CHƯƠNG 98: VẢI REN

7.1K 184 0
                                    


Trên đại điện, Ung Chính Hoàng đế thẳng lưng ngồi tại long ỷ, Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Thị buông rèm ngồi sau, Đông Thục phi cùng Lý Tề phi cùng ngồi phía sau Hoàng hậu, từng lớp triều thần đứng ngay ngắn ở hai bên.

Thật tình mà nói, đây là lần đầu tiên Đông Thục Lan được tham dự một sự kiện mang tính trang trọng như thế này, nàng có chút hồi hộp, ngay cả thở mạnh cũng không dám, nàng liếc trộm sang phía Tề phi bên cạnh cũng thấy một vẻ mặt cứng ngắc.

Khi thông báo sứ thần yết kiến từ xa truyền vào đại điện, trên điện bỗng có chút xôn xao, nhưng sau khi thấy Hoàng thượng trên long ỷ mặt không đổi sắc, cả đại điện lại trở về yên tĩnh như trước.

Sau một hồi lâu chờ đợi (thực tế cũng chẳng lâu lắm), đoàn người cuối cùng cũng xuất hiện trên đại điện, thi lễ với Hoàng thượng. Ba nữ nhân sau tấm rèm đều không nhịn được mà vươn người về trước để nhìn rõ hơn một chút.

Vị đại sứ phu nhân này có mái tóc màu nâu trầm, màu mắt tạm thời chưa nhìn rõ lắm, còn khuôn mặt thì bình thường. Nàng ta ăn mặc đúng tiêu chuẩn của phụ nữ quý tộc Anh quốc với váy có khung bồng bềnh, bó eo, ép ngực, mặt vòng bằng ngọc lục bảo rơi rất vừa vặn vào giữa hai cung tròn hơi lộ ra bên ngoài.

Trong nhóm triều thần đứng hai bên, mặc dù không ít những kẻ khuôn sáo lộ ra vẻ mặt khinh bỉ cùng ghét bỏ, nhưng cuối cùng hai mắt lại không thể rời khỏi bộ ngực của nữ nhân kia. Lý Tề phi bất giác cũng thẳng eo ưỡn ngực.

Đông Thục Lan rất muốn bảo nàng ấy bớt tiêu tốn thể lực đi, phải ngẫm xem các nàng đang mặc trang phục như thế nào đã chứ: Triều phục bao bọc hết lớp này đến lớp khác, dù có ưỡn đến mấy thì bộ ngực vẫn không thấy đâu, huống chi chỗ này là sau một tầng rèm, nàng ấy ưỡn ngực cho ai nhìn?

Tuy rằng Đông Thục Lan thừa nhận nàng cũng có chút ghen tỵ với non nửa hai trái cầu lộ ra ngoài ấy, nhưng mà ngoài miệng nàng vẫn nhỏ giọng động viên tinh thần Lý thị:

"Nàng ta chẳng qua là gò ép đẩy ngực lên đó thôi, không thể so sánh được, tỷ tỷ không cần để ở trong lòng".

"Đẩy ngực?"

Lý thị nghiêng người về phía Thục Lan.

"Là dùng một loại y phục để ép dáng..."

Đúng lúc ấy, bên ngoài rèm bỗng trở nên xôn xao, hấp dẫn sự chú ý của hai người. Chỉ thấy Hoàng thượng đang nhiên rời long ỷ, bước xuống bục, sau khi giơ tay ra hiệu miễn hành lễ liền đi tới trước mặt phu nhân kia, nhẹ nhàng nâng tay ngọc thon dài của nàng ta lên, rồi in lại một nụ hôn:

"Chào mừng phu nhân tới Đại Thanh (tiếng Anh)".

Toàn trường kinh hãi. Các sứ thần Anh quốc kích động vạn phần, Đại Thanh Hoàng đế bệ hạ vừa bày tỏ thiện chí vô cùng vĩ đại.

"Đại Thanh Hoàng đế bệ hạ bác học đa tài, thật khiến người ta phải khắc sâu ghi nhớ. Có thể nhận được lễ ngộ như vậy từ Hoàng đế bệ hạ chính là quang vinh chí cao vô thượng đối với chúng thần".

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now