CHƯƠNG 70: AN TOÀN KHÔNG LO

8K 208 2
                                    


"Viện quân tới rồi sao? Ai là thủ lĩnh?"

Sau khi Dận Chân trở lại liền cấp tốc hỏi thăm. Thế nhưng hắn lại không hề bắt gặp phục sức của bất kì một đội quân nào khác. Hả? Thực ra có hai người không mặc quân phục, hơn thế nữa còn là nữ nhân! Dận Chân hơi nheo mắt lại:

"Đông Giai Thị Thục Lan, ngươi không ngoan ngoãn ngồi trong xe ngựa mà chạy đến đây làm cái gì?"

"Hồi Bối lặc gia, thiếp thân vừa mới nhớ ra mình có mang theo hỏa súng cho nên muốn mọi người xem có thể dùng vào việc gì không. Thiếp thân cũng đang định trở lại xe ngựa".

Đông Thục Lan khẽ nhún gối. Ngẫm lại Tứ Tứ trước kia từng là một vị tướng quân, từng lên chiến trường từng trải những trận chiến ác liệt, nếu như ngay cả một chận tranh đấu bé tẹo như thế này cũng không đối phó được thì mặt mũi của hắn biết để đi đâu.

Phải biết rằng hắn đường đường là thống lĩnh của hồng kỳ, không thể nào kém cỏi như vậy, xem ra chín phần đây chỉ là chủ ý riêng của Chu Lan Thái. Nghĩ tới đây, để biểu đạt sự bất mãn của bản thân, Đông Thục Lan quăng một cái nhìn sắc lẹm về phía Chu Lan Thái đang ở cách đó không xa.

"Vậy chuyện vừa rồi... là ý kiến của ai?"

"Là của Tào Tham tướng. Thiếp thân chỉ đem hỏa súng đến mà thôi".

Đông Thục Lan vội cướp lời, nàng biết Chu Lan Thái cơ trí, sẽ không nói lung tung, có điều cái tên Tào Cái Gì Đó Nho kia thì không biết được.

"Không..."

Tào Thụy Nho vừa định phủ nhận thì trên vai đã bị vỗ một cái thật mạnh:

"Thụy Nho, không cần quá mức khiêm nhường, ta biết ngươi muốn nói cái gì rồi, ngươi định bảo đây không hoàn toàn là công lao của ngươi, nếu không có khẩu hỏa súng của Đông thứ phúc tấn hay tay súng thiện xạ như ta đây thì kế sách này căn bản không thể thành, có phải hay không? Yên tâm đi, Bối lặc gia trong lòng đều hiểu rõ cả, sẽ không bỏ sót người nào đâu".

Nói xong Chu Lan Thái còn mạnh tay vỗ thêm hai chưởng lên vai Tào Thụy Nho. Theo Chu Lan Thái, muốn đứng ở bên cạnh Đông thứ phúc tấn thì phải biết lúc nào nên thay nàng phân ưu giải nạn, "ưu" ở đây là do được quá nhiều công lao, mà "nạn" là tạo thành sau khi nhận được quá nhiều danh tiếng.

Vậy nên để tránh việc công lao quá nhiều khiến cho danh tiếng thứ phúc tấn quá vang, dẫn đến việc xảy ra nhiều tai nạn cùng phiền toái thì những người bên cạnh phải biết thỉnh thoảng giúp nàng đảm đương chút công lao lớn nhỏ.

"Nhưng mà thuộc hạ..."

Tào Thụy Nho còn định tiếp tục giải thích. Dận Chân nhìn thấy điệu bộ giấu đầu lòi đuôi này thì lập tức hiểu ra bản chất vấn đề. Hắn khoát tay chặn lời Tào Thụy Nho.

"Chuyện này sau rồi nói".

Hắn nhìn về phía chủ tớ Đông Thục Lan.

"Ngươi trước hết trở lại xe ngựa đi, cứ ngồi yên trong đó cho ta, không cho phép chạy lung tung".

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu