CHƯƠNG 17: MARCO POLO

10.1K 293 3
                                    

Mùa hè đang đến gần, khí trời cũng dần nóng bức, Đông Thục Lan đã chán ăn những thứ đồ ngọt mềm mềm kia, bắt đầu nhớ nhung trái cây ướp lạnh và kem. Trái cây ướp lạnh thủ công cũng dễ làm, cứ đổ thêm nước ép hoa quả hoặc là thêm vài miếng trái cây là được.

Nhưng còn kem, nàng nhớ trước kia có một khoảng thời gian thực phẩm dinh dưỡng rất thịnh hành, chính nàng còn nổi hứng chạy vào đại học đăng ký hai khóa thực phẩm học tự chọn, trong đó có nhắc đến trình tự để làm ra kem, chỉ có điều đây không phải là chuyên môn của nàng, mà lại là ngành hoạt động cơ khí, sản xuất hàng loạt. Cho nên từ đó hứng thú của bạn học Đông Thục Lan giảm đi, kết thúc học kỳ, phải gánh vác cả hai môn khóa, ý niệm muốn đổi nghề làm chuyên gia dinh dưỡng ngắn ngủi trong đầu cũng hóa thành bọt nước.

Nghĩ lại nào, nghĩ lại nào, lịch sử của kem, nghe đồn là đến từ nước ngoài, nhưng mà, hình như còn nhớ được trong một cuốn là Marco Polo du ký có ghi lại, ông ta từng ăn qua kem trong cung đình triều Nguyên, chẳng qua khi đó không gọi là kem, tên là sữa đặc ướp đá hay sữa ướp đá gì đó. Nhìn qua hình dạng sản phẩm sữa đặc Ý thì thấy cái tên sữa đặc ướp đá có khả năng cao hơn một chút.

Có điều, cuốn Marco Polo du ký này hiện giờ đã có bản dịch chưa? Đông Thục Lan bắt đầu cân nhắc vấn đề nghiêm túc này. Marco Polo là người Ý, cuốn du ký ông viết nhất định cũng là tiếng Ý, tuy rằng khi nàng chuẩn bị để đi du lịch Nam Mỹ đã từng dốc lòng học tiếng Tây Ban Nha (nhiều người Ý dùng tiếng Tây Ban Nha) suốt một năm trời, song đã bao lâu chưa dùng đến rồi?

Ngay cả nàng còn không nhớ rõ, đã trả lại bao nhiêu cho thầy giáo rồi cũng không biết nữa. Nhưng đây là Marco Polo du ký đấy! Một cuốn du ký nổi tiếng thế giới, nàng không xem sao được! Nghĩ đến đây, con mọt sách bắt đầu đứng ngồi không yên.

Không được, phải chạy ra ngoài hỏi thăm một chút, xem trên thị trường có bán bản dịch của quyển sách này hay không, nếu thật sự không có, vậy thì cũng chỉ còn cách đi tìm mấy người Ý, dùng cách nào đó để có được một quyển nguyên bản, dù có phải gặm từng chữ một thì cũng phải hiểu rõ quyển sách này mới thôi! Dù sao thì hiện tại ăn mặc không cần lo, có rất nhiều thời gian. Chỉ tiếc là không có từ điển hỗ trợ dịch tiếng Trung – Ý.

Tiểu Thúy cho người đến các thư cục nghe ngóng, quả nhiên không hề có quyển sách Marco Polo du ký này, rơi vào đường cùng, Đông Thục Lan chỉ biết phái người hỏi thăm chỗ ở của vài vị tu sĩ người Ý trong kinh thành, chuẩn bị đích thân đi bái kiến.

Sau khi nghiên cứu thảo luận kĩ càng về các yếu tố an toàn khi ra ngoài với Tiểu Thúy, hai người quyết định Đông Thục Lan sẽ giả trang thành một công tử ca dáng vẻ thư sinh, Tiểu Thúy làm thư đồng, cũng mang theo hai gia đinh hộ vệ để đề phòng trường hợp có chuyện xảy ra.

Đi tới một gian giáo đường kích thước vừa phải, một vị linh mục tầm trên dưới bốn mươi tuổi rất nhiệt tình đi ra tận ngoài đón.

"Hoan nghênh các vị đã đến."

Một câu tiếng Trung không tệ, xem ra người này đã ở Trung Quốc được một thời gian. Tiểu Thúy đối với người nước ngoài tóc vàng mắt xanh vẫn còn chút sợ hãi cùng tò mò, cô bé nhẹ nhàng tiến đến gần tiểu thư nhà mình, len lén đưa tay lôi kéo góc áo của tiểu thư.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now