CHƯƠNG 52: CẦM NGHỆ, KỲ NGHỆ

8.3K 248 1
                                    


Mặc dù đây là cuộc so tài giữa công chúa Triều Tiên với thứ phúc tấn của hoàng tử Đại Thanh, nhưng nói thế nào cũng không gọi là quốc sự, ở trong mắt Khang Hi gia, cuộc tỷ thí này nhiều lắm cũng chỉ có thể được coi là một trò tiêu khiển mà thôi.

Thế nên ông cũng không hạn chế nhiều, cho phép tất cả những a ca cảm thấy hứng thú trình diện quan sát, tần phi trong hậu cung cũng vậy, các a ca được phép mang theo một nữ quyến, cũng bởi vì người dự thi là Đông Giai Thị Thục Lan cho nên trong số các ngoại thần, Đông Quốc Cương được Khang Hi đặc biệt ân chuẩn cùng đến xem sự kiện lần này.

Thế nhưng Đông Quốc Cương lại lo sợ bất an, cô cháu gái này hắn không một chút quen thuộc, không kể đến chuyện nàng là con vợ lẽ, trước khi xuất giá nàng cũng không có chút gì đặc biệt, ngay cả tướng mạo của nàng hắn còn không nhớ rõ, không ngờ sau khi nàng được gả vào phủ Tứ bối lặc lại có được một chút danh tiếng, còn được Hoàng thượng chú ý tới, chỉ mong lần này nàng không bị đánh hồi nguyên hình mà làm mất thể diện của Đông gia.

Chính vì vậy khi Đông Thục Lan theo Tứ bối lặc và phúc tấn cúi lạy Hoàng thượng, Đông Quốc Cương liền đặc biệt tỉ mỉ đánh giá cô cháu gái nhỏ của mình. Sau đấy hắn liếc nhìn sang một cháu gái khác đang đứng bên Thái tử, về tướng mạo vẫn kém một chút nhưng chắc hẳn tài nghệ cũng xuất chúng.

Lại kể đến Đông Thục Lan, kể từ sau khi nàng xuyên không đến Đại Thanh thì chưa bao giờ được hoan nghênh nhiệt liệt thế này, Thập Ngũ và Thập Lục a ca chờ ở cửa cung muốn cổ vũ cho nàng bằng được. Thập Tam a ca cùng phúc tấn đứng đợi ở con đường duy nhất dẫn tới ngự hoa viên chờ nàng cùng đi vào, điều này làm cho Thục Lan được yêu chiều mà sinh sợ hãi.

Phúc tấn Quách Lạc La Thị của Bát bối lặc vẫn là bộ dạng lên mặt nạt người như trước:

"Ta bảo này Đông Giai Thị, nếu cô công chúa tiểu quốc Triều Tiên kia đã coi thường nữ tử Đại Thanh chúng ta thì ngươi cũng không cần phải khách khí với nàng ta làm gì, hiểu chứ?! Có bao nhiêu bản lĩnh thì lần này cứ thể hiện hết ra, đừng để có người lại nói nữ tử Đại Thanh chúng ta nhát gan sợ phiền phức, cáo bệnh không dám ứng chiến, hay toàn là những kẻ không tài cán gì, bị người ta coi thường".

"Dạ, Thục Lan nhất định sẽ cố hết sức".

Đông Thục Lan kính cẩn trả lời, trong lòng thì thầm than. Trời đất ơi, cứ phải nghiêm túc như vậy làm gì, mấy nam nhân kia căn bản chỉ coi trận so tài này như một trò tiêu khiển mà thôi. Nàng đang diễn trò giải trí không thu tiền sao?!

Thật không hiểu nổi vị công chúa Triều Tiên một đầu toàn cháo đặc kia làm thế nào mà được phong làm tài nữ nữa, tự nàng ta muốn mua vui cho mọi người thì cũng thôi, đằng này lại muốn kéo thêm người khác xuống nước.

Thật là con mẹ nó, nàng quá là xui xẻo mà!

"Đệ muội yên tâm, Thục Lan sẽ cố gắng, hai ngày nay nàng đều chăm chỉ chuẩn bị".

Ô Lạt Na Lạp Thị vội vàng giải vây cho Thục Lan rồi cười híp mắt kéo Quách Lạc La Thị đi chào hỏi những tỷ muội khác.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now