CHƯƠNG 79: ĐẲNG CẤP SOÁI CA

8.1K 222 3
                                    


Khi Đông Thục Lan ý thức đến việc bản thân đã nhàm chán đến mức ôn lại lịch sử dòng tộc Đông Giai Thị thì nàng cũng nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề, nghiêm trọng đến mức nàng phải tiến hành tự cảnh tỉnh, tìm hiểu nguyên nhân, sau đó giải quyết vấn đề.

Nguyên nhân 1:

Thiếu sách mới. Phần lớn sách Đông Thục Lan mang từ kinh thành đến Nhiệt Hà lần này đều là sách cần sao chép lại, số sách mới chưa đọc lại không mang theo bao nhiêu. Đây là một sai lầm nghiêm trọng!

Đã thế chủ nhân của biệt uyển này không phải là văn thần thì cũng nhất định là người yêu phong hoa tuyết nguyệt, bên trong thư phòng của hắn đa số là mấy cuốn thi từ ca phú mà Đông Giai Thị Thục Lan không mấy hứng thú hoặc vài quyển sách rập khuôn từ thời bát cổ.

Nguyên nhân 2:

Muốn ra ngoài. Ngẫm lại mấy ngày nay nàng không đến Thừa Đức sơn trang du sơn ngoạn thủy thì cũng theo Tứ Tứ đi câu cá, nàng không thể phủ nhận bản thân một phần vì thích ra ngoài vui chơi mà không thể tĩnh thâm chép sách được.

Dù sao bản thân việc chép sách đã mang đến cảm giác chán nản rồi, trong binh pháp đã nói, đánh một tiếng trống dũng khí tăng lên, đánh hai tiếng trống dũng khí suy giảm, đánh ba tiếng trống dũng khí không còn.

Mặc dù có mang cái danh tốt đẹp là ôn cũ hiểu mới, với lại Thục Lan cũng hiểu một thực tế là nếu đọc lại một quyển sách nhiều lần thì cái nhìn của bản thân đối với những sự vật sự việc bên trong cũng sẽ có sự thay đổi, nhưng mà chỉ cần nghĩ đến việc phải lặp lại một chuyện đã làm lúc trước là nàng liền không sao hăng hái nổi.

Đối với nữ nhân có thân phận như nàng thì chuyện ra ngoài du ngoạn có lần này nhưng chưa chắc đã có lần sau, tuyệt đối không nên mang hy vọng xa vời, càng không nên ảo tưởng, bằng không sẽ tự rước phiền toái vào thân.

Trước kia khi đọc truyện xuyên không có vô số nữ chính còn xui xẻo hơn cả nàng, điều này làm cho nàng nguôi ngoai đi phần nào, có điều không ít người cũng biết biến phiền toái thành cơ hội, biết tạo ra bao sóng to gió lớn, nhưng sau khi cân nhắc đến sự an toàn của trái tim (sợ phải đề phòng hậu hoạn quá nhiều dẫn đến đau tim) mỗ heo lười không chút do dự quyết định tự kiềm chế, để người ta bao nuôi còn bản thân lập ổ trong phòng đọc sách vừa an toàn lại vừa thư thái hơn.

Vấn đề còn lại chỉ là lấy sách ở đâu để đọc?

Đến thư phòng lớn của Thừa Đức sơn trang tìm sách ư? Bằng vào vốn kiến thức sâu rộng của Hoàng đế Khang Hi, bạn học Thục Lan tin chắc rằng sách trong thư phòng lớn nhất định có thể thỏa mãn nhu cầu của nàng.

Chỉ tiếc sách Hoàng đế đọc không thể cho người ngoài mượn, lúc Hoàng thượng chưa tới Thừa Đức thì còn có thể đến mượn sách đọc tại chỗ, bây giờ thì đừng mơ. Nàng bắt đầu tưởng tượng ra cảnh bản thân mượn danh nghĩa thứ phúc tấn của Dận Chân để đến biệt uyển của các a ca đại thần lục sách? Thật khủng khiếp!

Không biết nếu nàng mở miệng hỏi gia thật thì bộ mặt núi băng của hắn sẽ biến thành màu gì. Hay là nhờ tiểu Thập Lục và Thập Thất giúp đỡ nhỉ? Đương nhiên điều kiện tiên quyết là không sinh ra phiền toái.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ