Chương 41: Tình yêu thời tận thế (2)

8K 322 3
                                    


Lâu Triển là người bận rộn, nhưng bởi vì Lâu Điện tới, nên đã hủy hết việc bận buổi chiều.

Nghiêm Cách ngồi một lát liền biết ý ra ngoài, nhường không gian cho anh em nhà họ Lâu. Hai người trò chuyện thật lâu, tìm hiểu cặn kẽ tình huống hiện giờ của đối phương.

Lâu Linh luôn ngồi dự thính bên cạnh, qua đó cũng biết một ít thông tin về phía Lâu Triển và gia đình.

Năm đó, khi ông nội cắt đứt quan hệ với họ hàng ở thủ đô, trừ bác cả thì không liên lạc với ai nữa. Tận đến khi ba Lâu qua đời, Lâu Điện thi đại học ở thủ đô, thường xuyên bị bác cả kéo về nhà ăn cơm thì hai bên mới tạm thường xuyên qua lại, mối quan hệ mới dần quen thuộc trở lại.

"Đúng rồi, trước kia em và thằng bé nhà họ Phong khá thân thiết phải không?" Ánh mắt Lâu Triển đột nhiên trở nên sắc bén.

Lâu Linh có cảm giác như đang đối mặt với các bậc bề trên nghiêm khắc, thật chẳng ngờ người anh họ chưa từng gặp mặt này lại có khí thế bá đạo như vậy. Dù sao cô bất giác ngoan ngoãn ngồi nghe —— khá giống cảm giác đang đối diện với phụ huynh.

Dù không phải phụ huynh học sinh thì Lâu Triển cũng là cháu đích tôn của dòng họ Lâu, em trai em gái phía dưới đều do anh quản lý; tính cách mạnh mẽ, cho dù là bướng bỉnh không chịu nghe lời thì ở trước mặt anh cũng phải ngoan ngoãn cun cút vâng dạ.

"Đạo bất đồng, mưu cầu khác nhau.(1)" Lâu Điện bâng quơ nói.

(1) 道不同,不相为谋: Không cùng chí hướng, quan niệm thì không thể hợp tác, bàn luận.

Lâu Triển kinh ngạc nhìn Lâu Điện, sau đó gật đầu nói: "Quả thật, viện nghiên cứu bị nhiều thế lực chi phối, không dễ chung sống. Em nên cẩn thận một chút, nên giữ khoảng cách. Em gây lộn với thằng bé đó, có lẽ sẽ có người bất mãn, phải đề phòng một ít."

Hơi ngập ngừng, liếc Lâu Linh một cái, cuối cùng Lâu Triển không nói gì thêm.

Dường như Lâu Điện không nhận ra nỗi băn khoăn của anh, lại hỏi: "Anh, khi nào các anh quay về Tây Bắc?"

Mặc dù Lâu gia kinh doanh nhiều năm ở thủ đô, nhưng thế lực tập trung ở vùng Tây Bắc. Trước tận thế, vì có việc trùng hợp cả gia đình họ Lâu đang ở Tây Bắc; tận thế nổ ra, mọi người thở phào. Chính vì may mắn nên nhà họ tổn thất rất nhỏ, nhanh chóng ổn định lại tình hình ở Tây Bắc, hơn nữa còn thành lập một căn cứ vô cùng an toàn.

Cho nên, Lâu Triển đang có mặt ở thủ đô, trừ khi có việc phải tới thủ đô thì anh không ở thủ đô quá lâu.

"Bọn anh tới đây vì một nhiệm vụ, sau khi hoàn tất thì trở về. Chắc tầm một tháng nữa."

Lâu Triển không nói rõ nhiệm vụ gì, chỉ nói: "Đến lúc đó hai em cùng đến Tây Bắc đi, trên đường chúng ta có thể tiếp ứng lẫn nhau."

Lâu Điện ngẫm lại, "Em xem tình hình đã, đến lúc đó nếu bọn em quyết định đi, sẽ đi cùng bọn anh."

Tán gẫu thêm một lúc, Lâu Điện đứng dậy ra về.

Trùng Sinh Mạt Thế Độc Sủng - Vụ Thỉ Dực (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ