Chương 9: Tận Thế Ập Đến (5)

11K 535 8
                                    

Tốn mấy ngày, rốt cục họ đi hết khu phố bán buôn này, những vật tư cần thiết đều được thu vào túi, có điều chưa giết sạch zombie.

Sau khi rời khỏi con phố kinh doanh ấy, mùi hôi thối trong không khí giảm đi nhiều, Lâu Linh hít một hơi thật sâu luồng không khí tạm coi là sạch sẽ, cảm giác cuối cùng mình đã được sống lại. Khóe mắt liếc thấy bên cạnh có một con zombie nhào tới, cô không chút do dự vung thanh kiếm trong tay, đầu zombie bắn lên cao.


Bị zombie cào bị thương sẽ biến thành zombie, nên mấy ngày qua, trong hạng mục huấn luyện của Lâu Linh có một điểm: đó là tranh thủ khi zombie chưa lại gần cơ thể, cô phải giết chết chúng nó, rèn luyện luôn tốc độ và kỹ xảo.


Trở lại nơi đậu xe lúc trước, hai người vừa ngồi vào trong xe, lập tức xe phóng như bay, bỏ xa đám zombie đuổi tới ở phía sau hít khói.


Lâu Linh ngồi ở ghế phụ, mở một chai nước khoáng uống liên tục vài hớp, sau đó vặn nắp chai thật chặt, cất đi.


Lâu Điện liếc cô một cái, anh chưa bao giờ nói gì đã thấy tính cô tự giác không lãng phí tài nguyên nước, ánh mắt ảm đạm. Hình như cô luôn ý thức được tình cảnh của bản thân nhanh hơn người bình thường, hiểu tầm quan trọng của nước, từ đó tự đưa ra phán đoán chính xác. Đó cũng là nguyên nhân kiếp trước bọn họ có thể bình an sống đến bảy năm sau tận thế. Nếu không phải...


"Nè, ở đó có người cầu cứu!" Lâu Linh đột nhiên nói.


Lâu Điện nhìn qua, trước cửa sổ một căn hộ ở tầng ba trong tòa nhà chung cư ở ngã tư, có người nhoài người ra, cầm tấm vải màu đỏ vẫy vẫy. Nghe thấy tiếng kêu "Cứu mạng", Lâu Điện nhìn cũng không thèm nhìn mà lái xe qua luôn. Hiện tại zombie chỉ mới sơ cấp, cho dù là người thường cũng có thể đối phó bọn chúng, chỉ cần chạy thật nhanh, chẳng sợ chúng đuổi kịp. Còn mấy người ngồi đó chờ anh tới cứu, cứu một lần còn có lần thứ hai, chi bằng đừng cứu họ, huống hồ anh đâu nhất thiết phải làm thế.


Đối với hành vi coi thường của Lâu Điện, Lâu Linh không nói gì.


Tuy rằng zombie trên đường đi qua đi lại nhưng chỉ cần dám đi giết chúng, tuyệt đối sẽ không bị mắc kẹt. Hơn nữa bọn họ chỉ lái xe ngang qua, muốn dừng lại đến giúp họ giết zombie, chẳng phải là tiếp theo còn đưa họ về nhà? Làm gì có chuyện tốt như thế? Người không tự cứu bản thân mà cầu xin người khác cứu, hành động này càng dung túng cho tính trây ỳ của những người đó yếu đuối.


Trên đường về nhà, tình huống như thế này xảy ra rất nhều. Có người trốn trong nhà nghe thấy tiếng xe, ào ào ngó ra ngoài cửa sổ tra xét, thấy xe đi qua, có kẻ biết kêu cứu mạng, có người chỉ nhìn.


Ngoài bọn họ, còn có những người khác cũng lái xe đi thu thập vật tư. Lâu Linh phát hiện dám ra ngoài phần lớn là dị năng giả, ven đường những nhà có người ở, cũng vươn tay cầu cứu đám người có năng lực thần kỳ này, kết quả —— tất nhiên không cần phải nói. Trong đó có một chiếc đang ở lối rẽ đột nhiên tăng tốc, chắn trước xe bọn họ. Có một tên đô con nhoài người ra khỏi cửa xe, ném cầu lửa về phía zombie trên phố, chẳng qua độ chính xác rất thấp.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ