CHƯƠNG 48: LÃNG MẠN

8.6K 240 1
                                    


Đêm đó, Dận Chân nghỉ tại Hinh Thần uyển, sáng sớm hôm sau lại nhàn nhã ngồi ở phòng khách mà không tiến cung, nhìn Thục Lan đối diện Chu Lan Thái chọn chọn lựa lựa trong đống đồ chồng chất ở đại sảnh. Xem ra lần này Khang Hi thật sự thả cho Tứ gia một thời gian nghỉ ngơi.

Thục Lan thuần thục sắp xếp lại các bộ sách, chia ra từng loại khác nhau để lên giá, hiển nhiên nàng đã rất quen thuộc với tên gọi của chúng. Dận Chân bỗng nhận ra những cuốn sách này không chỉ đơn thuần là tiếng Anh, còn có tiếng Pháp, tiếng Đức cùng một số thứ tiếng khác, lần trước nữ nhân này tự nhận mình chỉ biết hai sáu chữ cái căn bản, thật đúng là khiêm nhường, thật sự là quá khiêm nhường rồi!

"Nàng đọc hiểu? Biết trên sách viết những gì?"

Dận Chân không biểu cảm.

"Có hình vẽ mà, vừa nhìn vừa đoán thôi, đoán sai cũng không làm sao, dù gì thiếp thân cũng chỉ quanh quẩn trong nhà, cũng chẳng nghiên cứu. Sao ạ?"

Bạn học Thục Lan khó hiểu nhìn Tứ a ca.

Đúng là cẩn thận đến một giọt nước cũng không lọt! Hơn nữa, bằng vào bản lãnh Tứ bối lặc, đương nhiên hắn sẽ không phát hiện chút chột dạ qua "cửa sổ tâm hồn" kia của Đông Thục Lan. Dù sao bạn học Thục Lan đúng thật là đang chuẩn bị nhìn hình đoán chữ trong mấy bộ sách tiếng Đức, tiếng Pháp này nọ, cho nên cũng không tính là nói dối hoàn toàn, tự nhiên bản thân cũng không quá chột dạ.

Đường này đã không thông, ta đi đường khác. Tứ a ca rất có kiên nhẫn, tiện tay cầm một quyển sách giải trí lên xem, đợi Thục Lan chậm rãi sắp xếp xong đống sách, sau đó mới mở lời lần hai:

"Nàng không hứng thú với mấy thứ đồ chơi trên bàn sao?"

"Thứ nào?"

Hai người đi đến bên cái bàn tròn lớn, cùng nhau nhìn một đống đồ chơi nhỏ rực rỡ muôn màu. Thục Lan chỉ chỉ vào bút lông chim cùng mực nước rồi quay đầu bảo với Tiểu Thúy:

"Tiểu Thúy, ngươi thay ta thu lại đống bút lông cùng mực nước này, ngươi cũng tự cầm một bộ đi, khi nào cần ghi chép sẽ tiện lợi hơn".

"Nô tỳ tạ tiểu thư ban thưởng".

Tiểu Thúy rất nề nếp thi lễ, Bối lặc gia còn ở đây, nàng không dám càn rỡ.

"Cái kính hiển vi này đưa sang Thái y viện cũng tương đối có ích".

Thục Lan cầm một cái lên nhìn trái nhìn phải, thì ra hình dạng của chiếc kính hiển vi nguyên thủy nhất là như thế này. Nàng vừa đặt nó lại trên mặt bàn thì đã có hạ nhân đem đi ngay lập tức, tránh bừa bộn.

"Cái ống nhòm này ta cũng không dùng vào việc gì, hay là Bối lặc gia đưa cho các tướng quân thủ hạ của ngài đi, ngộ nhỡ khi lâm trận cần dùng đến. Mà Chu Lan Thái này, ta khuyên ngươi cũng nên tự chuẩn bị cho mình một cái, đương nhiên không cần phải to khủng bố như thế này, cách làm ống nhòm cũng tương đối đơn giản, ngươi nhờ người ta làm cho một cái nhỏ nhắn thôi, tốt nhất là có thể đeo lên trước trán, sau này có cần trèo tường nhà người ta thì cũng dễ nhìn hơn, đỡ gặp phải một vài nguy hiểm không cần thiết".

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ