CHƯƠNG 24: TRẬN ĐẤU THỨ NHẤT

9.4K 265 4
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, khi Đông Thục Lan đi thỉnh an phúc tấn, ánh mắt Ô Lạt Na Lạp Thị nhìn nàng rất khác so với trước kia, không thân thiết giống như dĩ vãng. Thái độ không bình thường này có phần dọa sợ Lan mỗ, nàng khi không lại tốt bụng quá đáng, làm người tốt chuyện tốt gì rồi đây?

Hôm qua xảy ra chuyện, phúc tấn cũng đâu có thái độ thế này, chắc nàng phải sớm học xem sắc mặt người khác cho tốt thôi. Dựa theo lý luận bình thường, mấy năm nay phúc tấn vẫn chưa có sở xuất, đã phải chịu áp lực rất lớn, ngày hôm qua lại càng bất đắc dĩ, dồn nàng đến bước cuối cùng, phải chăng vì chịu áp lực quá lớn, đầu óc nàng ấy đã trở nên không bình thường rồi? Nghĩ tới đây, Đông gia tiểu tỷ chỉ cảm thấy sau lưng phát lạnh, phải rời đi nhanh, trở về hang ổ nhỏ của nàng đọc sách thì an toàn hơn.

Ở một nơi khác, sau khi hạ triều, Dận Tự mời lão Cửu, lão Thập đến phủ của mình uống rượu. Mặc dù hôm qua bọn họ đã đẩy Đông gia nhị tiểu thư phủ Tứ bối lặc tới trước mặt mọi người, thế nhưng không hiểu sao bọn họ lại càng nhìn không thấu nàng.

"Ngày hôm qua lúc Tứ tẩu nói mình không mang thai, không giống như đang giả vờ, hơn nữa Tứ tẩu cũng chẳng có lý do gì để nói dối. Đông Thục Lan kia dựa vào cái gì mà tự tin như vậy?"

"Cái chính là, nếu như một năm sau Tứ tẩu vẫn chưa sinh tiểu a ca, vậy không phải càng mất mặt hơn nữa sao?"

Dận Nga quơ chén rượu, vẻ mặt khó hiểu.

"Không cần chờ một năm, năm tháng sau, nếu như Tứ tẩu vẫn chưa mang thai, Đông Thục Lan kia liền thua. Không chỉ vậy, ví như Tứ tẩu sinh ra cách cách, hay những phúc tấn khác mang thai trước Tứ tẩu, sinh ra a ca, người thắng cũng là chúng ta, với tình trạng con nối dõi của Tứ ca bây giờ, bọn họ cũng không dám mạo hiểm vì một cuộc đánh cược nho nhỏ. Xét thế nào thì phần thắng của chúng ta vẫn lớn hơn, Bát ca nghĩ thế nào?"

"Còn có chút cổ quái, về chuyện bản dịch Marco Polo du ký. Kể từ khi Hoàng a mã phát hiện cách làm món kem kia đến từ ba trăm năm trước, được một người nước ngoài tên là Marco Polo viết vào sách, lão nhân gia đã từng phái người ra ngoài tìm kiếm, nhưng mà trong ranh giới Đại Thanh căn bản không tồn tại bản dịch tiếng Mãn hoặc tiếng Hán. Vậy thì bản dịch trong miệng Đông Thục Lan từ đâu mà có? Là do ai phiên dịch?"

"Có khi nào Đông thứ phúc tấn kia lừa gạt Cửu ca không?"

Lão Thập nghĩ tới một khả năng.

"Giấy trắng mực đen, còn có bao nhiêu a ca trong phòng làm chứng, nàng có lá gan lớn như vậy sao?"

"Vậy thì có ích lợi gì? Năm tháng sau, nếu như Tứ tẩu không mang thai, trò cười này còn lớn hơn nữa, Tứ ca lại càng mất mặt, nói tiếp, nếu mà Đông Thục Lan kia ăn quỵt thì ca phải làm thế nào đây? Tụ tập cùng một chỗ, ánh mắt mọi người cũng chú ý Tứ ca, hơn nữa nữ nhân mà, có bao nhiêu người nói thật chứ."

Dận Nga vẻ mặt cười nhạo. Nghe xong lời Thập đệ nói, Dận Tự cùng Dận Đường nhìn nhau một cái, khóe miệng Dận Đường kéo lên một nụ cười tà tứ:

"Chúng ta có cần nói chút tin tức cho Hoàng a mã biết không? Lão nhân gia hẳn là đối với bản dịch này..."

Dận Tự khẽ uống một ngụm rượu:

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now