Chương 54: Nhiệm vụ ở thời tận thế (3)

6.4K 288 8
                                    



Khi đằng chân trời hửng sáng thì người đã tới đông đủ.

Lúc này, một người đàn ông trung niên mặc quân trang, khuôn mặt nghiêm túc, có hai sĩ quan phụ tá theo sau, bước tới. Những quân nhân mặc quần áo bộ đội màu xanh lá lập tức giơ tay lễ chào ông ta. Vị này là thượng tướng Vương trong căn cứ, đồng thời sẽ phụ trách nhiệm vụ lần này.

Thượng tướng Vương đứng trước mặt mọi người, ánh mắt từ từ đảo qua hai phe được phân biệt rõ ràng trên thao trường. Bên trái là quân nhân đứng thẳng tắp, còn bên phải là đoàn dị năng giả của viện nghiên cứu mặc trang phục khác nhau, nhìn bề ngoài cao ngạo bất cần, khó phục tùng, hơn nữa nhóm này còn chia thành bốn đội nhỏ.

Thượng tướng Vương chỉ nhìn một lượt rồi thu hồi tầm mắt, nói màn dạo đầu bình thường, đầu tiên nói rõ mục đích của nhiệm vụ lần này và cách sắp xếp trong hành trình. Từ lời ông ta, người của cả hai nhóm đều thở phào nhẹ nhõm khi nghe tin đội dị năng giả và phía quân đội sẽ chia ra hành động, không bắt trộn lẫn với nhau, như vậy sẽ giảm bớt rất nhiều phiền toái. Truyện được đăng tại magnolia1314.wp

Sau khi thượng tướng Vương tuyên bố xuất phát, mọi người giơ tay chào ông ta rồi rời khỏi thao trường, hướng tới bãi đỗ xe.

Một lúc sau, mấy chiếc xe tải quân dụng lớn, xe Jeep, xe việt dã nối đuôi nhau ra cổng, đi ra ngoài theo một cổng chuyên dụng khác của căn cứ.

Lâu Linh ngồi ở ghế sau xe Jeep, bên cạnh là Lâu Điện. Nghiêm Cách lái xe, Lâu Triển ngồi ở vị trí kế bên tài xế, im lặng cầm bản đồ sở nghiên cứu căn cứ Đông Bắc xem.

Đi chiếc xe này chỉ có bốn người, sáu người còn lại ngồi trên xe Jeep khác. Nghe Nghiêm Cách giải thích, Lâu Linh mới biết tuy bọn họ được xếp vào phe quân đội nhưng không phải quân nhân trong thủ đô nên cần Lâu Triển vận dụng quan hệ của nhà họ Lâu, mới có thể tham dự nhiệm vụ lần này.

"Lần này nhiệm vụ của chúng ta là phòng tư liệu tầng hai ở tầng ngầm dưới lòng đất của sở nghiên cứu, nếu có thể, hy vọng lấy được càng nhiều tư liệu càng tốt." Lâu Triển ngẩng đầu, nhìn Lâu Điện qua kính chiếu hậu, nói. Nếu không phải biết Lâu Điện có năng lực, anh sẽ không giao nhiệm vụ này cho hai đứa.

Lâu Điện gật đầu, "Em biết rồi, cứ giao cho em và Tiểu Linh." Tạm dừng một lát, Lâu Điện lại nói: "Đến lúc đó đại ca nên cẩn thận một chút, nhà họ Lâu không thể không có anh." Lâu Triển được Lâu gia tỉ mỉ bồi dưỡng thành người nối nghiệp đời kế tiếp. Nếu anh ấy không còn, nhà họ tạm thời thiếu người trụ cột mà bác Lâu Đường tuổi đã cao. Nhà họ Lâu ở căn cứ Tây Bắc sẽ dần dần xuống dốc, đến khi bị thế lực khác thôn tính.

Giống như kiếp trước vậy, Lâu Triển hi sinh trong nhiệm vụ này. Lâu gia ở Tây Bắc tổn thất cực lớn, bác Lâu già yếu, con trai út và cháu lại còn nhỏ, trong đám họ hàng thân thích cũng chẳng có ai giỏi giang đảm đương. Cứ thế, khi cường giả xuất hiện tầng tầng lớp lớp, gia tộc họ Lâu chậm rãi rời khỏi vũ đài.

Lâu Triển sững sờ, mỉm cười, không nói gì.

Nghiêm Cách đang lái xe huýt sáo, không đứng đắn nói:"Em Lâu, cậu xem thường đại ca à? Làm em trai sao có thể nói mấy lời không may ấy? Nguyền rủa anh trai không phải việc mà em trai tốt nên làm!"

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Where stories live. Discover now