CHƯƠNG 58: YẾU KHÔNG CHỊU NỔI BỔ

8.4K 223 0
                                    


Vào ngày sinh nhật, Đông phủ đông như trẩy hội, ngựa xe như nước. Trắc phúc tấn của Thái tử khi đến còn trình lên hạ lễ mà Thái tử chuẩn bị, đóng góp một phần nho nhỏ cho bữa tiệc, điều này làm cho chính thất Trầm Giai Thị của Khoa Đại mặt đầy đắc chí.

Mấy ngày nay bà chỉ toàn nghe thấy người ta khen Đông Giai Thị Thục Lan trong phủ Tứ bối lặc giỏi giang thế nào, chẳng những lọt vào mắt xanh của nhóm a ca từ lớn đến nhỏ mà ngay cả Hoàng thượng cũng chú ý tới nàng ta.

Trầm Giai Thị vẫn âm thầm tức giận bất bình, một đứa con thứ xuất sao có thể đánh đồng với con gái của bà được? Con bé ấy bất luận là sắc đẹp hay tài năng đều không có, hơn nữa đến tận bây giờ vẫn còn chưa mang thai, cho dù sau này nó thật sự có thể sinh cho Tứ bối lặc một nam hai nữ thì cùng lắm cũng chỉ có được vị trí của một trắc phúc tấn, không thể so sánh với con gái của bà được – ngay cả tiểu a ca cũng đã sinh cho Thái tử, chờ đến lúc Thái tử lên ngôi thì vị trí Hoàng quý phi cũng không thể chạy thoát, thậm chí nếu xử trí tốt thì muốn làm Hoàng hậu hay Thái hậu cũng không phải là không có cơ hội.

Đứa con gái của nữ nhân đê tiện kia chỉ nhất thời nổi danh át tiếng Mặc Lan mà thôi, sự thịnh vượng của Đông gia sau này còn không phải nhờ vào con gái của bà sao?! Bởi vậy mà mấy ngày nay Trầm Giai Thị cứ nhìn thấy Lý thị là sắc mặt không tốt, không chỉ vậy bà còn sai người chuyển lời cho Đông Giai Thị Mặc Lan phủ Thái tử, bảo rằng Mặc Lan nhất định phải tham gia tiệc chúc thọ lần này của mã pháp, bà muốn nhắc lại cho tất cả mọi người trong nhà nhớ rằng ai mới là hy vọng của cả gia tộc!

Sự cung kính cùng nhiệt tình của người xung quanh đối với Đông Mặc Lan thoáng cái đã thỏa mãn được lòng hư vinh của Trầm Giai Thị, khi bà đang nắm chặt cánh tay nữ nhi, chuẩn bị bước vào viện mừng tiệc trong sự tán tụng của các nữ quyến thì lại có thông báo từ ngoài truyền vào: Tứ bối lặc cùng Thập Tam a ca đích thân tới chúc thọ!

Đông Quốc Cương vừa mừng vừa sợ, lão không ngờ Tứ bối lặc sẽ đích thân tới chúc thọ, càng không ngờ đứa trẻ bị lão coi là nỗi mất mặt của gia tộc lại làm được điều này, Đông Quốc Cương lại cảm thán...lão đúng là có mắt như mù.

Trầm Giai Thị khẽ nghiến răng, con bé đáng ghét kia rõ ràng đang muốn tranh giành sự chú ý với con gái bà! Bà lặng lẽ liếc xéo Lý thị – người vẫn đang an phận cúi đầu núp sau đám nữ quyến, rồi không cam lòng rời bước ra cửa phủ nghênh đón cùng mọi người, ngay cả trắc phúc tấn của Thái tử cũng không phải là ngoại lệ, dù sao thân phận của nàng bây giờ vẫn chưa thể so sánh với một bối lặc.

Nghe thấy thông báo, đám quan viên hạ khách lại bắt đầu bàn tán xôn xao, bọn họ đều ngạc nhiên, xem ra ân sủng của Đông thứ phúc tấn đang thịnh, danh tiếng của nàng ở phủ Tứ bối lặc cũng không ai bằng, nghe nói hai tháng trước là sinh nhật của nội đại thần Phí Dương Cổ, phụ thân đích phúc tấn Ô Lạt Na Lạp Thị mà Tứ bối lặc cũng không đích thân tới dự. Người kể chuyện 'có tâm' thẳng tay vứt bỏ sự thật rằng khi ấy Dận Chân còn đang ở Giang Nam cùng Khang Hi, lời đồn thị phi cứ như vậy sinh ra.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now