CHƯƠNG 101: CÁ CHÉP BẠC

8.2K 233 14
                                    


"Hoàng đế giá lâm, Hoàng hậu giá lâm!"

Tiếng nói sang sảng gây chú ý vô cùng, kéo đi mọi ánh mắt vẫn đang dán trên người Đông Thục phi. Tất cả mọi người cùng đứng lên, nam thì khom lưng, nữ thì nhún gối. Đông Thục Lan thầm cảm thấy bản thân may mắn vì không phải quỳ gối chào hỏi, nếu không, mặc một thân váy áo này hành lễ thì chắc hẳn sẽ có chút khó khăn. Dận Chân cùng Ô Lạt Na Lạp Thị trước khi ngồi xuống ghế liền nói:

"Miễn".

"Tạ Hoàng thượng".

"..."

Mọi người trái đợi phải đợi mà mãi vẫn chưa nghe được chữ "ngồi" cuối cùng, vậy nên ai nấy đều chỉ biết đứng tiếp. Một vài người nhẫn nại không có, sau khi chờ một lát liền nhẹ nhàng ngẩng đầu lên liếc trộm thánh nhan.

Gì vậy?! Hoàng thượng đang ngẩn người sao?! Sau khi nhìn theo tầm mắt ngây ngẩn ấy người ta liền hiểu ra: Thục phi nương nương lúc đứng lên còn xinh đẹp hơn lúc ngồi hàng trăm lần. Hoàng thượng dù thế nào cũng là nam nhân thôi.

So với sự kinh ngạc của Tứ Tứ thì Hoàng hậu lại bình tâm nhanh hơn. Quả nhiên nha đầu lười Thục Lan này bình thường là không chịu đầu tư chứ không phải là thiếu y phục. Nếu nàng chăm chú làm đẹp thì không biết chừng còn nổi bật hơn cả "song diễm" Tề phi Niên thị hồi trước. Hoàng hậu khẽ quay đầu sang bên, sau khi thấy bộ dạng của Hoàng thượng thì khẽ kìm nén chút bất lực trong người:

"Mọi người ngồi xuống cả đi".

"Tạ ơn Hoàng hậu nương nương".

Tiếng trả lời đồng thanh đánh thức Dận Chân, hắn hổ thẹn nhìn qua Hoàng hậu rồi ngồi xuống long ỷ.

"Hôm nay là ngày chúc thọ Hoàng thượng, khắp chốn mừng vui. Ngồi tại đây hôm nay phần nhiều đều là người nhà, vì thế mọi người không cần quá câu nệ. Nô tỳ đây trước hết xin chúc Hoàng thượng phúc như đông hải, thọ bỉ nam sơn".

Ô Lạt Na Lạp Thị là người đầu tiên mời rượu Hoàng thượng.

"Chúc Hoàng thượng phúc như đông hải, thọ bỉ nam sơn".

Tất cả mọi người đều đồng thanh rồi cùng nâng chén. Ung Chính giơ chén rượu trong tay lên, uống một hơi cạn sạch. Rượu quá ba tuần, không khí liền thoải mái hơn nhiều.

"Y phục của phu nhân trông đẹp quá. Nếu phu nhân không phiền thì ta mạn phép hỏi cách may được không? Ta cũng muốn may một bộ tương tự (tiếng Anh)".

"Dĩ nhiên là không phiền rồi (tiếng Anh)".

"Tốt quá! Khi về nước ta mặc nó đến tiệc rượu nhất định sẽ làm tất cả mọi người phải kinh ngạc. Đến cả nơi thời thượng nhất như Paris còn chưa có kiểu dáng váy như thế này đâu".

Đặc sứ phu nhân hai mắt sáng lên.

"Có điều ta cũng có một góp ý nho nhỏ, phu nhân nhất định đừng để bụng. Nếu bỏ đi cái áo khoác nhỏ bên ngoài để thay thế bằng kiểu dáng hở vai thì không chừng hiệu quả còn tăng thêm nữa (tiếng Anh)".

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ