CHƯƠNG 64: LỄ NGUYÊN TIÊU

8.3K 253 5
                                    



Vào ngày lễ nguyên tiêu, tuy trời chỉ vừa hửng sáng nhưng cung nữ thái giám khắp các cung các viện đều đã ra ra vào vào tất bật vô cùng, trong ngự hoa viên và trên khắp các lối đi đều treo đèn lồng cùng hoa đăng rực rỡ sắc màu.

Ô Lạt Na Lạp Thị từ rất sớm đã dắt Hoằng Huy vào cung thỉnh an Đức Phi nương nương. Hoằng Huy khoác áo đỏ thẫm, ôm trong tay một chiếc đèn lồng hình bánh trôi to bằng nửa người, bộ dạng loạng choạng đứng không vững phải nhờ đến ma ma đằng sau đỡ lấy, Đức Phi nương nương cười mãi không ngừng rồi khen đứa trẻ thật dễ thương.

Ô Lạt Na Lạp Thị cũng cười dịu dàng giải thích: Tiểu Hoằng Huy kể từ khi nhận được chiếc đèn lồng này liền nhất định không chịu rời tay, may mà bây giờ trời vẫn còn sớm nên không cần châm nến.

Hàn huyên một lát, Ô Lạt Na Lạp Thị liền cáo từ rời khỏi Vĩnh Hòa cung. Sau khi đi tới ngự hoa viên, Ô Lạt Na Lạp Thị phân phó các ma ma hầu hạ cẩn thận, nàng để Hoằng Huy ôm chiếc đèn lồng to đùng chơi trong ngự hoa viên còn mình thì cùng với nha hoàn chậm rãi bước dọc hành lang ngắm các loại đèn lồng và hoa đăng.

Trên đèn có đố chữ, cũng có một vài câu thơ ứng cảnh nguyên tiêu. Ô Lạt Na Lạp Thị hỏi một thái giám đang treo đèn chỗ đặt hoa đăng của Thập Lục a ca rồi trực tiếp bỏ qua những hoa đăng khác, sau khi nghe được những gì Đông Giai Thị chỉ điểm, xét trên góc độ nào đấy nàng cũng ôm đầy kì vọng đối với hoa đăng của Thập Lục a ca.

Hiển nhiên Dận Lộc vô cùng dụng tâm trong việc lần này, một loạt những đèn lồng kiểu cách phức tạp sắc màu sặc sỡ vây xung quanh ngược lại làm nổi bật chiếc đèn lồng thiết kế đơn giản của tiểu Thập Lục. Chắc Thập Lục a ca cố ý bảo tiểu thái giám làm như vậy, cậu nhóc đem tất cả lời nói của Thục Lan đều ghi tạc trong lòng, thật đúng là một đứa trẻ hiếu thuận!

Ô Lạt Na Lạp Thị quay đầu nhìn về phía nhi tử đang chơi đùa đằng xa, trong mắt tràn ngập vẻ dịu dàng, Hoằng Huy của nàng sau này nhất định cũng sẽ vô cùng hiếu thuận.

Ngày hôm đó khi sắc trời dần tối, tất cả đèn lồng và hoa đăng đều được đốt lên, nhất thời bao đốm sáng lung linh xuất hiện, từ xa nhìn lại vô cùng đẹp đẽ. Chỉ trừ cái bánh trôi mà tiểu Hoằng Huy ôm trong tay là không có cách nào thắp lên được, tiểu a ca nhất định không chịu buông nó xuống, sau đấy các tiểu a ca, tiểu cách cách của các phủ tiến cung, nhìn thấy đèn lồng Hoằng Huy ôm trong ngực cũng thèm thuồng, muốn tranh bằng được, các ma ma, tỳ nữ bảo vệ tiểu chủ tử nhà mình còn không kịp nữa là cả gan đốt đèn, nếu sơ suất khiến cho bất kì một vị chủ tử nào bị thương thì các nàng có mười cái đầu cũng không đủ để người ta chém.

Khi Hoàng đế Khang Hi cùng một đoàn người vây quanh xuất hiện trong ngự hoa viên, phúc tấn các phủ đều dắt tiểu a ca, tiểu cách cách nhà mình lên thỉnh an. Cái bánh trôi Hoằng Huy ôm trong ngực càng trở nên bắt mắt. Khang Hi gia nhìn dáng vẻ đáng yêu của hoàng tôn, lông mày cũng dãn ra:

"Hoa đăng này làm rất hay, rất hợp với cảnh! Lão Tứ, đèn ngươi chuẩn bị đâu?"

Dận Chân vội dẫn Hoàng a mã đi tới chỗ nghỉ chân phía trước, đây là nơi hắn cho người treo đèn lồng mà bản thân chuẩn bị, Khang Hi gia liếc nhanh qua chiếc đèn lồng không một chút sáng tạo ấy, cũ rích, lão không nhịn được lại nhìn qua cái bánh trôi trong tay tiểu Hoằng Huy, cái này so ra đẹp hơn nhiều, lão không khỏi cảm thán:

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now