đến tận đáy lòng.


Lâu Linh từ từ ngậm socola, ngó kính hậu, nhắc nhở: "Anh, cái xe kia lại đuổi theo."


Lâu Điện liếc kính hậu, trong mắt chợt lóe lên sự tàn ác.


Xe đi suốt buổi sáng rồi dừng ở một thị trấn, Lâu Linh bò xuống xe, vung tay vung chân khởi động mà vẫn cảm thấy lạnh thấu xương. Cùng lúc chiếc xe bám theo sau kia cũng lái đến chỗ này. Khi nhìn thấy sáu gã đàn ông từ trên xe bước xuống, Lâu Linh bĩu môi, tay đặt lên thanh kiếm bên hông.


Kẻ cầm đầu cái xe kia chính là tên hôm qua bắt nạt hai ông cháu họ Mạc, sau đó bọn chúng bị Lôi thiếu tướng dẫn đi. Nghe nói chúng phải nhận sự trừng phạt, đó là đi xây tường bao căn cứ trong mười lăm ngày, chẳng qua chúng lấy đồ ăn nộp phạt. Việc dùng đồ ăn thay thế trừng phạt từng xảy ra, chẳng qua hiếm có người làm chuyện này. Dù sao ở tận thế, đồ ăn là thứ quý giá nhất. Hiện tại thời tiết rét căm căm, thời điểm ra ngoài làm việc dễ bị tê cóng, trừ khi không có năng lực đi giành đồ ăn, nếu không cực ít người chủ động hỗ trợ xây dựng căn cứ.


Lâu Linh trông thấy ánh mắt mấy gã này ngập tràn oán hận, cười chào phúng. Bọn chúng hận họ khi đó xen vào việc của người khác, khiến chúng bị Lôi thiếu tướng phạt lương thực. Còn tên gọi là "anh Bưu" kia, lần đầu tiên gặp đã kết thù, giờ bám theo, ắt hẳn chúng muốn báo thù. Lâu Linh tự phán đoán đồng thời thầm suy nghĩ cách giải quyết bọn chúng.


Song cả đám chỉ dùng ánh mắt âm u, lạnh lẽo, tàn nhẫn nhìn chằm chằm hai người một lát rồi xoay người đi vào một căn nhà trong thị trấn, Lâu Linh cũng thu hồi địch ý, cùng với Lâu Điện vào căn nhà bên cạnh.


"Anh Bưu, khi nào chúng ta động thủ?" Một gã xấu xí khoe mẽ đạp đổ cái bàn để đặt đống đồ đạc cần thiết, hỏi đại ca của bọn chúng.


Trước tận thế, Trần Bưu làm bảo vệ ột công ty, to cao cơ bắp, với chỗ tiền lương ít ỏi, có thể nói hắn thuộc loại người sống ở tầng đáy của xã hội. Sau khi tận thế ập đến, hắn phát hiện mình có năng lực thần kỳ, có thể tạo ra lửa. Không chỉ hắn, một tên bảo vệ khác trong công ty cũng có năng lực kỳ diệu đó. Thế là hai người ngưu tầm ngưu mã tầm mã hợp tác, tập hợp sáu tên bảo vệ còn lại trong cùng công ty ở cùng ký túc xá chưa bị biến dị thành một tiểu đội. Khi mọi người còn trốn trong nhà thì bọn chúng ra ngoài trắng trợn thu thập vật tư, hưởng thụ cảm giác tự do tự tại mà dị năng mang đến, sống cuộc sống tùy theo ý thích.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin