Chương 7: Tận thế ập đến (3)

10.9K 538 24
                                    

Hai mắt Lâu Linh trợn tròn mồm há hốc, Lâu Điện lấy đồ xong chăm chú nhìn cô.

Sau một lúc lâu, Lâu Linh ngậm miệng, thu hồi dáng vẻ ngu ngốc của bản thân. Cô đang định mở miệng thì thấy người nọ quan sát một lượt cửa hàng đồ dùng của mẹ và bé, dùng giọng điệu thương lượng nói: "Những vật này có cần lấy không? Tuy anh không thích trẻ con lắm nhưng chẳng may em có, cũng cần đến." Anh nhìn xuống bụng cô, dường như nơi đó đã có hạt ngọc Lam Điền của anh (1) —— có em gái nhà anh ấy!

"..."

(1) Hạt ngọc Lam Điền có hai nghĩa: Nghĩa thứ nhất dựa trên tích xưa về Dương Bá Ung ở huyện Lam Điền trông ra ngọc từ đó có một cuộc hôn nhân tốt đẹp với người vợ đức hạnh hiền thục Từ thị, sau dùng để chỉ nam nữ có cuộc hôn nhân tốt đẹp mỹ mãn. Nghĩa thứ hai chỉ người con gái có thai trước khi kết hôn. Ở đây dùng với nghĩa thứ hai.

Rất rất mạnh mẽ, Lâu Linh không biết anh lo lắng đến cả mấy chuyện xa lắc xa lơ như thế, càng làm cô thấy tội lỗi —— Ba Lâu Nhiên à, con của ba quá biến thái, con có lỗi với ba! >__

Lâu Điện thong thả rảo bước, đi qua chỗ nào hàng hóa nơi đó biến mất trong tích tắc. Cảnh tượng thần kỳ này khiến Lâu Linh có cảm giác xúc động muốn gọi người tới chiêm ngưỡng Chúa trời. Đương nhiên, tiếng zombie bên ngoài đập cửa ầm ầm cũng làm cô hiểu, đó mới là hiện thực.

Lâu Điện dọn sạch đồ ở tầng dưới của cửa hàng, sau đó lên tầng hai, lấy hết đống hàng hóa chồng chất bên trên. Tuy cửa hàng khiêm tốn nhưng vì lượng khách đông nên hàng dự trữ rất nhiều. Nếu không phải đây là phố chuyên bán buôn sẽ không có cảnh hàng hóa chất đống nhiều như vậy. Cũng vì lưu lượng khách nơi này lớn nên nó biến thành hang ổ của zombie. Với năng lực hiện nay của nhân loại, gần như không dám tới đây thu thập vật tư.

Bởi vậy, Lâu Điện cố tình lựa chọn những nơi như thế.

Zombie quá đông, không ai ngu ngốc như bọn họ chạy đến đây, cũng không ai có năng lực như Lâu Điện có thể vạch ra một lối đi giữa bầy zombie. Số hàng hóa này, nếu không tranh thủ lấy lúc zombie chưa tiến hóa, tương lai đến khi chúng thăng cấp, xuất hiện zombie bậc cao chiếm giữ nơi này, coi như số hàng này trở thành phế thải.

Đó cũng là nguyên nhân Lâu Điện không đến các siêu thị, nơi dễ thu gom vật tư hơn, cần chừa lại cho những người bình thường kia chút không gian sinh tồn. Đã có năng lực, sao không đi xa một chút, thu hoạch những thứ người ta không thể lấy?

Lâu Linh phân tích rõ ràng, ánh mắt nhìn về phía anh có chút thay đổi.

Đợi Lâu Điện lấy sạch đồ, anh bước đến trước mặt cô, ngồi xổm xuống – mắt ngang tầm mắt cô, đôi mắt trong veo đen láy như nhuộm sắc màu, phối với làn da trắng trẻo cùng diện mạo tuấn tú dễ làm người khác nảy sinh hảo cảm, hoàn toàn trái ngược với khí chất lạnh lẽo hững hờ. Nhưng khi nhìn vào đôi mắt ấy, cô luôn cảm thấy nó cực kì thâm trầm làm cô hết hồn.

"Anh..." Lâu Linh cố gắng dùng ngữ khí bình tĩnh hỏi: "Đây là năng lực gì?"

"Dị năng không gian."

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ