CHƯƠNG 78: TÂN HỒNG LÂU MỘNG

8.6K 210 2
                                    


Kể từ đợt Thục Lan cùng Dận Chân đi câu cá riêng với nhau, thỉnh thoảng khi thỉnh an phúc tấn nàng lại đụng phải Niên trắc phúc tấn, hình như nàng ta luôn cố ý chặn đường Thục Lan rồi ra sức thể hiện sự oán trách của bản thân.

Chỉ tiếc nữ nhân trì độn nào đó lại không cảm thấy việc mấy ngày liên tiếp đều chạm mặt Niên thị có gì kì quái, nàng cũng không ý thức đến bầu không khí xung quanh. Nhưng mà ngẫm lại cũng dễ hiểu. Lời cảnh cáo của Bối lặc gia vẫn còn đấy, Niên thị không thể cậy vào thân phận trắc phúc tấn của mình để cố ý gây sự với Thục Lan được nữa, nàng ta chỉ dám phát oán khí lúc chạm mặt ở chỗ phúc tấn, thế nhưng nàng ta lại không dám nói rõ ràng vì có phúc tấn ngồi trên kiềm chế.

Trong phủ ai cũng biết Đông thứ phúc tấn luôn biết cách lấy lòng phúc tấn, vậy nên gặp phải chuyện gì không trái quy củ Ô Lạt Na Lạp Thị đều nghiêng về phía Thục Lan. Ấy vậy nên khi nhìn thấy Niên trắc phúc tấn tranh sủng thua, không ít người đã đứng trong tối vỗ tay hả hê. Các nữ nhân trong phủ ganh tị thì vẫn ganh tị, nhưng mà so với Niên thị ốm yếu không xương thì họ thà để Bối lặc gia chọn Đông Giai Thị còn hơn.

Thật ra Đông Thục Lan cũng rất tò mò muốn biết Dận Chân rốt cuộc đã nói điều gì với bánh mật nhỏ mà khiến nàng nghe lời như vậy, thậm chí nàng còn không khóc lóc kể lể với ca ca Niên Canh Nghiêu để hắn đến tìm Thục Lan gây phiền toái.

Quả nhiên muốn đối phó với nữ nhân thì hữu hiệu nhất là để nam nhân "yêu mến" của nàng ta ra tay. Thục Lan tò mò vậy thôi chứ không tính toán mở miệng hỏi thăm, có câu "dùng người thì không nghi người, nghi người thì đừng dùng người", nàng có một trăm phần trăm tín nhiệm dành cho gia của nàng, vậy nên hắn có dùng thủ đoạn gì nàng cũng mặc kệ.

Sau khi Khang Hi tới Nhiệt Hà, một hôm, Tứ bối lặc cho người mời Đông thứ phúc tấn đến phòng khách, nói rằng Long Khoa Đa muốn nhìn nữ hiền chất một lát. Chuyện này như là một đáp án ngầm cho điều mà Thục Lan vẫn thắc mắc trước đó.

Long Khoa Đa là ai cơ chứ?!

Ông ta là nhân vật then chốt trong việc giúp Tứ Tứ lên ngôi! Hầu như câu chuyện lịch sử nào có Ung Chính thì sẽ có nhân vật này. Còn một điều phấn khích hơn nữa, năm đó lúc nàng tra Baidu về tiểu sử của vị đại nhân vật này thì thấy nhắc đến chuyện Vi Tiểu Bảo trong bộ truyện Lộc Đỉnh Kí của Kim Dung Kim đại hiệp được xây dựng dựa trên nhân vật Long Khoa Đa!

Vi Tiểu Bảo chính là thần tượng trong quá khứ và mục tiêu trong tương lai của bạn học Thục Lan! Hắn thủ đoạn, hắn mồm mép, ở hoàng cung hay giang hồ đều có thể gây nên bao sóng gió, kết giao bằng hữu khắp thiên hạ, đến cuối cùng vẫn có thể rút lui an toàn, sống cuộc đời tiêu dao. Đông Thục Lan lòng mang hưng phấn chạy vội tới phòng khách của khu nhà trước.

Nàng vừa sải bước qua ngưỡng cửa phòng khách liền thấy Dận Chân đang tiếp đón nồng hậu một người đàn ông dáng dấp khỏe mạnh ngồi ở ghế trên, họ đang chuyện trò với nhau rất vui vẻ, nhìn qua có vẻ ông ta chính là Long Khoa Đa!

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now