CHƯƠNG 34: VẤN ĐỀ THỦY LỢI (P2)

9.7K 317 3
                                    

Mặc dù Tiểu Thúy đã nói rất nhỏ nhưng vẫn lọt vào tai Dận Chân, hắn đặt bút xuống, lộ ra chút khó chịu:

"Mấy giờ rồi?"

Tiểu Thúy quỳ xụp xuống.

"Nô tỳ đáng chết, làm phiền việc nghị sự của bối lặc gia, bây giờ vừa qua giờ Dậu*."

*5 – 7 giờ chiều.

"Vừa qua giờ Dậu? Còn rất sớm mà."

Dận Tường tiếp lời.

"Thưa Thập Tam a ca, bởi vì Thục Lan đi ngủ sớm nên ăn cũng sớm. Hai vị muốn cùng ăn với thiếp thân hay chút nữa mới truyền cơm?"

Dận Chân nghĩ ngợi một lát rồi nói:

"Truyền luôn bây giờ đi."

"Dạ."

Mấy người ra khỏi thư phòng để đến phòng khách ngồi. Khi ăn cơm, cả phòng tuân thủ lễ nghi "ăn không nói" vô cùng nghiêm chỉnh, chỉ có âm thanh vào vào ra ra của các nha hoàn.

Sau ăn một chén trà, tiêu dao tựa thần tiên. Uống trà xong là thời gian nghỉ ngơi, Thập Tam bắt đầu có hứng thú nói chuyện phiếm với Thục Lan:

"Thứ phúc tấn ngày nào cũng ăn cơm vào giờ này sao?"

"Đúng vậy, ăn cơm đúng giờ, ngủ đúng giờ, bảo đảm một giấc ngủ ngon, đây là những điều cơ bản nhất của đạo dưỡng sinh. Có người nói, thân thể là của riêng mình và sẽ đi cùng mình đến hết đời, có bao nhiêu tiền đi nữa cũng không thể mua được. Cho nên, đừng cho rằng mình trẻ tuổi mà tùy ý buông thả."

"Đông thứ phúc tấn, cách nói chuyện của ngươi thật không đúng tuổi."

"Vợ có thể bỏ, bạn bè có thể tuyệt giao, nhưng nếu cơ thể bị phá hủy thì người cũng không còn. Thôi quên đi, gia không thích thì cứ coi như thiếp thân chưa nói gì."

"Sao mà như vậy được, Thập Tam hiểu rõ lòng tốt của thứ phúc tấn mà."

Nhìn miếng xương đầu cá trên bàn đang được dọn dẹp, Thục Lan đột nhiên nhớ đến một đoạn tin tức mà kiếp trước mình từng đọc được – cua nước ngọt lớn làm hỏng đê điều ở sông Seine, bởi vì người nước ngoài không ăn cua nên số lượng cua trong sông càng ngày càng tăng, biến thành có hại cho đê điều.

"Miếng xương đầu cá đó có vấn đề gì sao?"

Thập Tam để ý thấy Đông Thục Lan nhìn chăm chú vào miếng xương mà ngẩn người nên có chút tò mò.

"À, thiếp thân vừa mới nghĩ ra một việc bản thân có thể làm để đóng góp chút công sức bé nhỏ không đáng kể cho việc bảo vệ đê điều của Đại Thanh ta."

"Ồ, nói ra xem nào."

Dận Chân cũng đặt chén trà trong tay xuống.

"Ăn thật nhiều cua!"

Thấy mắt của Tứ bối lặc hơi nheo lại, không biết có phải là dấu hiệu tức giận hay không, có điều, bạn học Đông Thục Lan cũng không muốn mạo hiểm nên lập tức tăng nhanh tốc độ nói chuyện của mình.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now