CHƯƠNG 15: TRÊU CHỌC THẬP LỤC

11.9K 330 7
                                    

Ngày hôm sau, khi Đông Thục Lan mở mắt thì bên cạnh đã không có người.

"Tiểu Thúy."

"Tiểu thư, người tỉnh rồi."

"Tiểu Thúy ơi, ta đói bụng!"

"Đây là bữa tối nô tỳ chuẩn bị cho tiểu thư."

"Bữa tối? Ta đã ngủ thời gian dài như vậy sao?"

"Vâng thưa tiểu thư, buổi sáng sau khi Bối lặc gia đi, phúc tấn phái người đưa tới không ít thuốc bổ, muốn người nghỉ ngơi thật tốt."

"Viện đã đóng cửa cài khoá chưa?"

"Vẫn chưa, chỉ sợ vạn nhất Bối lặc gia..."

"Còn tới? Thử nhìn thắt lưng của ta đi... Trời ơi, tên nam nhân này có hiểu cái gì gọi là thương hương tiếc ngọc không vậy?!"

"Tiểu thư, hay là thì nô tỳ bảo bọn họ chuẩn bị nước nóng để cho người ngâm mình, có lẽ sẽ khá hơn một chút."

"Tốt, trước đem đến ít thức ăn, còn nữa, lập tức cho người đóng cửa cài khoá, mọi người có thể về nghỉ ngơi."

"Nhưng mà..."

"Không có nhưng mà, đi, đem đồ ăn đến."

Nói xong, Lan mỗ tiếp tục giả vờ nằm ngay đơ trên giường, xem ra bản thân nàng nói một chút cũng không sai, cái "hoạt động" này đúng là khiến cho người ta mệt mỏi mà, nhìn xem nàng ngủ cả một ngày, toàn thân trên dưới còn giống như là bị xe lăn qua lăn lại.

Trên sách nói cái gì mà khiến cho người ta cảm giác hưng phấn đến mức tột cùng vân vân tất cả đều không có, chỉ có một kết luận, kỹ thuật của Tứ gia quá kém, những nữ nhân kia làm một đêm, ngày hôm sau còn dung quang toả sáng, thần thanh khí sảng tám phần đều là giả bộ hết! Người nào đó phỉ báng trắng trợn ở trong lòng, Tứ bối lặc đang ở trong cung giúp vạn tuế gia xử lý tấu chương liên tiếp hắt xì mấy cái liền.

"Lão Tứ, sao vậy, tối hôm qua cảm lạnh sao?"

Dận Chỉ cùng phê duyệt tấu chương trong phòng ngẩng đầu hỏi.

"Không có việc gì, đa tạ Tam ca quan tâm."

"Nghe nói hôm qua Hoàng a mã đến phủ của đệ."

"À, chẳng qua là đến ngồi một chút."

Dận Chân giật giật miệng, hồi tưởng lại trước đó, lão Thập Tam thấy hắn là bộ dạng muốn cười nhưng không cười, Thập Tứ lại càng thẳng thắn, mới gặp liền hỏi 'Đông cách cách kia có còn sống hay không?'

Đông Thục Lan này, làm hắn mất hết thể diện trước mặt các đệ đệ!

Cảm giác được lão Tứ phát ra luồng khí u ám, Dận Chỉ có chút kỳ quái, lẽ nào hôm qua Hoàng a mã đã khiển trách lão Tứ? Nhưng hắn đâu thấy chút phong thanh nào, chỉ nghe nói Đông cách cách có công dạy dỗ Thập Lục, ban thưởng thăng làm thứ phúc tấn, nói như vậy thì phải là chuyện vui, không lẽ còn có ẩn tình khác? Chốc nữa hỏi Thập Tứ một chút, Thập Tam cùng lão Tứ giao tình rất mật thiết, không chắc sẽ nói ra.

***

Ở một nơi khác, Đông Thục Lan sau khi ăn xong, tắm rửa xong liền tiếp tục ngủ, mãi đến sáng sớm ngày tiếp theo mới có chút tinh thần, tiếp đó nàng bảo Tiểu Thúy giúp bản thân thay một bộ trang phục màu khói, trên mặt thoa nhiều thêm chút phấn, cả người nhìn qua có chút tiều tuỵ, cuối cùng mới đến thỉnh an phúc tấn.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ