CHƯƠNG 11: CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

10.4K 300 9
                                    

Nghe nói Thập Lục a ca mê muội mất cả lý chí, đi học chơi trò chơi rồi bị phạt chép sách. Nghe nói Hoa Dung Đạo Thập Lục a ca mang từ ngoài cung về rất thịnh hành giữa chúng a ca, trở thành hàng hoá bị tranh giành, tiếp đó thì thái phó tức giận, kết quả rất nghiêm trọng, Hoa Dung Đạo bị kiểm tra và tịch thu tại chỗ, nộp lên Khang Hi.

Tiếp đó nữa, cũng theo một nguồn tin lề đường thuật lại, Khang Hi đế sai người làm một một bộ bằng bạch ngọc y hệt, phía trên không chỉ có tên mà còn có vẽ những bộ mặt trong kinh kịch tương ứng, bên ngoài bạch ngọc kia cũng được mài dũa chạm khắc tinh tế, hết sức hoa lệ. Nghe vậy nước miếng của Lan mỗ chảy ròng ròng, quá xa xỉ, thật là quá xa xỉ!

Ngẫm lại cái nàng làm chỉ là mấy khối gỗ thô ráp, dải gỗ dán, còn dùng bút chì viết tên lên, thật sự là không thể đem ra so sánh mà! Có điều Đông Thục Lan lại thay đổi suy nghĩ, dùng mấy khối gỗ vụn này đổi lại một bộ Bản thảo cương mục vẫn còn lãi chán.

Về phần Tào Tháo trong tay Khang Hi có thể thoát khỏi Hoa Dung Đạo hay không, Lan mỗ thấy không đáng lo, vấn đề là ông ta dùng mấy bước, nếu như ít hơn ba mươi sáu bước vậy nhất định sẽ được tung hô không ngớt, nói không chừng còn được ghi vào sử sách, trước đó hẳn là phải rất bí mật. Bất kể như thế nào, bởi vì hiệu ứng người nổi tiếng, cả kinh thành cũng bắt đầu thịnh hành chơi Hoa Dung Đạo.

Thật ra chuyện là như thế này: Sau khi Dận Lộc đem Hoa Dung Đạo về cung, đầu tiên là chơi một mình, sau lại không nhịn được khoe khoang ở trên lớp học, cho nên người người tranh nhau chơi. Cái Hoa Dung Đạo thô ráp này phải chống lại sự hành hạ như thế, cuối cùng bị tan vỡ ở giữa một vòng người tranh ta đoạt, cũng vì vậy tình hình trở nên nghiêm trọng không cách nào cứu vãn được, Dận Lộc lại nhớ Đông cách cách của Tứ a ca đã nói rằng cái Hoa Dung Đạo này nàng chỉ có một, nói cách khác, dù hắn có nhiều sách hơn nữa cũng vô dụng!

Lễ vật năm mới của hắn cứ như vậy biến mất? Hắn không cam tâm! Chiến tranh bùng nổ, thái phó tức giận, toàn bộ người gây hoạ bị phạt chép sách, tiểu Thập Lục bị Khang Hi gọi vào thư phòng một mình. Thập Ngũ cùng Dận Lộc chơi đùa thân thiết thì đứng ngoài thư phòng gấp đến độ xoay vòng vòng, không có biện pháp nào.

Trong thư phòng, Khang Hi ngồi trên kháng phê duyệt tấu chương, đầu cũng không ngẩng, Dận Lộc cúi đầu phạt đứng, một câu cũng không dám nói. Một hồi lâu, Khang Hi buông bút lông trên tay ra, nhìn thoáng qua khối gỗ tan nát:

"Cái này chính là Hoa Dung Đạo?"

Dận Lộc nâng mắt ngó một cái rồi cung kính trả lời:

"Dạ."

"Ban đầu hình thù thế nào?"

Dận Lộc tiến lên, sắp xếp lại mấy khối gỗ có chữ viết, về phần vỏ ngoài thì đã không còn, vừa nhìn khuôn mặt của Khang Hi, Dận Lộc lập tức cúi đầu lui xuống:

"Hoàng a mã, Dận Lộc biết sai rồi."

"Vậy ai đưa cho con?"

"Là Đông cách cách trong phủ Tứ a ca."

"Đông cách cách nhà Lão Tứ?"

"Chính là cách cách lần trước đã cứu tiểu nha đầu trong phủ Thái tử."

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now