CHƯƠNG 63: HOA ĐĂNG

8.5K 260 1
                                    


Mãi đến tân niên năm sau, khi Khang Hi đang tế bái tổ tiên ở thái miếu mới chiêu cáo thiên hạ lập Dận Nhưng lên làm Thái tử trở lại, khuyên bảo Dận Nhưng phải ghi nhớ những gì được dạy bảo, lấy kỷ luật kiềm chế bản thân, không được làm phụ lòng tổ tiên. Đến tận lúc này, sự kiện phế Thái tử ồn ào hỗn loạn kéo dài hơn nửa năm mới đi đến hồi kết.

Dận Chân hồi tưởng lại toàn bộ câu chuyện, phải công nhận rằng những gì Đông Thục Lan phân tích lúc trước đều không phải không có lý, rõ ràng Hoàng thượng cũng sinh lòng nghi ngờ với hắn, bằng không chuyện sẽ chẳng liên lụy đến Thập Tam, đây giống như một lời cảnh cáo vậy, xem ra sau này hắn phải làm việc càng thêm cẩn thận.

Nghĩ tới đây, hắn bất giác nhớ lại Thục Lan đã từng khuyên hắn nên đến chỗ Ô Lạt Na Lạp Thị học thêm lịch sử. Dận Chân đứng dậy, bước về phía viện nơi phúc tấn ở. Xem ra vẫn phải lấy lịch sử để soi sáng tương lai, quả thực không thể coi thường môn lịch sử, hắn phải học lại cho kĩ mới được, cũng không biết khi Tâm Di nghe xong lời này trên mặt sẽ có biểu cảm gì? Thật đáng mong đợi! Hắn còn đang tưởng tượng thì chân đã bước tới nơi cần đến, Hoằng Huy đang đi lung tung khắp nơi vô cùng hoạt bát hiếu động, sắc mặt Dận Chân dường như cũng thêm phần nhu hòa.

Để quét sạch không khí căng thẳng của sự việc phế Thái tử lúc trước, vào ngày hội nguyên tiêu sau năm mới, Khang Hi đặc biệt có chỉ: Các cung các viện đều phải chuẩn bị ít nhất một đèn hoa đăng, nếu làm tốt Hoàng thượng sẽ có thưởng lớn. Hơn nữa vào ngày tổ chức nguyên tiêu, đích phúc tấn của các phủ có thể mang theo tiểu a ca, tiểu cách cách tiến cung ngắm đèn, cùng tham gia bình phẩm.

Đối với vấn đề méo mó vặn vẹo yêu cầu tính khác người cùng sáng tạo như thế này, mưu sĩ đầu tiên mà Thập Lục a ca nghĩ đến chính là thứ phúc tấn Đông Giai Thị trong phủ Tứ ca.

Cũng bởi vậy mà lúc đích phúc tấn Ô Lạt Na Lạp Thị vừa đặt chân vào ngưỡng cửa phòng khách của Hinh Thần uyển liền nhìn thấy tình cảnh này: Thục Lan đang ngồi ở một đầu bàn tròn thong dong ăn bánh trôi, Dận Lộc lại đang ở đầu bên kia, hơn nửa người đều rạp trên mặt bàn, khuôn mặt nhỏ nhắn suy sụp, tức tưởi đáng thương nói:

"Thứ phúc tấn... ngươi nghĩ giúp người ta đi mà".

Thấy Ô Lạt Na Lạp Thị bước vào cửa, hai người vội vàng đứng lên hành lễ. Ô Lạt Na Lạp Thị khoát khoát tay:

"Thập Lục a ca nhanh chân thật đấy, xem ra ta tới chậm một bước rồi".

"Ủa, phúc tấn cũng muốn chuẩn bị hoa đăng sao? Gia để ý mấy loại chuyện này từ lúc nào vậy?"

Đông Thục Lan đưa mắt ra hiệu cho Tiểu Thúy. Tiểu Thúy vội vàng đem đĩa bánh trôi ra chỗ khác, dâng trà lên cho ba vị chủ tử trong phòng khách rồi đứng lùi sang một bên.

"Đương nhiên Bối lặc gia sẽ không bận tâm đến mấy vấn đề vui đùa giải trí này, tính tình của ngài muội cũng không phải không biết. Ta tới là để xin cho Hoằng Huy một cây đèn hoa đăng".

"Thục Lan không dám, có điều Đại a ca nhỏ như vậy cũng muốn chuẩn bị hoa đăng sao?"

"Ta định tiết nguyên tiêu sẽ dẫn thằng bé tiến cung để Hoàng thượng cùng Đức Phi nương nương nhìn một cái".

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now