Chương 55: Nhiệm vụ ở thời tận thế (4)

6.1K 246 4
                                    

Sáng sớm hôm sau, mọi người tỉnh giấc vì bị tiếng chuông đánh thức. Sau tận thế, mọi sinh hoạt đều giản lược, vệ sinh cá nhân xong, tùy tiện ăn chút lương khô rồi bắt đầu xuất phát.

Hôm qua khi trốn trong thôn thì thượng tá Vương đã tập hợp nhóm có dị năng và phân rõ nhiệm vụ. Vì vậy, hôm nay khi triệu tập mọi người, thượng tá Vương không dài dòng, ông chỉ nhắc nhở mọi người chú ý an toàn, cố gắng bảo vệ mình, sau đó đoàn người lên đường.

Dọc đường đi không một bóng người, họ đi thẳng đến một khu nhà. Truyện được đăng tại magnolia1314.wp.com

Nhìn từ xa cổng trụ sở nghiên cứu mở toang, cửa sắt đã bị phá hỏng, xiêu vẹo sang hai bên, gió lạnh lùa qua cánh cửa. Vì không có ai dọn dẹp, qua hơn nửa năm hóng gió chịu nắng, con đường dẫn vào giãi nắng dầm mưa, có thể thấy dấu vết của cỏ dại, bão cát, mưa tuyết ở khắp nơi.

Sở nghiên cứu rất rộng, hơn nữa nó còn im lặng đến mức người ta cảm thấy quỷ dị. Trong phạm vi hai mươi dặm xung quanh sở nghiên cứu không có một bóng người, nhưng nó cũng không thể yên lặng đến vậy, thậm chí không có bóng dáng một con zombie, không biết những nhân viên làm việc ở đây biến thành quái vật đã bị người sống sót quanh đó giết hay còn lý do nào khác. Nhưng nếu họ có thể giết zombie thì tại sao họ vẫn phát tín hiệu cầu cứu đến thủ đô?

Khắp nơi lộ ra nét cổ quái.

Thượng tướng Vương không nói tình huống cụ thể. Ngoài mục đích lấy vật tư ở sở nghiên cứu, mục đích bọn họ tới đây để cứu những người còn sống sót trong sở ra. Bất luận là quân đội hay viện nghiên cứu thủ đô, đều muốn lấy được tài liệu phá giải về virus zombie mà bác sĩ Phương để lại trước khi chết.

Sau khi hành tinh xanh hứng chịu cơn mưa mang theo đại lượng virus thì đại dịch zombie bùng phát, tận thế đến, trên toàn thế giới không nơi nào may mắn thoát khỏi. Khi tận thế bùng nổ, sở nghiên cứu trực tiếp đóng cửa, không nhận được tin tức bên ngoài, bên trong cũng không thể truyền tin ra. Cho đến một tháng trước, cuối cùng sở nghiên cứu đã kết nối với bên ngoài, trừ tín hiệu cầu cứu thì cũng có tin đồn rằng bác sĩ Phương làm việc trong sở đã giải mã được virus zombie. Chỉ riêng phần tài liệu này cũng đủ để mọi người mạo hiểm.

Cho nên, bất luận là quân đội hay viện nghiên cứu thủ đô đều cực kỳ coi trọng nó.

Về phần cái chết của tiến sĩ Phương, không ai biết nguyên do, là chết đói hay bị quái vật căn cứ nghiên cứu ra giết. Nhưng có thể khẳng định rằng ngoài người chết, trong sở nghiên cứu còn có các sinh vật nguy hiểm.

Mặc kệ bên trong như thế nào, đoàn người đều biết việc này rất nguy hiểm, khi mọi người từ từ thấy rõ cánh cổng sở nghiên cứu thì tâm tình hơi nặng nề.

Đoàn xe dừng lại cách sở nghiên cứu mấy ngàn mét, mọi người yên lặng xuống xe.

Người của quân đội vào trước, trên tay họ cầm súng, vật viện nghiên cứu mới phát minh ra chuyên dùng để tiêu diệt zombie, đi thẳng vào nhà kho của sở. Mục tiêu của đội dị năng viện nghiên cứu là tòa nhà thí nghiệm còn lại.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ