CHƯƠNG 35: THẬP TAM CHỊU TRẬN

9.8K 259 2
                                    

            
Một buổi tối, người nào đó lúc trước vẫn to mồm nay giọng lại biến thành vịt đực, khàn ghê gớm, tới nửa đêm trà đã được thay bằng nước mật ong. Lần này, bạn học Đông chẳng cần trang điểm màu khói, hai khối bọng mắt siêu to đã tự động đeo lên mặt.

Tay Tiểu Thúy cũng run run liên tục vì không có ai thay nàng, ít ra hai người biết chữ kia còn thỉnh thoảng được Tứ a ca cùng Thập Tam a ca giúp đỡ. Vì thế sau đêm hôm nay, người thê thảm nhất lại là hai chủ tớ Hinh Thần uyển. Nhưng mà dĩ nhiên thành tích đạt được cũng vô cùng vĩ đại, đến buổi trưa ngày thứ hai toàn bộ số tấu chương đều đã được duyệt xong xuôi, đây là việc Thập Tam a ca chưa bao giờ nghĩ tới.

Sáng sớm Dận Chân phái tổng quản đến phủ Tam bối lặc mời Tam bối lặc cùng một số chuyên gia thủy lợi đến thư phòng của mình, hắn phải thảo luận và nghiên cứu kĩ càng vấn đề phân dòng và xây dựng đập chứa nước trên sông Hoàng Hà. Thập Tam thì lưu lại Hinh Thần uyển để chỉnh lý lại tài liệu.

Chờ sau khi tất cả tài liệu đều đã được sắp xếp xong xuôi, Đông Thục Lan liền dắt Tiểu Thúy trở về phòng ngủ bù một cách rất đương nhiên. Nàng cũng sợ Bối lặc gia lại quay về hành hạ nàng thêm chập nữa, vì thế thừa dịp hắn còn đang ở thư phòng nghị sự, nàng liền trở thành lão đại của Hinh Thần uyển, vả lại Thập Tam cũng là kẻ hiền lành tuyệt đối, rất ngại mở miệng nhờ nàng giúp đỡ, chỉ một câu trưởng tẩu như mẹ cũng đủ nghẹn chết hắn rồi.

Quả nhiên, Dận Tường chẳng những không ngăn cản gì mà ngược lại còn xấu hổ, sùng bái nhường đường cho nàng đi ngủ. Kiểm duyệt những tài liệu này vốn là công việc của hắn, nhưng có thể nói về sau đều do thứ phúc tấn Đông Giai Thị lo.

Đương nhiên Thập Tam cũng rất thông minh, nhìn một lần liền học được. Hắn cũng học theo vẽ một tờ bảng tổng kết, để hai thư đồng cầm các tờ bảng biểu tra chi tiết giúp hắn, huyện nào chịu tổn thất do thiên tai nhiều nhất, số người tử vong ở huyện nào nhiều nhất.

Cứ như vậy, hiệu suất được nâng cao rất nhiều, quan trọng nhất là tiết kiệm được rất nhiều công sức vì nhìn bảng là hiểu ngay. Vì sợ ảnh hưởng tới Đông Giai Thị đang nghỉ ngơi trong phòng, Thập Tam đặc biệt dặn dò hai người kia nói thật nhỏ.

Cầm thành quả của mình trong tay, Dận Tường vội vã mang theo tất cả mọi người chạy đến thư phòng của Tứ a ca, lúc này bạn học Đông đã tìm Chu Công đánh cờ. Chiến trường chong đèn đánh thâu đêm đã chuyển từ thư phòng ở Hinh Thần uyển sang thư phòng của Tứ a ca.

Thấy bảng biểu trong tay Thập Tam, Tam bối lặc Dận Chỉ vừa mừng vừa sợ, nắm chặt lấy hai vai Dận Tường.

"Thập Tam đệ, cách làm bảng này là đệ nghĩ ra sao? Thật sự quá thông minh!"

Hắn hỏi như thế bởi hắn nhận ra nét chữ của Dận Tường ở tờ giấy trên cùng.

"Đương nhiên là khờ ô..."

Mới nói được hai chữ, Dận Tường đã cảm thấy ở đằng trước có hai tia nhìn lạnh như băng bắn thẳng về phía mình, hắn không kìm nổi hơi rụt cổ lại, khí thế thật là mạnh, áp lực thật là lớn! Cho nên Dận Tường rất thức thời chỉnh lại đầu lưỡi:

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now